Khi camera ghi lại, không ngờ một xe khách chạy với tốc độ siêu việt gấp 450 lần hàng tháng

Khi camera ghi lại, không ngờ một xe khách chạy với tốc độ siêu việt gấp 450 lần hàng tháng

Sở GTVT TP Đà Nẵng phát hiện 55 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ qua việc trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình

Sở GTVT TP Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi phù hiệu của một số ôtô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ vào ngày 22-6. Đáng chú ý, đã có tới 450 trường hợp vi phạm tốc độ chỉ trong tháng 5-2023. Theo thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã phát hiện 55 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ.

Trong tháng 5-2023, có tổng cộng 55 phương tiện thuộc 36 đơn vị kinh doanh vận tải đã vi phạm quy định về tốc độ, với số lần vi phạm từ 5 lần trở lên trên mỗi 1.000km xe chạy. Đáng chú ý, trong số này có những xe đã vi phạm tốc độ hàng trăm lần.

Cụ thể, xe tuyến cố định có biển kiểm soát (BKS) 43B - 038.89 của HTX Dịch vụ vận tải Hải Vân đã vi phạm tốc độ 450 lần. Xe container có BKS 43H-006.13 của Công ty TNHH Đức Thịnh cũng vi phạm tốc độ 221 lần. Ngoài ra, xe tuyến cố định có BKS 43B-054.96 của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân cũng đã vi phạm tốc độ 191 lần...

Khi camera ghi lại, không ngờ một xe khách chạy với tốc độ siêu việt gấp 450 lần hàng tháng

Đà Nẵng đã thu hồi phù hiệu vận tải của 55 phương tiện vi phạm quy định về tốc độ trong vòng 1 tháng (ảnh minh họa).

Sở Giao thông vận tải Thành phố Đà Nẵng cũng thông báo rằng, từ ngày 15-6, các phương tiện này sẽ không còn được sử dụng phù hiệu được cấp trước đó.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải trả lại phù hiệu của phương tiện bị vi phạm tốc độ cho Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng và không được sử dụng phương tiện này để kinh doanh vận tải trong thời gian phù hiệu bị thu hồi.

Nếu phát hiện các đơn vị kinh doanh vận tải vẫn sử dụng phù hiệu bị thu hồi để kinh doanh vận tải, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Sở GTVTV cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức đánh giá, sửa chữa công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi ATGT, yêu cầu lái xe tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định.

Đồng thời, giao Thanh tra Sở, Phòng Quản lý vận tải, phương tiện, người lái theo dõi, đẩy mạnh việc tuân thủ xử lý vi phạm của các đơn vị kinh doanh vận tải, phối hợp cơ quan chức năng xử lý nghiêm túc nếu các xe này vi phạm trong quá trình bị thu hồi phù hiệu.

Trong tháng 4-2023, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã thu hồi phù hiệu vận tải của 57 phương tiện vì vi phạm quy định về tốc độ. Trong số này, có một trường hợp chạy quá tốc độ đã xảy ra 149 lần trong tháng 4-2023.