Kinh hoàng khóa tu tại chùa Cự Đà: Tốn giáo Hà Nội lên tiếng về trải nghiệm đáng sợ?

Kinh hoàng khóa tu tại chùa Cự Đà: Tốn giáo Hà Nội lên tiếng về trải nghiệm đáng sợ?

Ban Tôn giáo Hà Nội yêu cầu thu thập danh sách khóa tu mùa hè 2023 từ Giáo hội Phật giáo Thanh Oai

Lãnh đạo Ban Tôn giáo TP Hà Nội thông báo rằng Ban đã tiến hành cuộc họp với Giáo hội Phật giáo huyện Thanh Oai (Hà Nội) để thảo luận về vụ việc một phụ huynh phản ánh rằng con em của mình bị đánh tại khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà. Ban Tôn giáo TP Hà Nội cũng đã ra chỉ đạo yêu cầu các quận, huyện thu thập toàn bộ danh sách các khóa tu tổ chức trong mùa hè năm 2023.

Kinh hoàng khóa tu tại chùa Cự Đà: Tốn giáo Hà Nội lên tiếng về trải nghiệm đáng sợ?

Chùa Cự Đà sẽ dừng hoạt động tổ chức các khóa tu một cách vĩnh viễn. Ảnh: Định Nguyễn

Theo lãnh đạo Ban Tôn giáo TP Hà Nội, để đảm bảo chất lượng tổ chức các khóa tu diễn ra trên địa bàn thành phố, Ban sẽ tiến hành kiểm tra và đôn đốc việc rà soát kỹ về cơ sở vật chất và khả năng tổ chức của các nhà chùa. Trong trường hợp nhà chùa không đáp ứng đủ điều kiện, sẽ được yêu cầu tạm dừng tổ chức khóa tu.

Trong thời gian tới, Ban Tôn giáo TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức đoàn kiểm tra công tác tổ chức khóa tu hè trên địa bàn thành phố, tập trung vào các khóa tu có số lượng từ 200 khóa sinh trở lên.

Sau khi vụ việc được báo chí đưa tin, ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, cho biết bà Diệu Tịnh Thu, Trưởng ban tổ chức khóa tu chùa Cự Đà, đã viết thư xin lỗi và thể hiện sự hối hận đến các bên liên quan.

Chùa Cự Đà sẽ ngừng tổ chức tất cả các khóa tu trong tương lai, theo lời khẳng định của Đại đức Thích Di Kiên, trụ trì chùa Cự Đà.

Theo Đại đức Thích Di Kiên, nội dung của các khóa tu diễn ra trong Hè 2023 sẽ tập trung vào việc khuyến khích hiếu thuận, đạo đức và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, các buổi khóa tu cũng sẽ giúp trẻ em giảm việc sử dụng điện tử và tuân thủ 5 nguyên tắc giới luật: không giết sinh, yêu thương động vật, không ăn cắp, không nói tục, yêu thương cha mẹ và không nghiện chất kích thích.