Khi Jedi Kanan Jarrus Rơi Vào Bóng Tối: Một 'What If' Đậm Chất Star Wars

Khi Jedi Kanan Jarrus Rơi Vào Bóng Tối: Một 'What If' Đậm Chất Star Wars

Trái với hình ảnh sáng sủa trong Star Wars Rebels, câu chuyện 'what if' về Jedi Kanan Jarrus trong tương lai tăm tối đã khiến fan Star Wars không khỏi xót xa.

Kanan Jarrus - Người Anh Hùng Đã Mất Đi

Trên hành tinh loạn lạc của Star Wars Rebels, Jedi Knight Kanan Jarrus từng là tia sáng hy vọng. Với quá khứ đen tối và vết thương tâm lý không thể phai mờ, anh vẫn là trung tâm đạo đức cho nhiều nhân vật khác có nguy cơ bước lên con đường tăm tối nếu thiếu hướng dẫn.

Nhất là đối với đồ đệ trẻ tuổi Ezra Bridger, anh đã nhiều lần sát cánh với bóng tối. Mâu thuẫn tình cảm này không chỉ tạo nên những tình tiết đáng giá trong liên minh nổi dậy của Star Wars mà còn chứng minh sự kiên định của Kanan như một anh hùng đích thực.

Reddit quote is loading

The post on Reddit

Chuyển Mình Bất Ngờ: Kanan Trở Thành Inquisitor

Khi nghệ sĩ MSMarenco đưa ra tác phẩm vẽ biểu hiện Kanan như một Inquisitor cho Đế Chế Hành Tinh, cộng đồng fan trên Reddit không khỏi bàng hoàng. Hình ảnh quen thuộc của Kanan, với bộ ria và tóc đuôi ngựa đặc trưng, đứng trên xác một tù dưới sự chứng kiến đau đớn của Hera Syndulla đã gợi lên nỗi đau của một quá khứ mất mát.

Đi kèm với Hera, người vừa có vai trò quan trọng trong series live-action Ahsoka, là một lựa chọn táo bạo, khiến kết nối thương tâm với cách cô đã giúp Kanan chống lại sự chán nản sau khi mất tất cả trong cuộc chiến.

Nhận Diện 'What If': Sự Thay Đổi Đáng Sợ

Người hâm mộ nhanh chóng nhận ra họ chưa bao giờ nghĩ đến khả năng Kanan bước vào bóng tối. Với vai diễn của Freddie Prinze Jr. trong Star Wars Rebels, Kanan đã thay đổi tên từ Caleb Dume sau khi mất thầy trong lệnh Order 66 và không còn mục đích trong vũ trụ.

Mặc dù vậy, người xem xem anh là 'trong sáng' kỳ lạ trong Rebels, chủ yếu nhờ vào Hera khiến anh tìm lại niềm sống và mục tiêu. Vì thế, từ một góc nhìn khác, việc thấy anh ở trạng thái đó có thể được coi là sự phản bội với nhân vật.

Hậu Quả Không Thể Lường Trước

Tác phẩm này thể hiện rõ hậu quả nếu Kanan tiếp tục rơi vào vực thẳm sau Chiến Tranh Clone. Anh sẽ không còn hi sinh cho Ezra và toàn bộ phi hành đoàn Ghost của Star Wars Rebels, có nghĩa Thrawn sẽ chiến thắng trận đánh quan trọng đó và có thể tiêu diệt hoàn toàn liên minh nổi dậy.

Điều đó có nghĩa là thậm chí ba phần đầu của Star Wars cũng không xảy ra. Dù vậy, anh vẫn lực lưỡng trong bộ trang phục màu đen.