Khám phá đội tuyển Italia chuẩn bị cho VCK EURO 2024

Khám phá đội tuyển Italia chuẩn bị cho VCK EURO 2024

Danh sách sơ bộ 30 cầu thủ và những bất ngờ

Chuẩn bị cho VCK EURO 2024

Vào ngày 31/5, đội tuyển Italia sẽ hội quân tại Trung tâm Kỹ thuật Coverciano, trực thuộc Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) để bắt đầu chuẩn bị cho VCK EURO 2024. HLV Luciano Spalletti đã công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Italia.

Những 'công thần' vắng mặt

Trước khi công bố danh sách chính thức tham dự EURO 2024 vào ngày 6/6, HLV Luciano Spalletti đã không triệu tập năm cầu thủ từng góp công lớn vào chức vô địch EURO 2020 của Azzurri. Các tên tuổi như Manuel Locatelli (Juventus), Leonardo Spinazzola (AS Roma), Marco Verratti (Al-Arabi), Leonardo Bonucci (Fernebache) và Ciro Immobile (Lazio) đều vắng mặt.

Cơ hội cho những tài năng trẻ

Trong danh sách sơ bộ, HLV Spalletti đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Trung vệ Riccardo Calafiori (Bologna) được gọi lên ĐTQG lần đầu sau những màn trình diễn ấn tượng. Ngoài ra, các tài năng như Nicolò Fagioli (Juventus), Raoul Bellanova (Torino), Michael Folorunsho (Verona), Samuele Ricci (Torino) cũng có cơ hội góp mặt.

Thách thức tại EURO 2024

Italia nằm cùng bảng với Albania, Croatia và Tây Ban Nha tại EURO 2024. Với một bảng đấu khó khăn, Italia sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách. Trước khi bước vào giải đấu, đội tuyển sẽ thi đấu hai trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ và Bosnia Herzegovina để chuẩn bị tốt nhất.

Italia lên danh sách sơ bộ dự EURO 2024: Nhiều công thần vắng mặt - Ảnh 1.

Italia lên danh sách sơ bộ dự EURO 2024: Nhiều công thần vắng mặt - Ảnh 1.