Khám Phá Vũ Trụ Từ Khóa: Giải Pháp Tốt Hơn Cho Nghiên Cứu Từ Khóa

Khám Phá Vũ Trụ Từ Khóa: Giải Pháp Tốt Hơn Cho Nghiên Cứu Từ Khóa

Chào tạm biệt các phương pháp nghiên cứu từ khóa lạc hậu. Khám phá cách một Vũ Trụ Từ Khóa có thể cách mạng hóa chiến lược tạo nội dung và SEO của bạn.

Bước Vào Vô Tận

Vũ Trụ Từ Khóa là một hồ bơi lớn hiển thị các từ khóa quan trọng nhất ở phía trên và tồn tại trong một bảng tính hoặc cơ sở dữ liệu như BigQuery.

Vũ Trụ Từ Khóa là một hồ bơi lớn hiển thị các từ khóa quan trọng nhất.

Vũ Trụ Từ Khóa là một hồ bơi lớn hiển thị các từ khóa quan trọng nhất.

Mục tiêu là một ống dẫn từ khóa cho việc tạo nội dung được ưu tiên theo tác động kinh doanh.

Vũ Trụ Từ Khóa nâng cao các chủ đề có tác động mạnh mẽ lên đầu danh sách, cho phép các công ty tập trung vào việc lập kế hoạch năng lực, như số bài viết đã xuất bản.

Vũ Trụ Từ Khóa nâng cao các chủ đề có tác động mạnh mẽ lên đầu danh sách.

Vũ Trụ Từ Khóa nâng cao các chủ đề có tác động mạnh mẽ lên đầu danh sách.

Một vấn đề lớn trong SEO là biết được từ khóa nào chuyển đổi thành khách hàng trước khi chú trọng vào chúng. Vũ Trụ Từ Khóa giảm thiểu vấn đề đó thông qua một hệ thống sắp xếp thông minh.

Một ưu điểm lớn của Vũ Trụ Từ Khóa so với các cuộc chạy nghiên cứu là từ khóa mới tự động rơi vào ưu tiên tự nhiên.

Vũ Trụ Từ Khóa giảm thiểu vấn đề từ khóa mới rơi vào ưu tiên tự nhiên.

Vũ Trụ Từ Khóa giảm thiểu vấn đề từ khóa mới rơi vào ưu tiên tự nhiên.

Vũ Trụ Từ Khóa chủ yếu liên quan đến các công ty phải tạo nội dung bằng chính họ thay vì dựa vào người dùng hoặc sản phẩm. Tôi gọi họ là Các Nhà Tích Hợp. Các đối tác điển hình là SaaS, DTC, hoặc các doanh nghiệp xuất bản, không có cấu trúc xác định trước cho việc ưu tiên từ khóa.

Ngược lại, là Các Tổ Hợp, kết hợp lưu lượng hữu cơ thông qua UGC hoặc hàng tồn kho sản phẩm.

Ví dụ là TripAdvisor, Uber Eats, TikTok, và Yelp. Con đường từ khóa cho Các Tổ Hợp được xác định bởi các loại trang của họ. Các chủ đề mục tiêu xuất phát từ sản phẩm.

Yelp, ví dụ, biết rằng 'từ khóa gần tôi' và mẫu truy vấn như '{doanh nghiệp} tại {thành phố}' quan trọng vì đó là trường hợp sử dụng chính cho các trang danh sách địa phương của họ.

People Also Search For feature in Search Response

People Also Search For feature in Search Response

Các Nhà Tích Hợp không có sự xa xỉ đó. Họ cần sử dụng các tín hiệu khác để ưu tiên từ khóa cho tác động kinh doanh.

Xây Dựng Thiên Hà

Xây dựng một Vũ Trụ Từ Khóa là quá trình ba bước:

Bước 1: Khai Thác

Khai thác từ khóa là khoa học xây dựng một danh sách lớn từ khóa và một quy trình cơ bản trong SEO. Cách cổ điển là sử dụng một danh sách từ khóa gốc và đưa chúng vào các công cụ theo dõi xếp hạng bên thứ ba để nhận các từ liên quan và các gợi ý khác. Đó là một bắt đầu tốt.

