Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Tìm hiểu về số điện thoại khẩn cấp 911: Ý nghĩa, hoạt động và lưu ý khi gọi 911 Nguồn gốc số 911, trường hợp cần gọi 911, và câu hỏi thường gặp liên quan đến việc gọi số khẩn cấp Sự hỗ trợ sau bao lâu, tiết lộ danh tính, thời gian đáp ứng và số 911 ở Việt Nam

Số 911 là số điện thoại nào ở Việt Nam? Đây là một thắc mắc được rất nhiều người dân quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về việc sử dụng số 911 trong các trường hợp khẩn cấp. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về số 911 là số điện thoại của ai.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

911 là số điện thoại gì, và được sử dụng trong những tình huống nào

911 là gì?

Đây là số điện thoại sẽ được sử dụng để tiếp nhận thông tin cấp bách từ cộng đồng dân cư tại Mỹ. Số này đảm bảo rằng những người dân cần sự giúp đỡ gấp đều có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ hệ thống số 911 trong trường hợp khẩn cấp. Điều này giúp đề phòng các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra và đe dọa tính mạng của người dân. Chắc chắn bạn đã quen thuộc với số điện thoại 911 và biết rõ nó là số điện thoại của ai. Bạn hãy tìm hiểu thêm về cách số 911 hoạt động bên dưới nhé.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Số điện thoại 911 là một dịch vụ khẩn cấp được sử dụng tại Mỹ.

Nó hoạt động như thế nào?

Khi biết đến số điện thoại 911 là số điện thoại khẩn cấp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách hệ thống hoạt động khi nhận được cuộc gọi. Tổng đài sẽ xác định vị trí và tình huống bạn đang gặp phải. Trong tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn, tai nạn gây thương tích hoặc vụ án nghiêm trọng, hệ thống sẽ ngay lập tức tiếp nhận cuộc gọi và điều phối lực lượng cứu hộ đến vị trí của bạn.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Lực lượng cứu hộ sẽ đến ngay vị trí gặp nạn khi bạn gọi đến số 911. Tuy nhiên, nếu tình huống của bạn không được xem là nguy cấp, hệ thống sẽ chuyển cuộc gọi của bạn sang đường dây hỗ trợ khác, được gọi là "Non-emergency lines". Hệ thống sẽ hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên trước và sau đó. Vì vậy, trong quá trình liên lạc, bạn không nên gác máy và chờ đến lượt xử lý tiếp theo để tránh mất thứ tự trong danh sách đợi.

Nguồn gốc số điện thoại 911

Biết được 911 là số điện thoại gì, của ai rồi nhưng bạn chưa biết từ khi nào có số điện thoại khẩn cấp, cùng tìm hiểu nhé. Trước những năm 1960, không có một số điện thoại khẩn cấp nào được thống nhất trên nước Mỹ. Vì vậy, người dân phải tự ghi nhớ số điện thoại cơ quan trong khu vực. Điều này gây rắc rối, phiền toái, và gây trễ trễ trong việc cứu hộ.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

911 trở thành số điện thoại khẩn cấp trên nước Mỹ từ năm 1968. Đến năm 1964, vụ án sát hại một cô gái 28 tuổi tại Mỹ đã khiến người dân yêu cầu thiết lập quy trình phản ứng khẩn cấp trên toàn quốc. Năm 1967, Ủy ban chấp pháp và tư pháp Hoa Kỳ đã thông báo về việc sử dụng chỉ một số điện thoại khẩn cấp duy nhất.

Các trường hợp nên gọi đến 911

Số 911 được đề xuất bởi AT&T để tránh trùng với các mã vùng hoặc mã dịch vụ. Ngoài ra, nó còn ngắn gọn, dễ nhớ và cho phép gọi nhanh chóng. Vào năm 1968, Quốc hội Mỹ công nhận số điện thoại 911 là số điện thoại khẩn cấp trên toàn quốc. Kể từ đó, hệ thống 911 đã được mở rộng nhanh chóng và vẫn được sử dụng đến ngày nay.

Các trường hợp nên gọi đến 911

Để hiểu rõ hơn về số điện thoại 911, bạn cũng nên biết khi nào cần gọi số điện thoại khẩn cấp. Dưới đây là những trường hợp mà bạn nên gọi đến số 911:

Báo cháy: Hãy gọi ngay đến số 911 nếu phát hiện cháy tại gia đình hoặc bất kỳ địa điểm nào. Hãy nhanh chóng cung cấp thông tin về vụ cháy cho tổng đài một cách nhanh nhất.

Gọi cấp cứu: Để yêu cầu xe cứu thương, nhân viên tổng đài sẽ giúp bạn yên tâm và hướng dẫn cách xử lý tình huống trong thời gian chờ đợi nhân viên đến.

