Kịch bản chương trình chia tay giáo viên nghỉ hưu ý nghĩa

Kịch bản chương trình chia tay giáo viên nghỉ hưu ý nghĩa

Kịch bản chương trình chia tay giáo viên nghỉ hưu sẽ tạo ra một buổi lễ ý nghĩa, tôn vinh sự cống hiến và thành tựu của giáo viên Chương trình bao gồm địa điểm thích hợp, tiết mục văn nghệ chia tay, tặng quà và các hoạt động ngoài trời Mẫu kịch bản cung cấp sự hướng dẫn chi tiết cho việc tổ chức chương trình chia tay này

1. Trình tự thực hiện chương trình chia tay giáo viên nghỉ hưu:

Để tổ chức một buổi lễ chia tay giáo viên nghỉ hưu thành công, ngoài việc tuân thủ các bước trên, cần chú ý đến một số điểm sau đây:

1.1. Lựa chọn địa điểm:

Nên chọn địa điểm tổ chức buổi lễ phù hợp, đẹp mắt và thoải mái để tất cả khách mời và giáo viên nghỉ hưu có thể tham gia và cảm thấy thoải mái.

1.2. Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chia tay:

Để mang đến không khí ấm áp, trang trọng và xúc động cho buổi lễ chia tay, chúng ta có thể tổ chức các tiết mục văn nghệ. Những tiết mục này có thể là ca khúc, múa, kịch hay các trò chơi giải trí.

1.3. Tặng quà cho giáo viên nghỉ hưu:

Một cách tôn vinh công lao của các giáo viên nghỉ hưu là trao tặng những món quà ý nghĩa. Chúng có thể là những món quà nhỏ tùy thuộc vào ngân sách của trường và mong muốn của ban tổ chức.

1.4. Thực hiện các hoạt động ngoài trời:

Buổi lễ chia tay giáo viên đã nghỉ hưu cũng có thể được tổ chức ngoài trời, với những hoạt động như thăm quan, chụp ảnh kỷ niệm, hoặc tham gia các trò chơi thể thao.

1.5. Tôn vinh công lao của giáo viên nghỉ hưu:

Ngoài việc tặng quà, buổi lễ cũng là dịp để tôn vinh công lao của các giáo viên đã nghỉ hưu. Những lời chúc tốt đẹp và lời chúc phúc sẽ mang lại niềm vui và xúc động tới các giáo viên đã nghỉ hưu.

Với những điểm trên, buổi lễ chia tay giáo viên nghỉ hưu sẽ trở thành một sự kiện đáng nhớ và ý nghĩa. Cuối cùng, để kết thúc chương trình một cách trang trọng và tôn vinh sự nỗ lực của giáo viên nghỉ hưu, ta có buổi đọc văn bế mạc buổi lễ chia tay giáo viên nghỉ hưu.

2. Mẫu kịch bản chương trình chia tay giáo viên nghỉ hưu:

I. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

II. GIỚI THIỆU VÀ TUYÊN BỐ LÝ DO ĐỐI VỚI ĐẠI BIỂU

Thưa quý vị đồng chí Nguyễn Văn A – Hiệu trưởng nhà trường sắp nghỉ hưu – Kính thưa quý vị! Hôm nay, trường THCS Kỳ Bá tổ chức buổi lễ biểu dương và chia tay với đồng chí Nguyễn Văn A – Hiệu trưởng nhà trường, người đã quyết định nghỉ hưu từ ngày 25/4/2023. Buổi lễ được vinh dự có sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Nghĩa Hương, đồng chí Phạm Thị D – Bí thư xã Đoàn, trưởng 3 thôn, 3 đồng chí trong ban Đại diện Hội Phụ huynh học sinh của nhà trường, và đại diện các trường MN, TH, THCS trong địa bàn xã và các trường Tiểu học trong cụm chuyên môn Toán. Đồng thời, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường cũng tham dự và được chào đón nồng nhiệt. Rất hoan nghênh sự có mặt của tất cả quý vị trong buổi lễ hôm nay.

