Không nắm huy chương nào ở ASIAD 19, điền kinh Việt Nam đang gặp khó khăn gì?

Không nắm huy chương nào ở ASIAD 19, điền kinh Việt Nam đang gặp khó khăn gì?

Điền kinh Việt Nam trắng tay tại ASIAD 19: Không huy chương cho các VĐV sau khi hoàn thành các phần thi

Không nắm huy chương nào ở ASIAD 19, điền kinh Việt Nam đang gặp khó khăn gì?

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã không thành công trong việc giành huy chương tại ASIAD 19 dù kỳ vọng ban đầu rằng họ sẽ có thể đạt được thành tích đáng chú ý. Với sự tham gia của 12 VĐV, nhưng sau gần 1 tuần tranh tài, các VĐV Điền kinh Việt Nam không thể mang về được bất kỳ huy chương nào.

So với 2 kỳ ASIAD trước, thành tích của Điền kinh Việt Nam tại ASIAD 18 không tốt hơn. Tại giải đấu này, Điền kinh Việt Nam giành được 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, trong khi tại ASIAD 17, họ đã giành được 2 HCB.

Trong nội dung chạy 4x400m tiếp sức nữ, được kỳ vọng nhiều nhất tại ASIAD năm nay, các VĐV Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng chỉ đạt về thứ 4, mặc dù đã có thành tích tốt nhất trong năm là 3 phút 31 giây 61.

Trước đó, những hy vọng khác như Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Oanh và các VĐV nam khác đã không thi đấu thành công và không đem về huy chương nào cho đoàn thể thao Việt Nam.

Mặc dù đoàn đại diện điền kinh của Việt Nam không giành được huy chương nào tại ASIAD 19, nhưng có tổng cộng 4 đoàn Đông Nam Á đã đạt được thành tích xuất sắc tại môn này. Trong số đó, Singapore và Philippines đoạt được 1 huy chương và Thái Lan giành được 2 huy chương bạc, trong khi Malaysia giành được 3 huy chương đồng.