Giao máy nơi xảy ra tình trạng tội phạm như truy nã, cướp giật hay các vụ xô xát.

Lấy số máy khi xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt khi có ai đó bị thương nặng cần sự cấp cứu.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Những lưu ý khi gọi đến tổng đài 911

Nếu đã biết được 911 là số điện thoại gì thì bạn cũng nên biết những lưu ý khi gọi đến số này:

Không tắt máy và đảm bảo duy trì kết nối cho đến khi nhận được sự phản hồi từ nhân viên trung tâm. Trong trường hợp nhân viên không trả lời, có thể họ đang liên lạc với cơ quan cứu hộ.

Hãy tuân theo hướng dẫn của viên tổng đài khi đợi sự cứu hỗ.

Việc giả mạo hoặc trêu đùa khi gọi đến số 911 được xem là một hành vi phạm tội. Nếu bạn gọi nhầm vào số 911, hãy giải thích sự nhầm lẫn để viên tổng đài có thể hiểu.

Nên gọi trực tiếp 911 thay vì gửi tin nhắn. Chỉ gửi tin nhắn khi không gọi được và trong trường hợp bất khả kháng.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Các kiểu câu hỏi thường gặp

Khi bạn muốn tìm hiểu về số điện thoại 911 là gì, thường có những câu hỏi liên quan đến việc bị rò rỉ thông tin hoặc thời điểm nào sẽ nhận được sự hỗ trợ khi gọi tới 911. Để rõ hơn về những câu hỏi thường gặp khi gọi 911, hãy tham khảo thông tin dưới đây:

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Bạn sẽ được hỗ trợ sau bao lâu khi gọi 911?

Sau khi bạn gọi đến số khẩn cấp 911, thông tin của bạn sẽ được chuyển ngay lập tức đến cơ quan có trách nhiệm. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ các nhân viên tổng đài cũng như các chuyên gia. Tuy nhiên, việc nhân viên đến hỗ trợ bạn cần mất một khoảng thời gian nhất định. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian đáp ứng như độ ưu tiên của sự cố, độ chính xác của thông tin, tình trạng thời tiết và địa lý,...

Có nên tiết lộ danh tính khi gọi 911 hay không?

Trong trường hợp bạn cần gọi lại, tổng đài 911 sẽ yêu cầu bạn cung cấp tên và số điện thoại của mình. Điều này cũng áp dụng khi bạn cần trao đổi trực tiếp với nhân chứng tại hiện trường. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tiết lộ danh tính, sự khẩn cấp vẫn sẽ được xử lý như bình thường. Tuy nhiên, khi gặp tình huống khẩn cấp, bạn nên tiết lộ danh tính để thuận tiện trong việc hợp tác.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Khi nào lực lượng cứu trợ 911 có mặt?

Thời gian mà lực lượng cứu hộ 911 đến hiện trường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thời gian phản ứng được xác định dựa trên mức độ ưu tiên của sự cố đang diễn ra. Ví dụ, các tình huống như xả súng hoặc ẩu đả sẽ được đánh giá là ưu tiên hơn so với những sự việc như tiệc tùng gây ồn ào hay việc xe không đỗ đúng nơi quy định. Ngoài ra, các yếu tố khác như thời tiết, khoảng cách địa lý và sự bận rộn của nhân viên cứu hộ cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian mà lực lượng cứu hộ đến hiện trường.

Gọi điện cho số 911 ở Việt Nam sẽ ra sao?

Số 911 tại Việt Nam không khả dụng, do vậy bạn không thể liên hệ đến số này. Thay vào đó, trong trường hợp cần gấp, bạn hãy liên hệ với các số điện thoại sau đây:

111: Số điện thoại tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em, hãy gọi ngay lập tức nếu bạn phát hiện bất kỳ vấn đề liên quan đến trẻ em.

112: Tổng đài cấp cứu và hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp liên quan đến thảm họa (bão, lũ, đắm tàu thuyền, sạt lở đất,...)

113: Tổng đài dành cho việc báo cáo và giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh và trật tự công cộng (tai nạn giao thông, trộm cắp, bạo hành, cướp,...)

114: Tổng đài hỗ trợ cứu hỏa.

115: Tổng đài cứu nạn về y tế.

Khám phá số điện thoại cấp cứu 911 - Tất tần tật những thông tin cần biết!

Dưới đây là các chi tiết về số điện thoại 911 là gì. Bạn có thể biết được số 911 khẩn cấp thuộc về ai và liệu số 911 có hoạt động ở Việt Nam hay không. Nếu bạn có thắc mắc về số 911, hãy để lại bình luận dưới đây để chúng tôi sẽ giải đáp ngay cho bạn.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật điện thoại