Không muốn mỏi mắt với kính gọng? Hãy khám phá giải pháp tuyệt vời này!

Không muốn mỏi mắt với kính gọng? Hãy khám phá giải pháp tuyệt vời này!

Đã qua rồi thời kính áp tròng chỉ dành cho 4 mắt Bài viết này sẽ giới thiệu giải pháp chăm sóc mắt hiệu quả cho những ai yêu thích sử dụng lens thời trang Hãy cùng khám phá 3 tips giúp mắt nghiện lens thoải mái và không bị khô rát

Đeo lens thì xinh đó, nhưng mắt khô cũng khổ

Theo Tiến sĩ- Bác sĩ Hoàng Cương (Phó ban Thông tin tuyên truyền và giáo dục bệnh nhân BV Mắt Trung Ương) nhận xét, kính áp tròng đã trở nên rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Kính tiếp xúc không chỉ giúp điều trị các tật khúc xạ mà còn khắc phục các hạn chế của kính gọng như cho trường nhìn rộng hơn và khắc phục cận thị số cao. Hiện nay, nhiều bạn trẻ còn coi kính áp tròng như một phụ kiện thời trang. Tuy nhiên, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, cần có kiến thức về nó để sử dụng an toàn và hiệu quả. (Theo: https://danviet.vn/chia-se-cua-tien-si-bac-si-hoang-cuong-ve-lens-cho-mat-tho-502020237922418.htm)

Không muốn mỏi mắt với kính gọng? Hãy khám phá giải pháp tuyệt vời này!

Mắt là bộ phận khá nhạy cảm, do đó việc đeo lens không đúng cách có thể gây ra các vấn đề phiền toái như cộm mắt, chảy nước mắt, mỏi mắt, đỏ mắt, cay mắt và đặc biệt là khô mắt. Có nhiều nguyên nhân khiến mắt "mệt" khi đeo lens, nhưng có thể chia thành 3 nguyên nhân chính:

Thể trạng mắt: Đa phần oxy cho mắt được cung cấp thông qua sự trao đổi trực tiếp giữa giác mạc và không khí bên ngoài. Đeo lens quá nhiều có thể gây trở ngại cho mắt tiếp nhận đủ lượng oxy cần thiết, dẫn đến tình trạng thiếu oxy cho mắt. Kết quả là mắt sẽ bị mờ, mệt mỏi và khô. Hơn nữa, khi sử dụng kính áp tròng, cơ thể cần tiết ra nước mắt nhiều hơn bình thường để đảm bảo độ ẩm cần thiết, vì kính sẽ hút nước mắt trong mắt đi để duy trì độ ẩm. Vì vậy, nếu bạn có tình trạng ít tiết nước mắt hoặc không đủ để duy trì độ ẩm cho cả giác mạc và kính áp tròng, mắt sẽ nhanh cảm thấy khô và mệt hơn bình thường.

Không muốn mỏi mắt với kính gọng? Hãy khám phá giải pháp tuyệt vời này!

Quá trình sinh hoạt: Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh của môi trường xung quanh cũng có thể gây ra tình trạng khô mắt. Thêm vào đó, việc thường xuyên đeo/tháo kính áp tròng dễ làm bụi bẩn xâm nhập giữa kính và mắt, gây trầy xước giác mạc. Những tổn thương này nếu không được điều trị kịp thời, sẽ gây viêm loét giác mạc và làm suy giảm thị lực.

Chất lượng của lens là một yếu tố vô cùng quan trọng. Hiện nay, có nhiều người trẻ sử dụng những sản phẩm kính áp tròng không rõ nguồn gốc, không được kiểm định về chất lượng với mức giá rất rẻ, hấp dẫn. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho mắt: tăng khả năng bị lây nhiễm các vi khuẩn, virus, các loại nấm, ký sinh trùng, gây tổn thương và bệnh về mắt. Ngoài ra, nếu lựa chọn những loại kính áp tròng có độ ẩm quá cao sẽ hút hết nước mắt có trong mắt, làm cho mắt dễ bị khô.

