Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Khả Như: Tôi vô tri, ngờ nghệch và luôn thấy thế giới màu hồng, nhưng tôi đã học cách ao ước và mở lòng cho hạnh phúc Nhân vật Du Lai trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu cũng mang điểm chung này

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với nữ diễn viên Khả Như. Cô đã thu hút sự chú ý với vai diễn Ngọc Như - vợ của Phú Nhuận (do Trấn Thành đóng) trong bộ phim Nhà Bà Nữ, bộ phim phá kỷ lục phòng vé Việt mọi thời đại. Gần đây, cô tiếp tục xuất hiện trong bộ phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, bộ phim cuối cùng của làng điện ảnh Việt trong năm. Nhân dịp này, Khả Như đã chia sẻ nhiều thông tin với chúng tôi về quá trình làm phim và quan điểm về đời tư, sự nghiệp.

Tôi ngày xưa chưa bao giờ dám ao ước được như bây giờ

Làm thế nào Khả Như đã tham gia vào Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu? Điều gì khiến chị hứng thú nhất với cốt truyện của bộ phim?

Nhà sản xuất đã gọi điện mời tôi tham gia dự án. Tôi nghĩ rằng họ thấy vai diễn phù hợp với tôi nên mới liên hệ. Đạo diễn đã bảo tôi đọc kịch bản trước rồi mới trả lời. Sau khi đọc xong, tôi gọi lại và cho biết rằng tôi rất thích vai diễn của Du Lai.

Trước đó, đạo diễn có vẻ lo lắng vì vai diễn này có thể quá quen thuộc với Như và cô cũng đang phân vân. Tôi đã nói với đạo diễn rằng: "Vai này phải là của tôi!" Tôi cũng hứa với đạo diễn rằng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất. Tôi thích kịch bản mà nhóm bạn đã nghĩ ra cho bộ phim. Tôi thích thể loại này nhưng chưa từng tham gia trước đây. Điều này là cơ hội không thể bỏ lỡ cho tôi.

Khi tham gia một bộ phim về đề tài văn hóa ăn nhậu, chị và các diễn viên khác cần xem xét điều gì để tránh khán giả hiểu nhầm về việc khuyến khích hành vi uống rượu?

Thật ra, phim này không phải là về văn hóa ăn nhậu. Đó chỉ là cái tên thôi. Nhiều thứ có vẻ như vậy nhưng không phải tất cả. Sử dụng từ "bàn nhậu" thay cho "bàn ăn" nghe có vẻ thú vị hơn. