Kinh hoàng: Khi khoan thăm dò địa chất, 3 công nhân đối mặt nguy hiểm từ sét đánh! Chủ đầu tư lên tiếng xin lỗi

Kinh hoàng: Khi khoan thăm dò địa chất, 3 công nhân đối mặt nguy hiểm từ sét đánh! Chủ đầu tư lên tiếng xin lỗi

Chủ đầu tư và đơn vị thi công không phối hợp với ngành điện khi công nhân thăm dò địa chất, dẫn đến việc 3 công nhân bị phóng điện Sai sót này đã được thừa nhận bởi đơn vị điện lực huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh

Vụ ba công nhân thương vong do điện phóng khi khoan thăm dò địa chất dưới đường điện trung thế 22KV tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh đã làm ông Nguyễn Đình Hiếu, Giám đốc Điện lực huyện Thạch Hà, lên tiếng. Ông Hiếu cho biết, hệ thống đường dây điện nơi xảy ra sự việc do đơn vị quản lý, vận hành. Đơn vị thi công khoan thăm dò địa chất không nhận được thông báo nào từ phía chủ đầu tư hay đơn vị thi công. Họ chỉ biết vụ việc xảy ra khi đã xảy ra. Theo ông Hiếu, theo nguyên tắc, khi đơn vị thi công đến làm việc tại dự án, họ phải thông báo với chính quyền địa phương và liên hệ, phối hợp với điện lực để đảm bảo an toàn.

Ông Mai Văn Dy, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung, cho biết nhóm công nhân gặp nạn đang thi công Dự án khu đô thị tại xã Thạch Trung và thị trấn Thạch Hà, với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, trên diện tích gần 30ha. Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng và thương mại Đại Phát là đơn vị thi công khoan thăm dò địa chất. Trong quá trình triển khai dự án, đơn vị này không thông báo cho chính quyền địa phương.

Đại diện chủ đầu tư đã thừa nhận rằng, để tiến hành dự án, đơn vị này đã thuê một nhà thầu tại Hà Tĩnh để tiến hành việc khoan thăm dò địa chất. Tuy nhiên, nhà thầu không báo cáo cho chính quyền địa phương và điện lực khi thực hiện công việc, từ đó gây ra sự cố. Sau khi xảy ra sự việc, chủ đầu tư đã đến thăm và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong, đồng thời chăm sóc sức khỏe cho người bị thương. Công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vào khoảng 15h ngày 20/6, một tiếng nổ lớn đã vang lên từ cánh đồng ở thôn Liên Phú, xã Thạch Trung, khiến người dân trong khu vực nghe thấy. Ngay sau đó, một vụ cháy đã xảy ra, khiến khói bốc lên từ khu vực đó. Sau khi được thông báo, người dân đã tới kiểm tra và phát hiện ra có 3 công nhân bị điện giật, nằm bất động. Họ đã liên hệ với chính quyền địa phương để báo cáo tình hình. Cảnh sát cứu hỏa và các lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng đến hiện trường để cứu hộ và dập lửa. Sự việc này đã khiến một người thiệt mạng và hai công nhân khác bị thương.