Khi Harry Gặp Sally: Hành Trình Tìm Đến Hạnh Phúc

Khi Harry Gặp Sally: Hành Trình Tìm Đến Hạnh Phúc

Bộ phim Khi Harry Gặp Sally đã làm nên lịch sử.

Giới Thiệu

Director reveals original ending to ‘When Harry Met Sally’

Khi Harry Gặp Sally là một trong những bộ phim đình đám của năm 1989, đánh dấu một bước đột phá trong thể loại hài lãng mạn. Đạo diễn Rob Reiner đã chia sẻ về việc bộ phim này ban đầu có một kết thúc khác. Câu chuyện về Harry Burns (Billy Crystal) và Sally Albright (Meg Ryan), cùng sự tiến triển từng bước của mối quan hệ của họ, vẫn là một trong những bộ phim hài lãng mạn được ngợi ca nhiều nhất mọi thời đại.

Billy Crystal and Meg Ryan at the end of When Harry Met Sally

Billy Crystal and Meg Ryan at the end of When Harry Met Sally

Kết Thúc Ban Đầu

Trong cuộc trò chuyện với CNN, Reiner đã bàn về kết thúc ban đầu của Khi Harry Gặp Sally và giải thích lý do tại sao nó đã bị loại bỏ. Phiên bản hoàn chỉnh của bộ phim thấy Harry đến gặp Sally tại một bữa tiệc Chúc Mừng Năm Mới và thổ lộ tình yêu của mình trong một bài phát biểu đáng nhớ, kết thúc bằng một nụ hôn và hai nhân vật này kết hôn ba tháng sau đó.

Thay Đổi Kết Thúc

Lý do mà Reiner đã thay đổi kết thúc của Khi Harry Gặp Sally có thể là cá nhân, nhưng cuối cùng nó đã thay đổi thông điệp và di sản của bộ phim cho tốt hơn. Nếu Harry và Sally không kết thúc cùng nhau, bộ phim hài lãng mạn có lẽ đã truyền đi thông điệp rằng nam và nữ không thể ở bên nhau nếu họ có những cuộc trò chuyện chân thực về tình dục và các chủ đề khác đôi khi khó nói. Điều này cũng có thể truyền đạt thông điệp rằng tình bạn giữa nam và nữ không thể phát triển thành một mối quan hệ lãng mạn chân thực và bền vững.

Kết Luận

Thay vì kết thúc một cách tiêu cực mà không đưa các nhân vật chính lại với nhau, Khi Harry Gặp Sally đã thể hiện cách chân thành và trò chuyện thẳng thắn giữa các đối tác lãng mạn cuối cùng có thể dẫn đến một kết thúc hạnh phúc. Như Harry và Sally đã khám phá trong câu chuyện của họ và như Reiner đã khám phá trong cuộc sống riêng của mình, thường cần thời gian, hiếm khi là một hành trình trực tiếp, và đòi hỏi người đúng, nhưng một kết thúc lãng mạn hạnh phúc là hoàn toàn có thể trong cả hư cấu và thực tế. Kết thúc của Khi Harry Gặp Sally đã biến nó thành một bộ phim hài lãng mạn kinh điển mở đường cho một số câu chuyện tốt nhất đã xuất hiện kể từ đó trong thể loại.