Khám phá tính năng ẩn độc quyền cải thiện hiệu suất iPhone trên iOS 17

Khám phá tính năng ẩn độc quyền cải thiện hiệu suất iPhone trên iOS 17

Tận dụng tính năng ẩn, iPhone của bạn sẽ tăng tốc độ Haptic Touch trên iOS 17, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn Sự cải thiện này giúp chiếc smartphone trở nên nhanh chóng và sắc nét hơn, đem lại sự hài lòng cho người dùng

iPhone vẫn là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường về tính năng. Tuy nhiên, đôi khi người dùng có thể cảm thấy thiết bị chậm chạp một chút, và một trong những nguyên nhân chính là tính năng Haptic Touch.

Nguyên nhân này xuất phát từ thời gian giữa việc nhấn lâu vào một chủ thể trên màn hình và việc nhấn và giữ lâu để xem menu hoặc thực hiện các tác vụ khác.

Nếu đặt thời gian Haptic Touch lâu hơn, khi người dùng nhấn chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để mọi thứ xuất hiện. Tuy điều này có thể hữu ích cho những người gặp vấn đề trong việc phối hợp các tác vụ (việc làm chậm thời gian Haptic Touch giúp giảm việc nhấn chậm vô tình), nhưng với người dùng thông thường, chế độ này có thể khiến iPhone có cảm giác chậm và lag.

Trong quá khứ, Apple chỉ cho phép cài đặt 2 chế độ của Haptic Touch là Mặc định và Chậm. Tuy nhiên, với iOS 17, giờ đây đã có một cách để cải thiện tốc độ Haptic Touch so với mặc định, từ đó mang lại ấn tượng về việc thiết bị phản hồi các tác vụ người dùng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, tính năng này cực kỳ dễ để kích hoạt. Cụ thể như sau:

- Vào phần Settings> Accessibility

- Chọn Touch

- Chọn Haptic Touch

- Chọn tùy chọn Fast (Nhanh)

Khám phá tính năng ẩn độc quyền cải thiện hiệu suất iPhone trên iOS 17

Nhằm mục đích thử nghiệm, người dùng có thể giữ nút nhấn lâu vào biểu tượng hoa để đánh giá tốc độ phản hồi tác vụ của Haptic Touch.

Nút chọn "Nhanh" sẽ giúp người dùng nhấn giữ nhanh hơn. Người dùng có thể thử demo để kiểm tra tốc độ phản hồi của thiết bị.

Haptic Touch trên iOS 17 đã được chào đón.

Apple mới tiến hành cải tiến Haptic Touch trên iOS 17 để làm chúng hoạt động tương tự như 3D Touch trong quá khứ.

Thực tế, từ năm 2019, Apple đã loại bỏ tính năng 3D Touch, điều này khiến nhiều người sử dụng iPhone trước đó đều cảm thấy tiếc nuối vì yêu thích tính năng này.

Apple đã thay thế 3D Touch bằng một công nghệ mới gọi là Haptic Touch. Tuy nhiên, Haptic Touch đã bị phàn nàn thường xuyên vì không mang lại trải nghiệm tương tự như 3D Touch. 3D Touch được đánh giá là rất nhanh khi nhấn vào một ứng dụng để mở menu bật lên, trong khi Haptic Touch không thể làm điều này cho đến phiên bản iOS 17 mới được phát hành.