Khi Sushi Khiến 15 Học Sinh Thủ Đức Gặp Ngộ Độc Thực Phẩm

Khi Sushi Khiến 15 Học Sinh Thủ Đức Gặp Ngộ Độc Thực Phẩm

Sự cố ngộ độc thực phẩm tại TP.HCM khiến 15 học sinh tiểu học ở Thủ Đức nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn ói sau khi ăn sushi, gây lo ngại cho cộng đồng

Sự Cố Ngộ Độc Thực Phẩm Tại Thủ Đức

Một sự cố ngộ độc thực phẩm đã xảy ra tại TP.HCM khiến 15 học sinh tiểu học ở Thủ Đức phải nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói sau khi ăn sushi. Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP.Thủ Đức đã tiếp nhận tổng cộng 15 học sinh từ 4 trường tiểu học khác nhau với nghi ngờ ngộ độc thực phẩm vào ngày 2/5.

TP.HCM: 15 học sinh tiểu học ở Thủ Đức nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1.

TP.HCM: 15 học sinh tiểu học ở Thủ Đức nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1.

Trường Tiểu Học Thạnh Mỹ Lợi

Trong số các học sinh nhập viện, Trường Tiểu học Thạnh Mỹ Lợi ghi nhận 9 trường hợp, chủ yếu là đau bụng, nôn ói. Bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp nhiễm trùng tiêu hóa, với 6 học sinh nôn ói sau khi ăn sushi và 1 học sinh ói sau khi ăn bánh mì bán trước cổng trường.

Trường Tiểu Học Bình Trưng Đông và Lương Thế Vinh

Các trường học khác như Trường Tiểu học Bình Trưng Đông và Lương Thế Vinh cũng ghi nhận các học sinh nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sushi. Tổng cộng có 4 học sinh từ Bình Trưng Đông và 1 học sinh từ Lương Thế Vinh nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn ói.

Tóm Lược

Sự cố này đã gây ra sự lo ngại trong cộng đồng về an toàn thực phẩm, đặc biệt là đối với học sinh. Các biện pháp kiểm soát và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cần được tăng cường để ngăn chặn những tình huống ngộ độc tương tự xảy ra trong tương lai.