Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Sales kit là công cụ quan trọng giúp tăng hiệu suất bán hàng Đó là bộ sưu tập các vật phẩm như danh thiếp, folder, profile công ty, catalogue, bảng báo giá, hợp đồng, phong bì, voucher và tời rơi Chúng tôi giúp thiết kế sales kit chuyên nghiệp, sáng tạo và độc đáo, mang đến sự ấn tượng mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn

Trong lĩnh vực kinh doanh, Sales Kit là một trong những công cụ hỗ trợ quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả, đồng thời góp phần không nhỏ vào việc tăng cường tiêu thụ sản phẩm của công ty. Vì thế, tất cả các thương hiệu đều cần phải có những bộ Sales Kit - tài liệu bán hàng hấp dẫn và thu hút khách hàng. Vậy, Sales Kit là gì? Mời bạn cùng MarketingAI khám phá những bí quyết để thiết kế một bộ Sales Kit ấn tượng trong bài viết dưới đây!

Sales kit là gì?

Sales kit là một bộ tài liệu bán hàng được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh của thương hiệu, nhằm hỗ trợ cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ. Sales kit được coi như một "người bạn đồng hành" không thể thiếu của nhân viên bán hàng khi gặp đối tác và khách hàng, vì nó nâng cao sự chuyên nghiệp và khả năng thuyết phục thành công.

Mỗi bộ sales kit thường bao gồm các tài liệu, biểu mẫu và văn phòng phẩm được thiết kế đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm màu sắc chủ đạo, slogan, logo và biểu tượng. Điều này giúp nâng cao nhận diện thương hiệu với người dùng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty đến đông đảo khách hàng.

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm: Template là gì? Kinh ngạc bí mật về Template ít người biết

Vai trò của bộ Sales kit trong kinh doanh 

Thiết kế một bộ sales kit ấn tượng và tinh tế không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu mà còn tạo ra những giá trị khác:

Trình bày một sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ và ưu điểm của công ty đến người dùng.

Hỗ trợ nhân viên bán hàng làm quen với sản phẩm và dịch vụ kinh doanh một cách chính xác và nhanh chóng nhất bằng cách quan sát và đọc tài liệu trong hộp công cụ bán hàng. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình làm việc của công ty và tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí đào tạo.

Cải tiến thời gian và nỗ lực tư vấn sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bằng cách sử dụng sales kit với nhiều thông tin hữu ích và giải đáp các câu hỏi thường gặp.

Tạo ra một sales kit cấu trúc hấp dẫn và chuyên nghiệp, để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, đặc biệt là những người sử dụng mới.

Tất cả các lợi ích trên đều nhằm vào mục tiêu hỗ trợ tối đa cho việc quảng bá và truyền thông sản phẩm, nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho nhãn hàng.

Một bộ sales kit gồm những gì?

Bộ sales kit có nhiệm vụ cung cấp thông tin, hình ảnh về công ty, sản phẩm, dịch vụ nên cần phải có các thành phần như sau:

Danh thiếp kinh doanh (name card)

Danh thiếp là một yếu tố quan trọng trong bộ sales kit, không chỉ để giới thiệu về cá nhân mà còn chứa thông tin liên hệ của công ty để chia sẻ với đối tác và khách hàng. Điều này giúp người dùng kết nối với bộ phận bán hàng một cách dễ dàng và thuận tiện.

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Folder – kẹp tài liệu

Sử dụng kẹp tài liệu để lưu trữ và bảo quản những tài liệu quan trọng bạn cần mang theo khi giới thiệu với khách hàng. Điều này giúp tạo ra một ấn tượng tốt hơn khi đối tác nhìn thấy bạn có tác phong chỉn chu, ngăn nắp.

Profile công ty

Tài liệu giới thiệu của công ty là nguồn thông tin đầy đủ về cơ bản của doanh nghiệp, các sản phẩm và dịch vụ cung cấp, cùng với những điểm nổi bật và thành tựu. Tài liệu này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về văn hóa công ty và đồng thời góp phần xây dựng niềm tin và uy tín trong mắt khách hàng.

Catalogue/Brochure

Catalogue hoặc Brochure là nơi tổng hợp thông tin và hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm, dự án và đối tác của thương hiệu. Những tài liệu này giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ mà họ đang quan tâm. Vì vậy, yêu cầu về thiết kế của catalogue/brochure thường rất cao, với một bố cục tỉ mỉ, thẩm mỹ và phù hợp với phong cách của doanh nghiệp.

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Bảng báo giá

Sau khi hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ, khi khách hàng có nhu cầu xem bảng giá, hãy chắc chắn rằng trong bộ sales kit của bạn có bảng giá được thiết kế đẹp và dễ nhìn. Bạn có thể tạo ra nhiều kiểu bảng báo giá khác nhau, chẳng hạn như so sánh giá ban đầu và giá giảm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Hợp đồng/ Đơn đặt hàng

Hợp tác không chỉ cần có thông tin, điều khoản cụ thể, rõ ràng, mà còn cần đặc biệt chú trọng vào hình thức để gây ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng. Việc đọc và kiểm tra hợp đồng mua bán sẽ được thực hiện rất kỹ càng, do đó những hình ảnh và thông tin xuất hiện trên hợp đồng sẽ ghi sâu vào trí nhớ của tất cả mọi người trong thời gian dài.

