Khám phá 5 nguyên nhân gây thua trận chung kết của đội U23 Việt Nam: Bản lĩnh cầu thủ đẳng cấp!

Khám phá 5 nguyên nhân gây thua trận chung kết của đội U23 Việt Nam: Bản lĩnh cầu thủ đẳng cấp!

Báo Indonesia đánh giá 5 nguyên nhân khiến đội U23 thất bại trong trận chung kết, đồng thời ca ngợi bản lĩnh của cầu thủ U23 Việt Nam

Tối ngày 26/8, đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi một trận chung kết căng thẳng tại giải U23 Đông Nam Á, gây ấn tượng cho người hâm mộ. Sau 120 phút không có bàn thắng, hai đội buộc phải quyết định bằng loạt sút luân lưu, và cuối cùng, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 6-5 và đoạt ngôi vô địch.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tờ Bola Okezone đã chỉ ra 5 lý do khiến HLV Shin Tae-yong và đội tuyển U23 Indonesia không thể vượt qua U23 Việt Nam.

Lý do thứ nhất mà Bola Okezone đã đưa ra là vì đội nhà U23 Indonesia đã bỏ qua những cơ hội tốt. Theo tác giả, mặc dù U23 Indonesia đã gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn có những tình huống rõ rệt để ghi bàn. Tuy nhiên, đội bóng không thể khai thác thành công những cơ hội này. "Mặc dù đã có những cơ hội, nhưng toàn đội không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Thực tế là có 2 cơ hội ghi bàn trước 90% nhưng đã bị bỏ lỡ", tác giả nhận xét.

Khám phá 5 nguyên nhân gây thua trận chung kết của đội U23 Việt Nam: Bản lĩnh cầu thủ đẳng cấp!

U23 Indonesia đã không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam trong suốt 120 phút.

Lý do tiếp theo được đề cập là về thể lực. Theo Bola Okezone, các cầu thủ U23 Indonesia phải đối mặt với một tốc độ trò chơi nhanh trong phần lớn thời gian. Do đó, họ thể hiện dấu hiệu mệt mỏi và không thể đạt được hiệu suất cao khi phải thi đấu hiệp phụ.

Theo đánh giá của Bola Okezone, tinh thần chiến đấu trên chấm phạt đền là một yếu tố quan trọng đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. Mặc dù Quốc Việt không thể ghi bàn từ quả phạt đền trong thời gian trận đấu chính thức, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện sự xuất sắc trong loạt sút luân lưu.

6 cầu thủ đá 11m của Việt Nam đều có kỹ năng vô cùng xuất sắc. Họ đã thành công khi đánh bại thủ môn Ernando Ari Sutaryadi của U23 Indonesia bằng những cú dứt điểm khó khăn. Thậm chí, mặc dù thủ môn này đến từ đội Persebaya Surabaya và cũng có những lần đoán đúng hướng, nhưng không thể ngăn chặn được kỹ năng và bản lĩnh của cả 6 cầu thủ Việt Nam.

Khám phá 5 nguyên nhân gây thua trận chung kết của đội U23 Việt Nam: Bản lĩnh cầu thủ đẳng cấp!

Vấn đề nhân sự cũng được nhắc đến bởi Bola Okezone. Theo trang tin này, HLV Shin Tae-yong chỉ có 18 cầu thủ để tham gia trận chung kết, trong đó có 2 thủ môn dự bị. Do đó, ông không có nhiều lựa chọn về chiến thuật.

Điều cuối cùng mà Bola Okezone đề cập là thủ môn Ernando Ari Sutaryadi. "Thủ thành Ernando đã trở thành người hùng khi cản phá thành công trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, phong độ đó không được tái hiện trong loạt sút luân lưu. Đáng tiếc, anh ấy không thể cản phá thành công ở loạt đá luân lưu quyết định, dẫn đến việc U23 Indonesia chỉ đạt vị trí thứ 2", tác giả kết luận.

Ảnh: PSSI