III. CHƯƠNG TRÌNH BUỔI LỄ

Tôi xin thông qua chương trình buổi lễ:

1. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu.

2. Phát biểu chia tay của công đoàn và nhà trường.

3. Phát biểu của đại diện giáo viên

4. Đại biểu phát biểu.

5. Phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn A

6. Trao quà cho đồng chí Hòe

7. Trao quà giáo viên chuyển trường.

8. Các đại biểu khách mời chúc mừng đồng chí hiệu trưởng (nếu có)

9. Văn nghệ

10. Kết thúc buổi lễ.

Sau buổi lễ, chúng tôi kính mời quý vị đại biểu, khách quý cùng tất cả cán bộ giáo viên nhân viên ở lại tham gia bữa cơm thân mật để chia tay đồng chí HT.

IV. TIẾN TRÌNH

1. Phát biểu tri ân – chia tay của công đoàn- nhà trường

Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn A và quý vị đại biểu,

Tôi, Chủ tịch công đoàn, kính gửi tới mọi người một vài lời chia sẻ thay mặt cho đồng nghiệp của chúng tôi. Trong cuộc sống, chúng ta đã trải qua nhiều thời gian học tập và làm việc, và giờ đây đến lúc phải tiễn biệt. Chúng ta luôn nhớ lại những kỷ niệm và những người bạn đã gặp trong suốt quá trình đó.

Đồng chí Nguyễn Văn A là một trong những người hiệu trưởng tại trường THCS Kỳ Bá trong thời gian dài nhất. Chúng tôi rất tự hào về anh ta. Dưới đây là một tóm tắt về quá trình công tác của anh ta.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC:

– Đồng chí Nguyễn Văn A sinh ngày 15 tháng 4 năm 1962

– Vào ngành tháng 8

– Từ ……. giảng dạy ở trường……..

- Từ……đến nay: Giữ chức vụ……..tại Trường……..

- Trong lĩnh vực giáo dục, đồng chí…… đã có tổng cộng…….năm kinh nghiệm, trong đó đã dành…….năm công tác tại xã……..

Kính gửi các vị đại biểu và các đồng chí,

Trong quá trình làm việc, Nguyễn Văn A đã có nhiều thành tích đáng nể và đóng góp to lớn cho trường THCS Kỳ Bá. Anh ấy đã từng làm việc tại 5 trường khác nhau và có ảnh hưởng quan trọng trong lĩnh vực giáo dục và quản lý. Hành trang của anh ấy luôn đi kèm với tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt huyết trong các hoạt động đoàn thể. Chúng tôi rất trân trọng Nguyễn Văn A và đã học được rất nhiều từ anh ấy.

Kính gửi quý đồng chí,

Nhân dịp này, chúng tôi xin thông báo rằng đồng chí Nguyễn Văn A, hiện đang là Hiệu trưởng trường, sẽ sớm nghỉ hưu. Dù thời gian có hạn, chúng tôi chỉ muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và hy vọng rằng quý đồng chí sẽ luôn nhớ đến trường THCS Kỳ Bá. Chúng tôi chúc quý đồng chí luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp cho cộng đồng. Hãy dành những khoảnh khắc đẹp bên đồng nghiệp và thưởng thức cuộc sống êm ấm bên gia đình trong những ngày nghỉ hưu.

Trân trọng,

Một lần nữa, kính chúc sức khỏe đồng chí, chúc sức khỏe toàn thể Quý vị.

2. Phát biểu của đại diện giáo viên.

3. Phát biểu của đại biểu.

Phát biểu của Lãnh đạo xã:

Các vị đại biểu, thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên trong nhà trường, cùng với các đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền và đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể trong xã, đã đến dự buổi chia tay hôm nay. Sau đây, chúng ta sẽ có:

Phát biểu của Hội Phụ huynh học sinh

Kính gửi các vị đại biểu, thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên trong trường học cùng các anh chị trong ban đại diện phụ huynh học sinh.

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn A

Sau đây, đồng chí Nguyễn Văn A sẽ phát biểu cảm tưởng trước khi về nghỉ hưu.