Phong bì

Phong bì không chỉ dùng để lưu trữ hồ sơ và tài liệu mà còn có thể sử dụng làm mẫu gửi đi thử cho khách hàng. Điều này được coi là một trong những cách gián tiếp để kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng, do đó, cần có sự chú ý đến yếu tố thẩm mỹ và nhận diện thương hiệu của phong bì.

Voucher và tời rơi

Voucher và tờ rơi đều là những công cụ quen thuộc trong sales kit và marketing. Chúng có vai trò cung cấp thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Do kích thước nhỏ, nên nội dung cần được thiết kế bao quát, ngắn gọn và trọng tâm nhất có thể.

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Quy trình thiết kế sales kit bán hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất

Toàn bộ quá trình thiết kế bộ sales kit bán hàng sẽ được đội ngũ design thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Nghiên cứu thông tin và hiểu sâu về khách hàng

Đây là bước quan trọng và đầu tiên để tạo ra một tài liệu bán hàng hiệu quả nhất. Sau khi xác định các yêu cầu và mong muốn của thương hiệu, nhà thiết kế sẽ tạo ra những mẫu mã ấn tượng và phù hợp như mong đợi của khách hàng. Đồng thời, nắm bắt những nhu cầu của khách hàng để lựa chọn những đặc điểm nổi bật trong Sales Kit.

Ví dụ: Nếu khách hàng quan trọng với màu sắc của sản phẩm, đội ngũ sản xuất cần đảm bảo rõ ràng hình ảnh sản phẩm và màu sắc của sản phẩm, với chất lượng in ấn chính xác để không làm mất màu sắc thực tế. Nếu khách hàng quan tâm đến giá cả, bạn nên tăng cường các thông tin về giá chiết khấu, khuyến mãi,...

Bước 2: Chọn chủ đề và nghĩ ra ý tưởng.

Để xác định đúng chủ đề, thương hiệu cần nghiên cứu kỹ về insight, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng trong ngành của mình. Việc này sẽ giúp tạo ra các ý tưởng bắt kịp tâm lý khách hàng, thiết kế kiểu chữ và phong cách độc đáo cho bộ sales kit.

Bước 3: Tiến hành triển khai nội dung cho bộ sales kit.

Sau khi đã nghiên cứu, phân tích và đồng nhất ý tưởng cho thiết kế, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai nội dung cho bộ Sales Kit để đáp ứng các yêu cầu về thông tin cơ bản. Để tạo ra một Sales Kit hoàn chỉnh, bạn nên tuân theo các bước sau đây:

1. Xây dựng kết cấu tổng quan

Phát triển nội dung chi tiết

Dịch thuật

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Bước 4: Thiết kế Sales kit

Khi đã thu thập đầy đủ thông tin và nội dung cần thiết cho tài liệu bán hàng, bước tiếp theo là thực hiện thiết kế. Trong giai đoạn này, các nhân viên sẽ chịu trách nhiệm chụp ảnh sản phẩm và dịch vụ, chỉnh sửa hình ảnh, và thiết kế đồ họa chi tiết để đáp ứng yêu cầu của Sales kit.

Bước 5: Tiến hành sản xuất.

Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện quá trình tạo bộ sales kit đầy đủ. Trước khi tiến hành in ấn, chúng ta cần xác nhận lại toàn bộ nội dung để kiểm tra các sai sót có thể có. Một số yếu tố cần kiểm tra để tránh lãng phí tiền khi in ấn bị hỏng bao gồm:

- Chất liệu in ấn (loại giấy, loại mực,...)

Quy cách in ấn

Số lượng tối ưu nhất

Tổng hợp những mẫu thiết kế bộ sales kit ấn tượng & độc đáo nhất

Các thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nên tự sở hữu những bộ sales kit độc đáo để phục vụ cho mục đích quảng bá kinh doanh của mình. Dưới đây là một số mẫu thiết kế đẹp nhất để bạn có thể tham khảo và lấy ý tưởng từ đó:

Mẫu 1: Mẫu sales kit dành cho sản phẩm vật liệu xây dựng, nhà cửa với tone màu nâu đỏ trầm ấm, nổi bật 

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Mẫu 2: Bộ sales kit sang trọng dành cho thương hiệu thực phẩm bổ trợ sức khỏe

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Mẫu 3: Bộ sales kit ấn tượng của một tập đoàn xây dựng

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Mẫu 4: Bộ sales kit bắt mắt cho ngành ngân hàng, tài chính

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

Mẫu 5: Mẫu sales kit cho thương hiệu cà phê, ẩm thực

Khám phá ngay Sales Kit và những thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm: Theme là gì? “Mặt tiền” giúp Website ăn khách

Tạm kết