Semrush’s list of paid keywords a company bids on

Semrush’s list of paid keywords a company bids on

Nhưng đừng bỏ qua các nguồn ý tưởng từ khóa có giá trị khác:

  • Cuộc trò chuyện với khách hàng: thuật ngữ và chủ đề mà khách hàng đề cập.
  • Các tính năng SERP như PAAs và Google Suggest.
  • Bảng điều khiển Tìm kiếm: từ khóa mà Google cố gắng xếp hạng nhưng không có nội dung phù hợp có ảnh hưởng cao nhưng click thấp.
  • Bảng xếp hạng đối thủ và từ khóa tìm kiếm trả phí.

Mục tiêu của bước đầu tiên là làm phình to Vũ Trụ của chúng ta với nhiều từ khóa nhất có thể tìm thấy. Đừng ám ảnh về sự liên quan. Đó là Bước 2.

Bước 2: Cân Đối

Bước 2, sắp xếp danh sách dài từ khóa, là điểm neo của Vũ Trụ Từ Khóa. Làm đúng là cài đặt một hệ thống ưu tiên mạnh mẽ cho công ty của bạn. Làm sai là lãng phí thời gian. Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một danh sách lớn từ khóa, nhưng tạo ra bộ lọc mạnh mẽ và cơ chế sắp xếp là khó khăn.

Cách cổ điển để ưu tiên là theo khối lượng tìm kiếm. Chúng ta có thể làm tốt hơn. Đa số thời gian, từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao thực sự chuyển đổi kém.

Vì chúng ta không biết từ khóa nào quan trọng nhất cho doanh nghiệp trước khi chúng ta chú trọng vào chúng, chúng ta cần các tham số sắp xếp dựa trên các tín hiệu mạnh mẽ.

Real example of a Keyword Universe

Real example of a Keyword Universe

Chúng ta có thể tóm tắt một số tín hiệu cho mỗi từ khóa và sắp xếp danh sách theo tổng điểm. Đó chính xác là điều mà tôi đã làm với các khách hàng như Ramp, công ty fintech phát triển nhanh nhất trong lịch sử, để ưu tiên chiến lược nội dung.

Sắp xếp là việc định nghĩa một tập hợp ban đầu các tín hiệu và sau đó điều chỉnh nó với phản hồi. Chúng ta bắt đầu bằng cách gán mỗi tín hiệu một trọng số dựa trên ước lượng tốt nhất của chúng ta và điều chỉnh nó theo thời gian.

Vũ Trụ Từ Khóa thực sự giúp tìm ra từ khóa mục tiêu tốt nhất.

Vũ Trụ Từ Khóa thực sự giúp tìm ra từ khóa mục tiêu tốt nhất.

Các tín hiệu tiềm năng (không cần sử dụng tất cả):

  • MSV (khối lượng tìm kiếm hàng tháng).
  • KD (độ khó từ khóa) / cạnh tranh.
  • (MSV * KD) / CPC → Tôi thích sử dụng công thức đơn giản này để cân bằng yêu cầu tìm kiếm với sự cạnh tranh và giá trị chuyển đổi tiềm năng.
  • Tiềm năng lưu lượng.
  • Chuyển đổi từ tìm kiếm trả phí hoặc các kênh khác.
  • Từ khóa được đề cập trong cuộc trò chuyện với khách hàng.
  • Từ khóa là một phần của một chủ đề chuyển đổi tốt.
  • MSV đang tăng hoặc giảm.
  • Các bộ điều chỉnh truy vấn cho thấy người dùng sẵn sàng hành động như 'mua' hoặc 'tải về'.

Chúng ta gán mỗi tín hiệu một trọng số từ không đến 10 hoặc từ không đến ba, với số lớn nhất là mạnh nhất và số không là yếu nhất. Tổng điểm của tất cả xác định sắp xếp của danh sách. Từ khóa có tổng điểm cao nhất sẽ đứng đầu và ngược lại. Các từ khóa mới trong danh sách rơi vào ưu tiên tự nhiên.