Bật mí 3 tips chăm sóc cho mắt "nghiện" lens

Chọn loại lens phù hợp với bạn.

Mắt là một cơ quan nhạy cảm nên bạn cần khám ngay bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra xem có thể đeo lens hay không để đảm bảo an toàn. Nếu bạn có các vấn đề về khúc xạ, hãy đảm bảo rằng bạn đeo kính áp tròng đúng độ sau khi khám kỹ. Đôi khi mắt khỏe mạnh nhưng nhạy cảm và không thể chịu đựng được lens, việc cố gắng sử dụng có thể gây hại cho mắt.

Khi mua lens, hãy chọn những loại chính hãng với nguồn gốc rõ ràng và luôn ngâm và vệ sinh bằng dung dịch đặc biệt. Không nên sử dụng nước lọc hoặc nước máy vì chúng có thể chứa vi khuẩn gây kích ứng cho mắt.

Khi đeo lens ngoài đường bui, hãy đảm bảo đeo gọng kính bảo vệ. Đừng chủ quan rằng chỉ đeo lens là đủ, vì không gian bên ngoài đường có thể có nhiều bụi và vật nhỏ, có khả năng gây hại mắt. Hãy đảm bảo đeo thêm gọng kính để bảo vệ mắt tốt nhất khi ra ngoài, đảm bảo che chắn mắt và hạn chế bụi bẩn bám vào lens, từ đó giúp tránh những bệnh mắt khác.

Sử dụng nước nhỏ mắt nhân tạo khi đeo lens

Trong quá trình đeo lens, mắt cần hoạt động và điều tiết đủ để duy trì độ ẩm cho kính áp tròng và mắt. Vì vậy, các bác sĩ nhãn khoa luôn khuyến nghị sử dụng nước nhỏ mắt chuyên dụng cho lens hoặc các loại nước mắt nhân tạo lành tính để cung cấp độ ẩm cho mắt và lens, giúp lens mềm mại, nhẹ nhàng bám vào mắt mà không gây cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, việc sử dụng loại nước này còn giúp làm sạch vùng khóe mắt, tạo môi trường sạch sẽ khi sử dụng lens, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có thể gây hại cho mắt.

Không muốn mỏi mắt với kính gọng? Hãy khám phá giải pháp tuyệt vời này!

Với thành phần nhẹ nhàng, dịu êm và cảm giác nhỏ êm ái, dung dịch thảo dược V.Rohto Mineral Tear từ thương hiệu mắt V.Rohto là một sản phẩm chăm sóc mắt được yêu thích và tin dùng bởi những người yêu thích và sử dụng kính áp tròng trong thời gian gần đây.

Không muốn mỏi mắt với kính gọng? Hãy khám phá giải pháp tuyệt vời này!

V.Rohto Mineral Tear có một thành phần nhẹ nhàng gồm 4 khoáng chất: Na, K, Ca2, HCO3- giúp hỗ trợ sự trao đổi chất của giác mạc, khôi phục màng phim nước mắt tự nhiên, nuôi dưỡng và bảo vệ mắt hàng ngày. Đặc biệt, thành phần Hypromellose trong dung dịch tạo một lớp màng dưỡng ẩm bảo vệ giữa mắt và kính áp tròng, làm giảm cảm giác khó chịu, giúp việc đeo kính áp tròng thoải mái hơn.

Để giúp mắt được cung cấp đủ độ ẩm và "tiếp nước" khi sử dụng lens thường xuyên, sản phẩm này cung cấp thêm nước mắt nhân tạo với cùng pH và tính chất tương tự như nước mắt tự nhiên, bằng cách sử dụng Sodium Chondroitin Sulfate được chiết xuất từ sụn vi cá mập. Thành phần này giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho mắt khô.

Xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam)

Trụ sở chính: 16 VSIP đường số 5, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Phường Bình Hòa, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương.