Khám phá bí quyết tối ưu Wi-Fi: Đạt tốc độ siêu mạnh với quy tắc 30cm

Khám phá bí quyết tối ưu Wi-Fi: Đạt tốc độ siêu mạnh với quy tắc 30cm

Quy tắc '30cm' - Bí quyết tăng cường tín hiệu Wi-Fi mạnh mẽ hơn Hãy khám phá quy tắc hữu ích này để nâng cao chất lượng kết nối Wi-Fi của bạn

Vật cản lớn có thể gây ảnh hưởng xấu đến tín hiệu Wi-Fi. Vì vậy, người dùng nên đặt router cách thiết bị điện tử khác (như loa, TV, tủ lạnh...) ít nhất 30 cm để hạn chế ảnh hưởng đến sóng Wi-Fi, như Giám đốc giải pháp của nhà cung cấp Internet băng thông rộng Sky Broadband tại London đã chia sẻ. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng tất cả các thiết bị xung quanh có thể nhận được mức tín hiệu sóng từ router phát ra một cách đồng đều.

Khám phá bí quyết tối ưu Wi-Fi: Đạt tốc độ siêu mạnh với quy tắc 30cm

Kiến trúc sư trưởng tại Voneus Broadband - một công ty cung cấp giải pháp Internet băng thông rộng khác ở Anh, cũng khuyến nghị rằng người dùng không nên đặt router ở ba "khu vực chết" để tránh gây gián đoạn hoặc làm yếu tín hiệu Wi-Fi. Các vị trí mà nên tránh là đặt router trong một phòng có cửa đóng kín, phía sau TV, và ở góc của ngôi nhà thay vì ở vị trí trung tâm.

Ponton khuyên bạn nên đặt router ở những vị trí này để tránh chặn hoàn toàn sóng Wi-Fi. Tuy nhiên, đặt router ở những vị trí này có thể làm yếu tín hiệu hoặc không thể truyền đều ra toàn bộ ngôi nhà. Theo Ponton, vị trí tốt nhất để đặt router là trên bậu cửa sổ, trên bàn hoặc tủ, những vị trí thoáng đãng và gần nơi mọi người thường kết nối nhất.

Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác cũng có thể gây cản sóng Wi-Fi, nên cần tránh đặt router quá gần vách ngăn bằng kim loại, hoặc lớp cách nhiệt tráng bạc gắn trên tường.

Khám phá bí quyết tối ưu Wi-Fi: Đạt tốc độ siêu mạnh với quy tắc 30cm

Theo Sandeep Harpalani, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Netgear, việc đặt định vị router không chính xác có thể dẫn đến mất tốc độ kết nối Internet. Ông khuyên rằng, để giảm thiểu nhiễu, hãy đặt thiết bị cao hơn mặt sàn nhà ít nhất một mét và tránh xa các thiết bị điện tử hoặc vật liệu kim loại.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc khởi động lại bộ định tuyến sau mỗi tuần hoặc mỗi nửa tháng hoặc khi mạng Internet chập chờn mà không rõ nguyên nhân là cần thiết.

Đối với người dùng có nhà quá rộng hoặc có nhiều tầng, giải pháp Wi-Fi Mesh được xem là lựa chọn tốt hơn so với repeater. Wi-Fi Mesh có khả năng phủ sóng rộng hơn, tháo lắp dễ dàng và đặc biệt là kết nối ổn định với ít suy hao băng thông.

Làm gì khi tính năng "đổi mới sáng tạo" hay nhất nhì iOS 17 không hoạt động?