Khu Vực Có Sự Quan Tâm

Khu Vực Có Sự Quan Tâm

Khu Vực Có Sự Quan Tâm kết thúc với một kết luận rất ám ảnh cho bộ phim đầy suy tư và sâu sắc của Jonathan Glazer. Bài viết sẽ giới thiệu và phân tích kết thúc của bộ phim, cũng như những tình tiết quan trọng xảy ra trong phần cuối của câu chuyện.

Giới Thiệu về Khu Vực Có Sự Quan Tâm

Khu Vực Có Sự Quan Tâm là một bộ phim đầy suy tư và đầy ám ảnh của đạo diễn tài năng Jonathan Glazer. Đây là một trong những tác phẩm độc đáo của Glazer, cùng với bộ phim 2013 'Under the Skin' với sự tham gia của Scarlett Johansson và việc đạo diễn một số video âm nhạc của ban nhạc Radiohead, trong đó có 'Karma Police'. Glazer đã nhận được hai đề cử Oscar đầu tiên của mình tại Lễ trao giải Oscar 2024 cho Khu Vực Có Sự Quan Tâm, một đề cử cho Đạo diễn Xuất sắc nhất và một đề cử cho Kịch bản Chuyển thể Xuất sắc nhất.

rudolf-hoss-standing-in-front-of-his-house-in-the-zone-of-interest

rudolf-hoss-standing-in-front-of-his-house-in-the-zone-of-interest

Bộ phim bắt đầu và kết thúc với một màn hình đen kèm theo âm nhạc giao hưởng tạo cảm giác giống như những âm thanh không an ổn của máy móc và sự đau khổ. Khu Vực Có Sự Quan Tâm được xem xét một cách trừu tượng và đầy sáng tạo nghệ thuật đối với nội dung đen tối của mình. Bộ phim đưa ra một loạt các tình huống gợi mở với sự mâu thuẫn trực tiếp giữa cuộc sống gia đình thần tiên kế bên với hiện thực kinh hoàng của trại tập trung Auschwitz, trại tập trung nổi tiếng nhất của Đức trong Thế chiến thứ hai. Bộ phim cung cấp một góc nhìn chưa từng có về sự bình thường của điều ác và kinh hoàng liên quan đến Auschwitz và những người chịu trách nhiệm về việc xây dựng và thực hiện nó.

Rudolf Hoss standing in front of Auschwitz in The Zone of Interest

Rudolf Hoss standing in front of Auschwitz in The Zone of Interest

Kết Thúc Của Khu Vực Có Sự Quan Tâm

Kết thúc của Khu Vực Có Sự Quan Tâm bắt đầu hé lộ khi cựu chỉ huy Nazi và S.S. Member Rudolf Höss (do Christian Friedel thủ vai) được giao một nhiệm vụ sẽ đưa anh trở lại Auschwitz, nơi anh từng là một chỉ huy. Điều này khiến vợ của Rudolf, Hedwig (do Sandra Hüller thủ vai), rất háo hức, người đã yêu cầu rằng cô và năm đứa con của Rudolf tiếp tục sống trong ngôi nhà thần tiên của họ, mà cùng tường với trại tập trung. Rudolf sẽ trở lại Auschwitz và tiếp tục kế hoạch phát triển các phòng khí đốt để thực hiện cho hàng trăm nghìn người Do Thái Hungary đang được gửi đến đó.

Hedwig Hoss showing a baby flowers in the zone of interest

Hedwig Hoss showing a baby flowers in the zone of interest

Rudolf tham dự một bữa tiệc do các tay sai của Nazi tổ chức tại Berlin để kỷ niệm chiến dịch Hungary nhưng tiết lộ với Hedwig qua điện thoại rằng tất cả những gì anh có thể nghĩ đến chỉ là cách để đốt cháy mọi người trong phòng. Trong đêm cuối cùng tại Berlin, Rudolf bước xuống một dãy cầu thang sau bữa tiệc và bắt đầu nôn khan không kiểm soát, nhưng anh không nôn mửa. Anh nhìn xuống hành lang tối và bộ phim nhảy về phía trước trong thời gian hiện tại, cho thấy một đội dọn dẹp đang hút bụi sàn và lau kính tại Bảo tàng Nhà nước Auschwitz-Birkenau. Bộ phim nhảy trở lại Rudolf, người đi xuống cầu thang vào bóng tối.

A still of the cast of The Zone of Interest in the grass by a lake.

