Khám phá ngay: PSP - Một Huyền Thoại Sống Lại

Khám phá ngay: PSP - Một Huyền Thoại Sống Lại

Trong khi đã qua nhiều thế hệ, một tính năng của PlayStation Portable từng bị lãng quên vẫn hoạt động đáng kinh ngạc.

Hồi Ức Về PSP

Đã gần hai thập kỷ kể từ khi PSP ra mắt, nhưng ứng dụng GPS của nó vẫn hoạt động. Các fan hâm mộ PSP cảm thấy như không nhớ rằng máy cầm tay này có khả năng dẫn đường, vì nó chưa bao giờ trở nên phổ biến. Giữa sự phổ biến của điện thoại thông minh và ứng dụng dẫn đường trong ô tô, thiết bị GPS độc lập dường như đã bắt đầu trở thành một thứ của quá khứ, chưa kể khi kết hợp với một máy chơi game từ vài thế hệ trước.

Sony-psp-evolution-trailer

Sony-psp-evolution-trailer

Instagram article posted by real_rodeo

Sự Thành Công Của PSP

Mặc dù Sony không còn tham gia vào thị trường game cầm tay, ngoại trừ thiết bị PlayStation Portal mới ra mắt, PSP vẫn là một huyền thoại đáng nhớ và đã chứng minh mình là một sản phẩm thành công thương mại. Máy PSP bán chưa bằng các dòng máy chơi game Nintendo DS, nhưng máy chơi game của PlayStation đã chứng minh rằng vẫn có một thị trường cho các thiết bị chơi game di động mạnh mẽ hơn. Người kế nhiệm của nó, PS Vita, không bao giờ tìm thấy khán giả của mình, dẫn đến việc Sony hầu như từ bỏ thị trường game cầm tay hoàn toàn.

GPS Của PSP Vẫn Hoạt Động Trong Năm 2024

Ngoài những người yêu thích game cổ điển, PSP vẫn có một chức năng thực tế trong năm 2024 khi trở thành thiết bị GPS. Tài khoản Instagram real_rodeo chia sẻ hình ảnh của một PSP được sử dụng như một GPS trên bảng điều khiển ô tô, và cho biết rằng ứng dụng vẫn hoạt động.

PSP - Một Thiết Bị Đa Phương Tiện

Khi Sony ra mắt PSP, công ty công nghệ này quảng bá máy cầm tay này như một thiết bị truyền thông đa năng. Ngoài việc phục vụ dẫn đường, PSP còn chơi nhạc, phim và tập phim truyền hình. Bởi vì công nghệ này hơi trễ tại Hoa Kỳ, và vì nó yêu cầu một phụ kiện đắt tiền, tính năng dẫn đường của PSP chưa bao giờ trở nên phổ biến. Tuy nhiên, bộ sưu tập game chất lượng của PSP đã khiến máy chơi game cầm tay này trở thành phải có đối với fan PlayStation ngày xưa.

Sự Hồi Sinh Của Persona 3 và Tin Đồn Về Patapon

Bên cạnh những ứng dụng bị lãng quên, một tựa game PSP đang trở nên phổ biến hơn. Persona 3, ban đầu là một trò chơi PS2, đang được nhà phát triển Atlus xử lý lại hoàn toàn. Lần này, Persona 3: Reload mở rộng ra khỏi phần cứng PlayStation. Trên thực tế, Persona 3: Reload là một trong bốn trò chơi đã được xác nhận sẽ xuất hiện trên Game Pass vào tháng Hai.

Những Tin Đồn Về Patapon

Ngoài ra, có một số tin đồn cho rằng một dòng game PSP cổ điển có thể trở lại trong Patapon. Mặc dù đoạn phim về Patapon xuất hiện trong một trailer của Sony từ CES 2024, vẫn chưa rõ một sự trở lại của dòng game ưa thích của fan sẽ như thế nào.