Bước 3: Hiệu Chỉnh

Các mô hình trở nên tốt bằng cách cải thiện qua thời gian. Giống như một LLM học từ việc điều chỉnh, chúng ta cần điều chỉnh trọng số tín hiệu dựa trên kết quả chúng ta thấy. Chúng ta có thể tiến hành điều chỉnh tốt nhưng cách.

Một cách anecdotally, chuyển đổi nên tăng khi chúng ta xây dựng nội dung mới (hoặc cập nhật nội dung hiện có) dựa trên Vũ Trụ Từ Khóa. Nếu không, tín hiệu sắp xếp có trọng số sai và chúng ta cần điều chỉnh.

Cách khác để thử nghiệm hệ thống là một phân tích chụp ảnh: so sánh các từ khóa thu hút nhiều click hữu cơ nhất với các trang tạo ra nhiều chuyển đổi nhất với các từ khóa đứng đầu trong Vũ Trụ. Lý tưởng, chúng trùng khớp. Nếu không, mục tiêu để điều chỉnh các tín hiệu sắp xếp cho đến khi chúng gần nhau.

Mẹo

  1. Dễ mất cái nhìn tổng thể khi kết hợp từ khóa dẫn đến nội dung mới với các từ khóa chưa từng. Di chuyển từ khóa đã viết về sang một danh sách khác và theo dõi xếp hạng trong một công cụ theo dõi xếp hạng bên thứ ba khi vận hành Vũ Trụ Từ Khóa. Tôi đề xuất một tab thứ hai trên bảng tính hoặc một bảng khác trong cơ sở dữ liệu.

  2. Xây dựng đường cong click tùy chỉnh cho mỗi loại trang (bài viết blog, trang đích, máy tính, v.v.) khi bao gồm dự đoán lưu lượng và doanh thu. Gán cho mỗi bước trong nhóm chuyển đổi một tỷ lệ chuyển đổi, như ghé thăm → đăng ký, và nhân khối lượng tìm kiếm với vị trí ước lượng trên đường cong click tùy chỉnh, tỷ lệ chuyển đổi, và giá trị trọn đời. Hiệu chỉnh thường xuyên.

Ví dụ: MSV * CTR (vị trí 1) * CVRs * Giá trị trọn đời = dự đoán doanh thu

  1. GPT cho Sheets hoặc tiện ích Meaning Cloud cho Google Sheets có thể tăng tốc việc gán từng từ khóa cho một chủ đề. Meaning Cloud cho phép chúng ta dễ dàng huấn luyện một LLM bằng cách tải lên một bảng tính với một số từ khóa được gắn thẻ. GPT cho Sheets kết nối Google Sheets với API OpenAI để chúng ta có thể đưa ra câu hỏi như 'Từ khóa sau đây sẽ phù hợp nhất với chủ đề nào? Thể loại 1, Thể loại 2, Thể loại 3, v.v.'

Quan Điểm Thế Giới

Có được bộ lọc đúng không chỉ là một khái niệm cho SEO mà còn cho cuộc sống. Các tín hiệu sắp xếp của chúng tôi là cách nhìn thế giới, nguyên tắc và giá trị được hình thành từ kinh nghiệm.

Ưu tiên những điều quan trọng (sắp xếp) cho phép chúng ta lọc qua tiếng ồn (sự phân tâm, các ưu đãi, vật dụng lấp lánh) và đưa chúng đến nơi chúng muốn. Nhưng chúng không thể cải thiện mà không có việc điều chỉnh với phản hồi.

Trong một thời gian dài, tôi hoạt động với bộ lọc rằng quản lý nhiều người là cách tối ưu để tôn trọng và kiếm tiền.

Hóa ra, thực sự không phải vậy. Nhưng mất mấy năm và một vài bài học đau lòng để nhận ra điều đó.

Những bài học đó và suy ngẫm về chúng là cơ chế phản hồi giúp tôi điều chỉnh bộ lọc của mình và xác định ưu tiên tốt hơn, giống như việc điều chỉnh trọng số tín hiệu sắp xếp trong Vũ Trụ Từ Khóa của chúng ta đưa ra những từ khóa mục tiêu tốt hơn.

Hợp Ảnh Đặc Biệt: Lyna ™