Văn nghệ chia tay

Tặng quà

Các tổ chuyên môn, Hội đồng sư phạm, công đoàn và nhà trường sẽ đến sân khấu để tặng quà chia tay giáo viên chuyển trường.

8. Các đại biểu khách mời chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn A

9. Văn nghệ

10. Kết thúc

Kính thưa các vị đại biểu khách mời!

Kính gửi các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên trong nhà trường!

Tôi, là người đại diện cho Ban tổ chức và toàn bộ cộng đồng học sinh, sinh viên và nhân viên, xin chân thành cảm ơn các thầy cô và các khách mời danh dự đã dành thời gian quý báu để tham dự và cùng chúng tôi chia vui trong buổi lễ hôm nay.

Chúng tôi xin chúc mừng ông Nguyễn Văn A với thành tựu đáng nể của ông trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi rất biết ơn sự đóng góp của ông cho sự phát triển của ngành giáo dục nói chung và trường chúng tôi nói riêng.

Sau đó, chúng tôi xin giới thiệu một chương trình văn nghệ để tôn vinh các giáo viên và nhân viên trong trường. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ mang đến cho quý vị niềm vui thư giãn và trải nghiệm các tiết mục tuyệt vời.

Cuối cùng, chúng tôi xin thành thật cảm ơn mọi người đã tham dự sự kiện này và xin gửi lời chúc mừng đến Đồng chí Nguyễn Văn A với việc nghỉ hưu vui vẻ. Đối với các giáo viên và nhân viên chuyển trường, chúng tôi xin gửi lời chúc thành công trong công việc mới và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xin chân thành cảm ơn và chào mừng!

3. Kịch bản chương trình chia tay giáo viên nghỉ hưu đầy đủ:

1. Tuyên bố lý do:

Kính thưa các vị đại biểu khách và toàn thể CB – GV – NV trường …… Hôm nay, chúng tôi tổ chức một buổi lễ chia tay đặc biệt để tôn vinh đồng chí …….. - người đã gắn bó với trường …….. suốt thời gian qua - với vai trò là Bí thư chi bộ và Hiệu trưởng trường …..

Tôi xin giới thiệu đến quý vị ông/bà Bùi Thị Thu Hiền - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện ………… Xin mời đón chào.

Đại diện từ UBND xã …….. cũng đã có mặt, xin được đón chào.

Hội nghị cũng rất vinh dự khi được đón tiếp đồng chí ……. nguyên là Bí thư chi bộ và Hiệu trưởng của nhà trường, cùng với tất cả đồng chí giáo viên và nhân viên trong trường …….. – Chúng ta chào đón Hội nghị rất nồng hậu.

Trong cuộc sống, tất cả mọi người đều phải trải qua một thời gian học tập, sau đó đi làm … mang theo những kỷ niệm vui buồn. Thời gian trôi qua, đồng chí ……… đang được huấn luyện nghỉ hưu theo quy định của nhà nước. Điều này là tự nhiên, nhưng chúng ta cảm nhận được lòng xúc động và nuối tiếc.

Với 36 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đ/c ……. đã không ngừng nỗ lực, học hỏi và vượt qua khó khăn để xây dựng và phát triển nhà trường.

Hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ và Công đoàn nhà trường …….. tổ chức lễ chia tay đ/c và mong muốn đ/c giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất với tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường.

Nhữ Thị Thủy, đại diện cho Chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường, để trình bày tóm tắt về công tác của đồng chí ……….. và đồng thời có lời phát biểu chia tay đồng chí ………..

2. Phát biểu của đại diện trường học:

Kính gửi quý vị khách, hôm nay chúng ta tổ chức buổi lễ chia tay đồng nghiệp đã về hưu sau 36 năm công tác tại trường. Đồng nghiệp của chúng ta đã cống hiến và vượt qua khó khăn để xây dựng trường học ngày càng phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng đồng nghiệp sẽ giữ những kỷ niệm đẹp với trường học và để lại một truyền thống tốt cho thế hệ trẻ tương lai.

Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa đ/c …….., thưa toàn thể các đ/c: Đ/c ……. sinh ngày ……

Ngày vào ngành: ……

Ngày vào Đảng: ……

– Từ tháng 6/1976 đến tháng 6/1994 đ/c giữ chức vụ là Chủ nhiệm Nhà trẻ xã ………

– Trong khoảng thời gian từ tháng 7/1994 đến tháng 5/2012, đối tượng đã được bổ nhiệm và đảm nhận vai trò Hiệu trưởng tại trường Mầm non xã ………

– Từ tháng 6/2005 đến tháng 5/2012, đối tượng đã được Đảng ủy giao trách nhiệm và đảm nhận chức vụ Bí thư chi bộ để lãnh đạo cả Chi bộ và nhà trường.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí: Trong suốt 36 năm hoạt động tại trường, chúng tôi đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của môi trường học tập. Chúng tôi đã hỗ trợ và chia sẻ những kiến thức chuyên môn, năng lực với đồng nghiệp và cùng chia sẻ khó khăn với những người đang gặp khó khăn. Trong giai đoạn khó khăn nhất, chúng tôi đã nỗ lực và động viên đồng nghiệp để duy trì và phát triển trường học. Nhờ có chúng tôi, trường học đã có thêm đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên trẻ tuổi, có trình độ cao và đã đạt được nhiều danh hiệu tuyên dương.

Trong suốt thời gian hoạt động, trường học đã đạt được nhiều thành tựu, bao gồm việc các tổ chuyên môn đạt chứng chỉ cấp cơ sở cho lao động và công đoàn. Chúng tôi cũng đã nhận được danh hiệu "Trường tiên tiến cấp cơ sở" trong nhiều năm liền và được vinh danh là "Chi bộ trong sạch vững mạnh" từ Đảng ủy xã ... từ năm 2005 đến nay.

Chúng ta hãy điều chỉnh lại lịch sử, hồ sơ và quá trình làm việc của đồng chí ………, người đã gắn bó với chúng ta và thế hệ trẻ, mang đến niềm tự hào và những bài học quý báu. Trong quá trình đóng góp và đồng hành với sự phát triển của Giáo dục, đồng chí đã được vinh dự được trao "Huy chương danh dự vì công tác Giáo dục và Đào tạo" và đạt danh hiệu Lãnh đạo tiêu biểu, Cán bộ xuất sắc cấp cơ sở và Bí thư chi bộ.

Chúng ta không thể quên hình ảnh của đồng chí ……., một đồng nghiệp, một người chị lớn, một vị thầy, một người đã không ngừng ân cần, hòa thuận, mở lòng và tự nguyện hy sinh cho sự phát triển Giáo dục và Đào tạo của cộng đồng.

Chị đã luôn cống hiến một cách chân thành và an tâm với công việc trồng người "Vô danh ấy". Dù đã trải qua biết bao khó khăn và lo toan về cuộc sống, chị vẫn vụng về vai trò vợ, mẹ và làm phần việc công tác xã hội để nuôi dưỡng và nuôi dạy con cái thành người. Hiện tại, các con chị đã trưởng thành và có công ăn việc làm ổn định.

Trong suốt 36 năm làm việc tại Trường Mầm non xã, đồng chí ... luôn được biết đến như là người có sự quyết đoán, nhiệt tình và sống hòa thuận, cởi mở với đồng nghiệp. Chị luôn tận tụy với những đứa trẻ yêu quý, có tinh thần trách nhiệm cao và hoàn thành mọi nhiệm vụ một cách xuất sắc. Khi chia tay đồng chí ..., chúng ta cũng chia tay với một hình mẫu về phẩm chất đạo đức, một người chị yêu thương, dung cảm và tích cực. Chị luôn sống một cuộc sống giản dị và chăm chỉ trong công việc. Đồng chí ... đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển GD&ĐT và là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, làm tròn nhiệm vụ của mình cho đến khi được nghỉ hưu.

