Khuyến mãi sốc: Quạt tích điện giảm giá cực sốc, đại lý muốn thu hồi vốn nhanh chóng!

Khuyến mãi sốc: Quạt tích điện giảm giá cực sốc, đại lý muốn thu hồi vốn nhanh chóng!

Đại lý quạt tích điện đang hứng chịu tình trạng hàng tồn kho chồng chất vì nhu cầu giảm sút Họ đang áp dụng chiến lược giảm giá mạnh, bán lỗ và hạ giá gấp đôi để thu hồi vốn, cứu vãn tình hình kinh doanh

Gần đây, miền Bắc đã trải qua một chuỗi ngày mất điện liên tục, làm tăng nhu cầu sử dụng các sản phẩm tích điện và phát điện. Trong số đó, sự tìm kiếm và mua quạt tích điện đã trở thành ưu tiên hàng đầu, đến mức nhiều người phải đặt hàng vài tuần trước mới có được, và giá cả cũng tăng lên mỗi ngày.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tình trạng mất điện đã không còn xảy ra thường xuyên như trước, dẫn đến sự giảm mạnh về nhu cầu sử dụng quạt tích điện. Do đó, trên mạng xã hội, đã xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi "giải cứu" quạt tích điện, gợi ý xả hàng và bán với giá lỗ vốn.

Khuyến mãi sốc: Quạt tích điện giảm giá cực sốc, đại lý muốn thu hồi vốn nhanh chóng!

Một số người đã đăng tải nhiều bài viết trên mạng xã hội kêu gọi "cứu viện" cho các loại quạt tích điện. Hình ảnh chụp màn hình cho thấy số lượng bài viết này đang tăng lên.

Anh Đoàn Xuân An, chủ một kho hàng chuyên nhập khẩu quạt tích điện ở quận Hà Đông (Hà Nội) hiện đang tận dụng cơ hội giảm giá để bán lô hàng quạt tích điện mang mã hiệu QHS 198 với mức giá chỉ còn bằng một nửa so với cách đây hai tuần.

Đợt cao điểm, các sản phẩm này đang được bán với mức giá từ 900.000 đến 1 triệu đồng. Trong trường hợp khách hàng đồng ý chờ đợi từ 10 đến 15 ngày, mức giá sẽ giảm xuống còn 800.000 đồng. Tuy nhiên, hiện tại, tôi đang phải thanh lý số lượng ít hơn 50 chiếc với giá 530.000 đồng. Nếu mua trên 50 chiếc, giá sẽ chỉ còn 500.000 đồng", anh An cho biết.

Tương tự, chủ một hệ thống phân phối đồ điện ở các tỉnh Hà Nam - Ninh Bình - Nam Định cho biết rằng ông đang chấp nhận lỗ để tiếp tục thanh lý mặt hàng quạt tích điện, với hy vọng thu hồi vốn.

Theo ý kiến của người này, trước đây sản phẩm quạt tích điện đã được phân phối với mức giá dao động bên dưới 1 triệu đồng và luôn trong tình trạng cháy hàng, khiến cho các đại lý phải đợi nhiều ngày để nhập hàng. Tuy nhiên, gần đây, hệ thống phân phối của người này đã phải tích cực liên hệ với các đại lý mời họ nhập thêm mà không nhận được phản hồi tích cực nào.

"Giá chào mời hiện nay chỉ còn một nửa, thậm chí chúng tôi sẵn sàng bán lỗ cho các đại lý nhập hàng nhiều. Mặc dù lượng hàng trong kho còn nhiều, chúng tôi phải kèm theo nhiều chương trình khuyến mại để hy vọng có thể tiêu thụ hết, cố gắng thu hồi vốn", chủ hệ thống phân phối này cho biết.

Khuyến mãi sốc: Quạt tích điện giảm giá cực sốc, đại lý muốn thu hồi vốn nhanh chóng!

Nhiều hệ thống, siêu thị điện máy lớn đã giảm giá từ 20% đến 40% cho sản phẩm quạt tích điện. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Nguyễn Minh Ngọc đang vô cùng bận rộn với việc bán hơn 80 chiếc quạt tích điện trong kho của mình ở Hà Nội. Chị Ngọc cho biết rằng khi cầu quạt tích điện tăng cao, chị cùng một người bạn đã nhất quyết nhập về hàng trăm chiếc quạt tích điện này với hy vọng có chút lợi nhuận.

Tuy nhiên, sau khi khắc phục tình trạng mất điện tại Hà Nội, hàng bán được nhập với số lượng chưa đáng kể đã gặp khó khăn. Số lượng quạt tích điện hàng trăm chiếc nhập với giá cao đang đối mặt với nguy cơ không có người mua.

"Nhóm chúng tôi đã nhập hàng vào thời điểm cao điểm nhất, do đó giá nhập hàng cũng rất đắt đỏ. Dù đã cố gắng giữ giá nhưng không có khách hàng mua, trong khi các đại lý liên tục giảm giá và xả hàng. Chúng tôi đã chấp nhận giảm giá để thu hồi vốn nhưng vẫn không kịp, hiện vẫn còn gần trăm sản phẩm chưa được bán. Trước đây, sản phẩm này có giá hàng triệu đồng, nhưng hiện tại chỉ bán được với giá hơn 400.000 đồng và vẫn gặp khó khăn," chị Ngọc chia sẻ.

Theo khảo sát của VTC News, tại các trung tâm điện máy lớn, mặt hàng quạt tích điện đang được giảm giá mạnh từ 20 - 40%. Tuy nhiên, số lượng khách hàng mua cũng không còn nhiều như trước đây.

Anh Tạ Tú Thành (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chỉ vài ngày trước, anh lo lắng về tình trạng nắng nóng khi mất điện. Anh đã tìm mua quạt tích điện nhưng trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mới với giá thành cao. Hơn nữa, anh cũng phải chờ đợi nhiều ngày. Vì vậy, anh đang thấp thỏm và chưa quyết định mua.

Tuy nhiên, gần đây, tôi đã nhận thấy có một sự bùng nổ trong việc tiêu thụ sản phẩm quạt tích điện, do đó tôi đã quyết định mua 2 sản phẩm để sử dụng trong trường hợp xảy ra mất điện. Tổng số tiền tôi bỏ ra cho 2 sản phẩm này thậm chí còn thấp hơn so với số tiền tôi đã bỏ ra để mua cùng loại sản phẩm cách đây khoảng hơn 10 ngày.

"Tôi nghĩ rằng tình trạng mất điện đã được khắc phục và nhiều người đã mua quạt tích điện trong thời gian gần đây. Do đó, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm này hiện nay đã giảm đi rất nhiều. Sản phẩm nên được định giá theo giá trị thật sự của nó. Theo tôi, đây là một sản phẩm cần thiết trong mỗi gia đình để đối phó với tình huống mất điện. Việc chuẩn bị sẵn một sản phẩm như vậy trong nhà nên không chỉ xảy ra trong mùa cao điểm, mà cần được thực hiện bất kể lúc nào", anh Thành đã nói.

Trên tay quạt tích điện Xiaomi Keheal F4: Nhiều tính năng vượt trội, nhưng cũng có điểm yếu cần lưu tâm