Khám phá nguồn gốc Ngày của Cha ít được biết đến

Khám phá nguồn gốc Ngày của Cha ít được biết đến

Ngày của Cha là một dịp đặc biệt để tri ân và tôn vinh những đóng góp và sự hy sinh của người cha, người đã sinh thành và che chở cho con cái Hãy dành thời gian để tỏ lòng biết ơn và trân trọng người cha trong cuộc sống của bạn

Ngày của Cha là một dịp quan trọng để các con trở nên biết ơn và hiếu thảo đối với cha, tương tự như Ngày của Mẹ. Trong những năm gần đây, việc kỷ niệm Ngày của Cha đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam.

Khác với Ngày của Mẹ, Ngày của Cha không có ngày cố định mà thường được tổ chức vào Chủ nhật thứ ba của tháng 6. Năm 2023, Ngày của Cha sẽ được tổ chức vào ngày 18/6.

Trong những năm gần đây, Ngày của Cha đã trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Ngày này ban đầu được tổ chức từ đầu thế kỷ 20. Lễ kỷ niệm Ngày của Cha được biết đến sớm nhất diễn ra tại Fairmont, bang Tây Virginia, Mỹ, vào ngày 5/7/1908.

Tuy nhiên, sự kiện của bà Clayton đã bị mờ nhạt bởi các sự kiện khác diễn ra trong thành phố. Bang Tây Virginia không chính thức công nhận ngày lễ này và không tổ chức lại nó. Tất cả công lao trong việc giúp Ngày của Cha trở thành một ngày lễ được ghi nhận cho Sonora Dodd, người Spokane, người đã tổ chức Ngày của Cha một cách độc lập vào hai năm sau đó. Sự kiện của bà Clayton cũng bị ảnh hưởng từ Ngày của Mẹ.

Sonora đã chọn ngày 19/6 làm "Ngày của Cha" để tôn vinh cha mình, vì đó là ngày sinh nhật của ông William Jackson Smart - người cha mà cô yêu quý và kính trọng vì những nỗi vất vả ông đã trải qua và sự hy sinh, vị tha và bao dung mà ông đã mang đến cho gia đình.

Ngày của Cha đã trở thành một ngày quan trọng trong nền văn hóa Mỹ từ khi Tổng thống Lyndon Johnson chính thức chỉ định ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 hàng năm là ngày để vinh danh cha đẻ. Từ đó, mỗi năm, ngày này được tổ chức kỷ niệm và được công nhận là một ngày lễ chính thống vĩnh viễn từ năm 1972 khi Tổng thống Richard Nixon ký luật công nhận Ngày của Cha.