Khám phá triệu chứng rối loạn cương dương mà quý ông cần nắm ngay để tái tạo niềm tin và thăng hoa trong cuộc sống!

Khám phá triệu chứng rối loạn cương dương mà quý ông cần nắm ngay để tái tạo niềm tin và thăng hoa trong cuộc sống!

SKĐS - Rối loạn cương dương gây ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục và tâm lý của quý ông Nhận biết và điều trị sớm là cách tốt nhất để cải thiện vấn đề này Hãy tìm hiểu về triệu chứng, lối sống và biện pháp khắc phục rối loạn cương dương ngay hôm nay

Khi gặp phải vấn đề về rối loạn cương (ED), dương vật không thể đạt được sự cương cứng hoặc không thể duy trì được độ cứng cần thiết trong quá trình giao hợp.

Đây là một căn bệnh không nguy hiểm nhưng tạo nên sự ám ảnh đối với nam giới. Tình trạng này gây khó chịu trong cuộc sống tình dục và dẫn đến tình trạng tâm lý căng thẳng, tự ti về "sức mạnh nam giới" và ảnh hưởng không nhỏ đến sự hạnh phúc gia đình.

1. Nhận biết rối loạn cương dương

Triệu chứng chính của rối loạn cương dương là không thể đạt và duy trì được sự cương cứng đủ để thực hiện giao hợp thỏa mãn. Theo ThS.BS. Lê Vũ Tân, chuyên gia Nam học - Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), phát hiện sớm rối loạn cương dương sẽ giảm thiểu nhiều biến chứng cho sức khỏe sinh lý nam giới. Vì vậy, nam giới nên chú ý đến những dấu hiệu nhận biết rối loạn cương dương từ sớm thông qua một số biểu hiện như:

Vẫn có ham muốn tình dục nhưng dương vật không đủ cương cứng để thực hiện quan hệ tình dục bình thường.

Dương vật không cương cứng đúng lúc.

Khi quan hệ tình dục, cần phải kích thích trong một thời gian dài để dương vật có thể cương cứng, điều này cũng làm cho cả hai người giảm sự hưng phấn, ảnh hưởng đến sự thỏa mãn tình dục của đôi tình nhân.

Dương vật của nam giới có thể cương cứng bình thường, nhưng khi xâm nhập vào âm đạo thì lại không còn cương trở lại được, ngay cả khi được kích thích. Trong trường hợp nặng hơn, nam giới có thể hoàn toàn mất ham muốn tình dục, điều này làm cho dương vật không thể cương cứng để có quan hệ.

Khám phá triệu chứng rối loạn cương dương mà quý ông cần nắm ngay để tái tạo niềm tin và thăng hoa trong cuộc sống!

Rối loạn cương dương gây ra sự không thỏa mãn trong đời sống tình dục và dẫn đến tình trạng căng thẳng tâm lý.

Các chuyên gia nam khoa nhấn mạnh rằng, nam giới không nên nhầm lẫn giữa rối loạn cương dương (ED) và các vấn đề liên quan đến xuất tinh, ví dụ như xuất tinh sớm - một tình trạng mà quá trình kích thích, khoái cảm và xuất tinh diễn ra quá nhanh chóng. Đôi khi, rối loạn cương dương chỉ xảy ra trong những tình huống cụ thể. Chẳng hạn, cậu nhỏ của bạn vẫn cương cứng khi tự thủ dâm, hoặc bạn có thể thức giấc và nhận ra sự cương cứng, nhưng không thể hoặc gặp khó khăn trong việc duy trì cương cứng khi giao hợp với đối tác.

Trong những trường hợp này, căng thẳng chủ yếu là nguyên nhân của rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nếu dương vật không thể cương cứng trong mọi trường hợp, thì có thể nguyên nhân cơ bản chủ yếu là các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Theo Mayo Clinic, nam giới bị rối loạn cương dương có thể trải qua một số hoặc tất cả các triệu chứng sau đây liên tục:

Giảm ham muốn tình dục.

Rắc rối khi cương cứng.

Khó khăn giữ cương cứng khi quan hệ.

