Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Cùng nhìn lại những tin tức nổi bật trong tuần qua: TikTok chuẩn bị ra mắt gói Premium để xem video không quảng cáo với giá 122 nghìn đồng/tháng Canva gia nhập cuộc đua trí tuệ nhân tạo với Magic Studio Netflix sẽ ngừng gói dịch vụ miễn phí tại Việt Nam từ tháng 11

1. Meta đề xuất mức phí 14 USD/tháng nếu người dùng muốn xem Facebook không có quảng cáo

Meta đề xuất triển khai gói đăng ký không quảng cáo cho người dùng Facebook và Instagram tại khu vực châu Âu với mức phí mới. Trên desktop, người dùng sẽ trả khoảng 10,5 USD/tháng cho một thuê bao và khoảng 6,3 USD/tháng cho mỗi tài khoản bổ sung. Trên thiết bị di động, do Meta phải trả phí hoa hồng thanh toán trong ứng dụng của Apple và Google, mức phí sẽ tăng lên khoảng 14 USD/tháng.

Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Đặc biệt, với gói combo Instagram và Facebook, người dùng chỉ cần trả 17 USD/tháng để tận hưởng tính năng không quảng cáo.

2. TikTok sắp ra mắt gói Premium để xem video không quảng cáo với giá 122 nghìn đồng/ tháng

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai lựa chọn đăng ký mới của Meta là một bước ngoặt quan trọng. Điều này nhằm đối phó với các quy định của Liên minh châu Âu (EU) nhằm hạn chế khả năng hiển thị quảng cáo cá nhân.

TikTok hiện đang lên kế hoạch thu phí từ người dùng thông qua việc mở bán gói đăng ký để xem video không có quảng cáo. Giống với YouTube Premium, gói trả phí của TikTok sẽ là một lựa chọn không bắt buộc.

Theo thông tin từ Android Authority, họ đã phát hiện một đoạn mã có nội dung như sau: "Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm gói trả phí không có quảng cáo trên TikTok. Để tiếp tục, bạn vui lòng xác nhận đã đọc và hiểu về việc chúng tôi thu thập và chia sẻ dữ liệu. Bạn cũng đồng ý rằng việc đăng ký gói không có quảng cáo sẽ có hiệu lực ngay lập tức và đã bao gồm thuế VAT."

Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Theo thông tin, TikTok sẽ tiến hành thử nghiệm gói trả phí với giá từ 4,99$/ tháng (tương đương 122.000 VND/ tháng). Gói thử nghiệm này sẽ chỉ xuất hiện trên một số tài khoản giới hạn. Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về việc áp dụng tính năng này trên toàn bộ nền tảng TikTok trong tương lai gần.

3. Google đã xác nhận bổ sung tính năng thả emoji reaction cho Gmail

Sau những thông tin đồn đoán xoay quanh tính năng này, Google đã xác nhận chính thức sẽ bổ sung tính năng phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc (emoji reaction) vào dịch vụ Gmail của mình.

Cụ thể, khi truy cập vào gmail, người dùng sẽ thấy biểu tượng "mặt cười" nằm ở cuối của mỗi tin nhắn. Khi giữ và nhấn vào biểu tượng này, một menu các biểu tượng emoji sẽ xuất hiện, cho phép người dùng lựa chọn và transmit. Tổng thể, cách sử dụng này tương tự như các ứng dụng tin nhắn khác.

Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn những hạn chế. Nó không thể sử dụng emoji trong email của trường học và công ty. Ngoài ra, tính năng cũng không khả dụng khi gửi thư cho hơn 20 người trong danh sách email nhóm. Bên cạnh đó, người dùng không thể thu hồi biểu tượng cảm xúc sau một khoảng thời gian nhất định (từ 5 giây đến 30 giây), tuỳ thuộc vào cài đặt của người dùng.

Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Hiện tại, tính năng này sẽ được cập nhật lần lượt trên ứng dụng Gmail trên điện thoại Android trước, sau đó là bản website và cuối cùng là phần mềm trên iOS.

4. Canva gia nhập cuộc đua trí tuệ nhân tạo với Magic Studio

Vừa qua, Canva đã giới thiệu Magic Studio, một bộ công cụ trí tuệ nhân tạo mới giúp việc thiết kế trở nên đơn giản hơn nhờ sự hỗ trợ từ các công cụ AI.

Cụ thể, Magic Studio cung cấp hơn 10 tính năng AI, bao gồm những tính năng đáng chú ý như Magic Media giúp người dùng tạo ảnh và video chỉ bằng câu lệnh, Magic Expand giúp mở rộng phông nền giống với tính năng Generative Fill của Photoshop...

Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Hiện tại, Magic Studio đang được cập nhật ngẫu nhiên đến các tài khoản. Bạn có thể truy cập vào trang Canva và khám phá thêm về các công cụ trong mục Magic. Bất kể bạn sử dụng tài khoản miễn phí Canva, tài khoản Canva Pro hay tài khoản Canva Teams, bạn đều có thể tận dụng những tính năng có sẵn trong Magic Studio. Tuy nhiên, người dùng sở hữu tài khoản cao cấp sẽ được truy cập vào nhiều công cụ hơn.

5. Netflix sẽ ngừng gói dịch vụ miễn phí tại Việt Nam từ tháng 11

Từ tháng 11, Netflix sẽ ngừng cung cấp gói dịch vụ miễn phí tại Việt Nam, và người dùng cần đăng ký thuê bao trả phí để tiếp tục xem nội dung.

Netflix thông báo: "Để hủy gói dịch vụ, bạn không cần thực hiện bất kỳ hành động nào. Tài khoản thành viên của bạn sẽ tự động được hủy khi gói dịch vụ miễn phí kết thúc".

Khám phá gói Premium TikTok mới: Xem video không quảng cáo chỉ với 4,99$/tháng!

Gói miễn phí là gói dịch vụ do Netflix cung cấp từ tháng 11/2021, dành riêng cho người dùng điện thoại Android tại Việt Nam. Netflix cho biết Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên và là quốc gia thứ hai trên thế giới được hưởng dịch vụ miễn phí, sau Kenya.

Thay đổi này xảy ra trong bối cảnh Netflix đang nỗ lực tăng doanh thu và số lượng thuê bao. Bắt đầu từ giữa tháng 7, Netflix cũng đã áp dụng các biện pháp hạn chế việc chia sẻ tài khoản tại Việt Nam.

6. Youtube ra mắt tính năng New Subscriber Analytics hỗ trợ người dùng lập kế hoạch nội dung

YouTube vừa công bố một số cập nhật phân tích mới, bao gồm thông tin chi tiết về lý do người dùng đăng ký hủy đăng ký kênh, và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo nội dung để lập kế hoạch cho tương lai.

Bên cạnh đó, YouTube cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách mà người xem mới và người xem trước đây tương tác với nội dung trên kênh của bạn. Tính năng này đã được cập nhật trong Studio.