Khám phá 4 loại cá giàu omega 3 tại Việt Nam

Khám phá 4 loại cá giàu omega 3 tại Việt Nam

Đắm chìm trong thế giới của những loại cá giàu omega 3 tại Việt Nam, khám phá cách chúng giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe.

Cá Mòi - Huyền thoại về Omega 3

Cá mòi - một trong những loại cá giàu omega 3 nhất với 1,463g omega 3 trong mỗi khẩu phần ăn (150g). Được tìm thấy ở vùng biển và vùng nước lợ ở cửa sông, cá mòi là nguồn dồi dào axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA, có nhiều lợi ích cho tim mạch, giảm viêm và cải thiện độ linh hoạt của mạch máu. Nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng tiêu thụ thường xuyên cá mòi có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Hình ảnh minh họa

Cá Mòi

Cá Mòi

Cá Thu - Vương đế Omega 3

Cá thu chứa 5,5g omega 3 trong 100g, được coi là loại cá giàu omega 3 nhất, vượt trội so với các loại cá khác theo Healthline. Lượng omega 3 dồi dào trong cá thu giúp giảm huyết áp và cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn cá thu giúp giảm đường trong máu và tốt cho sức khỏe xương.

Hình ảnh minh họa

Cá Thu

Cá Thu

Cá Hồi - Ngôi sao Omega 3

Cá hồi vốn là thực phẩm nổi tiếng giàu omega 3. Mỗi 100g cá hồi chứa 4g omega 3, giúp giảm viêm, hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Chất béo lành mạnh trong cá hồi cũng là một nguồn cung cấp vitamin D quan trọng cho sức khỏe xương và khả năng miễn dịch.

Hình ảnh minh họa

Cá Hồi

Cá Hồi

Cá Vược - Mảnh ghép hài hòa Omega 3

Cá vược không chỉ giàu omega 3 mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như protein, canxi, magnesium... Axit béo omega-3 và omega-6 trong cá vược giúp cân bằng cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và béo phì. Đây cũng là lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường với tính kháng viêm và chất chống oxy hóa.

Hình ảnh minh họa

Cá Vược

Cá Vược