A still of the cast of The Zone of Interest in the grass by a lake.

Lý Do Rudolf Nôn Mửa Trong Khu Vực Có Sự Quan Tâm

Rudolf có lẽ đang nôn mửa ở cuối Khu Vực Có Sự Quan Tâm vì hai lý do rõ ràng. Lý do đầu tiên là anh có thể đã phát triển một loại vấn đề sức khỏe từ việc sống ngay bên ngoài Auschwitz, đó là lý do tại sao anh đã được thấy bác sĩ tại Berlin trong thời gian anh ở xa. Khói và tro từ Auschwitz dường như đã làm ô nhiễm không khí và nước bên ngoài nhà của gia đình anh, điều này có thể chỉ ra rằng họ có thể phải đối mặt với vấn đề sức khỏe của chính họ trong tương lai. Thứ hai, việc nôn mửa của Rudolf là một phép màu cho sự đê tiện của bản chất anh, và có thể là bất kỳ hạt giọt nhân tính nào còn sót lại trong anh mà bị ghê tởm bởi tội ác của mình.

a woman plays the piano in the zone of interest

a woman plays the piano in the zone of interest

Sự Kiện Xảy Ra Với Mẹ Của Hedwig Tại Auschwitz

Hedwig thức dậy vào một buổi sáng và phát hiện ra rằng mẹ của cô, người đã đến thăm nhà Auschwitz của cô trong một thời gian dài, đột nhiên rời đi với tất cả đồ đạc của mình vào giữa đêm. Hedwig tức giận, đặc biệt khi cô trở nên cô đơn và mất hứng thú trong thời gian Rudolf vắng mặt. Suốt Khu Vực Có Sự Quan Tâm, mẹ của Hedwig luôn ủng hộ 'ngôi nhà mơ ước' của cô và kiêu hãnh doanh kỷ về những 'thành tựu' tưởng tượng của cô nhưng bị làm phiền vào ban đêm bởi những âm thanh kinh hoàng xảy ra bên cạnh. Điều này khiến mẹ của Hedwig rời đi trong đêm mà không báo trước, không thể chịu đựng những tiếng la hét và khói từ bên kia bức tường.

sandra-huller-as-hedwig-hoss-trying-on-a-fur-coat-in-the-zone-of-interest

sandra-huller-as-hedwig-hoss-trying-on-a-fur-coat-in-the-zone-of-interest

Ý Nghĩa Của Cảnh Bảo Tàng Hiện Đại Trong Khu Vực Có Sự Quan Tâm

Khu Vực Có Sự Quan Tâm nhảy về phía trước để hiển thị một số tư liệu gốc được bảo tồn trong Bảo tàng Nhà nước Auschwitz-Birkenau hiện đại. Rudolf nhìn xuống một hành lang tối, đó là biểu tượng cho con đường tối mà anh đã đóng góp một phần lớn trong việc tạo ra cho nhân loại. Ở phía cuối của dòng thời gian là bảo tàng, nơi được tổ chức để tưởng nhớ những nạn nhân của Holocaust và bác bỏ sự bạo lực của các tay sai Nazi, họ tin rằng họ đã chắc chắn về tương lai của thế giới. Cảnh bảo tàng giữ vị trí quan trọng trong Khu Vực Có Sự Quan Tâm như một biểu tượng cho sự thất bại của Đảng Nazi trong việc xóa sổ người Do Thái khỏi lịch sử nhân loại.

Ý Nghĩa Thực Sự Của Kết Thúc Khu Vực Có Sự Quan Tâm

Khu Vực Có Sự Quan Tâm tài tình miêu tả những sở thích hàng ngày tiếp tục và những quan điểm ích kỷ của gia đình Höss trong bối cảnh kinh hoàng làm nền tảng cho thực tế thần tiên của họ. Bộ phim trình bày Rudolf và các tay sai như những kẻ hành hình quái ác của một ý thức phát xít đê tiện trong khi lạ lẫm nhân cách họ bằng cách tập trung duy nhất vào cuộc sống gia đình và nhà cửa suốt cả thời gian. Một cuộc gọi về nhà từ chồng cho vợ thông báo anh đang trở về từ chuyến công tác, sự háo hức của họ về sự thăng quan của anh, bữa tiệc bên hồ bơi giữa vườn hoa: tất cả đều là những điều dễ tiếp cận, mong muốn và nhân văn bị xói mòn bởi ngữ cảnh môi trường và lịch sử kinh hoàng.