2. Lối sống và biện pháp khắc phục rối loạn cương dương

Đối với nhiều người, vấn đề về cường dương có thể do lối sống gây ra hoặc trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là một số biện pháp tại nhà có thể hữu ích để khắc phục vấn đề rối loạn cường dương:

Nếu bạn hút thuốc, hãy dừng hút thuốc: Nếu bạn gặp khó khăn khi cố gắng từ bỏ thuốc lá, hãy tìm sự hỗ trợ. Hãy thử sử dụng các sản phẩm thay thế nicotin như kẹo cao su hoặc viên ngậm không cần đơn thuốc, hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ về thuốc kê đơn có thể giúp bạn từ bỏ thuốc lá.

Giảm cân đồ thừa: Dư thừa cân nặng có thể gây ra hoặc làm trầm trọng tình trạng rối loạn chức năng cương dương.

Tạo thói quen tập thể dục hàng ngày: Việc thường xuyên vận động có thể giúp giải quyết những tình trạng cơ bản gây rối loạn cương dương bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm giảm căng thẳng, giúp giảm cân và cải thiện lưu thông máu.

Điều trị hoàn toàn các vấn đề về rượu hoặc chất kích thích: Việc tiêu thụ quá nhiều rượu hoặc sử dụng các loại thuốc bất hợp pháp có thể trực tiếp làm tăng thêm tình trạng rối loạn cương dương hoặc gây ra những vấn đề sức khỏe kéo dài.

Giải quyết các vấn đề liên quan đến mối quan hệ: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp hoặc mất kết nối với đối tác của mình và không tự giải quyết được các vấn đề, bạn nên đến gặp chuyên gia tâm lý.

3. Nên điều trị rối loạn cương dương sớm

TS.BS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương là mất cân bằng hormone, chế độ sinh hoạt không điều độ, thói quen uống rượu bia quá mức, và căng thẳng trong cuộc sống, đặc biệt là thiếu lối sống lành mạnh.

Hầu hết nam giới thường tự ti và ngại khám bệnh, ngại chia sẻ vấn đề của mình. Họ thường chỉ tìm đến bác sĩ khi không thể chịu đựng được nữa. Điều này dẫn đến việc phần lớn nam giới khi đến khám bệnh đã ở giai đoạn muộn và căn bệnh trở nên khó chữa.

Khám phá triệu chứng rối loạn cương dương mà quý ông cần nắm ngay để tái tạo niềm tin và thăng hoa trong cuộc sống!

Bệnh nhân nên được khuyến khích hợp tác với bác sĩ và trả lời đầy đủ các câu hỏi liên quan đến sinh hoạt cá nhân.

Để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả cho rối loạn cương dương, nam giới cần đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa nam học khi gặp các dấu hiệu hoặc thờ ơ với chuyện chăn gối. Đối với nhiều người, chỉ cần kiểm tra sức khỏe tổng quát và trả lời câu hỏi về tiền sử bệnh là đủ để bác sĩ chẩn đoán và đề xuất phương pháp điều trị. Nếu có nghi ngờ về một tình trạng tiềm ẩn hoặc mắc các bệnh mãn tính, cần thực hiện thêm xét nghiệm hoặc tư vấn với bác sĩ chuyên gia.

Có nhiều trường hợp nam giới mắc rối loạn cương dương cũng đồng thời mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tim, hoặc có lối sống thiếu vận động hoặc béo phì, tuy nhiên họ không nhận ra tác động của những tình trạng sức khỏe này đến chức năng tình dục. Bên cạnh điều trị rối loạn cương dương, bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân duy trì kiểm soát bệnh, tăng cường hoạt động thể chất và kiểm soát cân nặng.

Ngoài các nguyên nhân gây rối loạn cương dương như bệnh tiểu đường, bệnh tim, béo phì, tăng huyết áp, mỡ máu cao và rối loạn giấc ngủ, sử dụng thuốc trị bệnh, uống rượu, hút thuốc cũng có thể gây ra tình trạng này. Nếu đã loại trừ các nguyên nhân về thể chất và bệnh lý, thì rối loạn cương dương có thể do vấn đề về tâm lý như lo lắng, trầm cảm, căng thẳng và xung đột trong các mối quan hệ.

Vì vậy, việc nam giới đến gặp bác sĩ để điều trị rối loạn cương dương là rất quan trọng. Đi cùng vợ hoặc bạn tình sẽ giúp bổ sung thông tin cần thiết và có giá trị cho quá trình tư vấn và điều trị.

Xem thêm video đang được quan tâm