Khám phá nguyên nhân bất ngờ sau cơn đau bụng: Đừng bỏ qua căn bệnh này!

Khám phá nguyên nhân bất ngờ sau cơn đau bụng: Đừng bỏ qua căn bệnh này!

Căn bệnh đáng sợ mà phụ nữ không muốn gặp phải, khiến nhiều người sợ hãi và lo lắng

Có đau ở hai bên sườn và được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 3, một phụ nữ đã sống cùng tình trạng đau dạ dày không dung nạp lactose và fructose trong nhiều năm.

Tuy nhiên, khi cô đạt đến tuổi 22 và sau khi hoàn thành bằng Thạc sĩ, các triệu chứng đau dạ dày bắt đầu trở nên nguy hiểm hơn. Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn ra, cô ấy thường xuyên cảm thấy đau dai dẳng ở cả hai bên sườn.

Khám phá nguyên nhân bất ngờ sau cơn đau bụng: Đừng bỏ qua căn bệnh này!

Khi triệu chứng đau trở nên nghiêm trọng hơn, mẹ và chị gái của Chloe Spitlanic đã đề nghị cô ấy đi khám bác sĩ, đặc biệt khi đau có vẻ xuất phát từ gần khu vực buồng trứng.

Kết quả:

Cái mà Chloe Spitlanic, cô sinh viên, chưa bao giờ có thể tưởng tượng đã xảy ra sau cuộc hẹn với bác sĩ vào năm 2020.

Spitlanic đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng. Các cơn đau nhói ở bụng và hai bên sườn là những dấu hiệu cảnh báo duy nhất. Spitlanic chia sẻ với trang 7NEWS: "Khi nhận được tin tức đó, tôi chỉ lo sợ rằng tôi sắp chết".

"Tôi không thể ngừng khóc trong suốt và sau cuộc trò chuyện đó. Chắc chắn phải mất một thời gian dài tôi mới có thể cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi nhớ lại toàn bộ trải nghiệm này. Thậm chí, tôi thừa nhận với chính mình rằng tôi mắc bệnh ung thư", chia sẻ Spitlanic.

Đúng như những gì tôi đã tưởng tượng, sau khi trải qua hàng loạt các cuộc kiểm tra định kỳ, Spitlanic đã nhận được một cuộc điện thoại thay đổi cuộc sống từ một bác sĩ. "Bác sĩ bắt đầu nói về sự hiện diện của 3 khối u rất lớn xung quanh buồng trứng của tôi. Họ khẳng định đó là ung thư buồng trứng", Spitlanic cho biết.

Khám phá nguyên nhân bất ngờ sau cơn đau bụng: Đừng bỏ qua căn bệnh này!

Chẩn đoán chính xác ghi nhận, Spitlanic bị mắc ung thư buồng trứng ở giai đoạn 3. Với tình cảnh đơn độc và không có bạn bè xung quanh do tình trạng đại dịch COVID-19 đang ở mức cao nhất, Spitlanic đã phải tìm đến việc sử dụng loa phóng thanh để thông báo tin tức khủng khiếp này cho gia đình.

Sau cuộc phẫu thuật, Spitlanic đã mất gần 3 tháng để phục hồi sức khỏe. Cô đã phải học từ đầu cách đi lại và đứng dậy dưới sự hướng dẫn của chuyên gia về vật lý trị liệu.

3 năm sau khi biết mình mắc ung thư buồng trứng, người phụ nữ trẻ này có vẻ đã phục hồi hoàn toàn. Cuộc sống của cô ấy đã trở lại bình thường. Tuy vậy, nỗi sợ hãi vẫn tiềm ẩn trong tâm trí. Cô ấy luôn đến khám sức khỏe định kỳ vì lo sợ mắc phải các bệnh nặng như trước đây đã trải qua. Điều này gây căng thẳng và nỗi sợ hãi.

Trường hợp của Chloe Spitlanic là một bài học đáng suy ngẫm cho tất cả phụ nữ trẻ. Chúng ta hoàn toàn không được chủ quan, bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo bệnh. Thỉnh thoảng, chính những dấu hiệu ấy lại báo hiệu về những căn bệnh nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ.

Khám phá nguyên nhân bất ngờ sau cơn đau bụng: Đừng bỏ qua căn bệnh này!

Ngoài cảm giác đau bụng, ung thư buồng trứng còn hiện các dấu hiệu và triệu chứng nào cần cảnh báo?

Ung thư buồng trứng được xem là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Ung thư buồng trứng có thể phát triển ở mọi độ tuổi và thường được phát hiện muộn do thiếu tín hiệu rõ ràng. Thêm vào đó, vì vị trí của nó tiếp xúc với vùng bụng, ung thư buồng trứng thường lan tỏa xa từ rất sớm.

Jason Wright, bác sĩ chuyên khoa phụ khoa kiêm trưởng khoa ung thư buồng trứng tại Đại học Columbia ở New York, cho biết rằng các biểu hiện của ung thư buồng trứng bao gồm các vấn đề về tiêu hóa, cảm giác buồn nôn, nôn mửa, cảm giác đầy bụng, cảm giác no lâu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, thay đổi tần suất đi tiểu, và đau vùng chậu.

Theo bác sĩ Jason, phụ nữ thường có xu hướng không đi kiểm tra sức khỏe khi gặp phải những triệu chứng này trong thời gian dài. Điều này dẫn đến việc phần lớn các trường hợp mắc ung thư buồng trứng được chẩn đoán ở giai đoạn muộn.

Theo Hiệp hội Ung bướu Hoa Kỳ, ung thư buồng trứng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ, xếp ở vị trí thứ 5. Mỗi năm, có hơn 21.000 người được chẩn đoán mắc bệnh này. Vì dấu hiệu cảnh báo thường rất không rõ ràng, nên mọi người nên luôn quan tâm đến sức khỏe của mình và sẵn sàng đi khám bác sĩ nếu nhận ra những triệu chứng không bình thường.