Kính gửi quý vị, chúng tôi là những người kế thừa sứ mệnh của đồng chí ………. Với thời gian hạn chế không cho phép chúng tôi diễn đạt được đầy đủ tình cảm của chúng tôi, nhưng chúng tôi cam kết tiếp tục truyền bá thành tựu và hoàn thành trách nhiệm một cách tận tâm, xứng đáng với niềm tin và sự phụ trách từ đồng chí.

Chúng tôi mong rằng chị sẽ mãi là đồng nghiệp của chúng tôi và cùng tập thể nhà trường. Chúc chị có một cuộc sống hưu trí an lành, tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc bên gia đình.

Chúc ông Mừng mạnh khỏe, hạnh phúc cùng gia đình và có một buổi chia tay đáng nhớ.

Cảm kích, chúng tôi xin gửi ông Mừng món quà kỷ niệm từ chi hội và nhà trường.

3. Mời đại diện lãnh đạo PGD&ĐT lên phát biểu

Kính thưa các vị đại biểu;

Kính thưa đồng chí ………;

Thưa toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Với 36 năm kinh nghiệm làm việc và sự tận tâm hết mình đối với trường, đồng chí đã liên tục nỗ lực và rèn luyện để đẩy mạnh phong trào giáo dục tại nhà trường, góp phần vào sự phát triển ngày càng tốt đẹp của trường học và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Trong suốt quãng thời gian đồng hành cùng trường, đồng chí đã chứng kiến nhiều thành công của nhà trường. Tuy nhiên, không thiếu những khó khăn và thách thức mà đồng chí đã vượt qua. Từ những khó khăn đó, đồng chí đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu và cùng đồng nghiệp hiểu rõ hơn về tình hình giáo dục trong khu vực và cả nước.

Trong bối cảnh một thế giới ngày càng phát triển và biến đổi, lĩnh vực giáo dục đòi hỏi việc nâng cao kiến thức và kỹ năng liên tục. Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, sẽ tiếp tục truyền thống của đồng chí ……… và đảm nhận vai trò tiếp theo để đẩy mạnh sự phát triển của trường và góp phần vào xây dựng một xã hội văn minh và hiện đại hơn.

Do đó, tôi xin phổ biến tới toàn thể đại biểu thông tin về đồng chí Bùi Thị Thu Hiền và kính mời đồng chí lên sân khấu để có bài phát biểu chào tạm biệt đồng chí ………..

4. Mời đại diện lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã lên phát biểu

Kính thưa các vị đại biểu;

Kính thưa đồng chí …….;

Thưa toàn thể các đồng chí Cán bộ, Giáo viên và Nhân viên nhà trường.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng phong trào giáo dục mầm non của xã …….. đã đạt được những thành tựu xuất sắc như ngày hôm nay nhờ vào sự đóng góp và nỗ lực không ngừng của đồng chí ……….. – người đã từng là Hiệu trưởng của trường. Để tôn vinh và ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của đồng chí ……..

Vì vậy, tôi xin trân trọng giới thiệu và mời ông …….. đại diện cho Đảng ủy – UBND xã ……….. lên có bài phát biểu trong buổi lễ chia tay đồng chí ……… Tôi tin rằng sự hiện diện của ông sẽ mang đến cho chúng ta những thông tin hữu ích và tinh thần khích lệ để tiếp tục phát triển phong trào mầm non trong thời gian sắp tới.

Xin trân trọng kính mời ông.

5. Kết thúc buổi lễ:

Thưa các vị đại biểu,

Hôm nay, chi bộ và tập thể CB-GV-NV trường……… tổ chức lễ chia tay đ/c……….

Chúng tôi xin biết ơn sự hiện diện của quý vị đại biểu trong buổi lễ chia tay của nhà trường hôm nay.

Chúc đại biểu...được dồi dào sức khỏe, hạnh phúc bên gia đình và luôn giữ kỷ niệm tốt đẹp nhất với toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường chúng tôi.

Buổi lễ kết thúc tại đây.

Xin trân trọng cảm ơn!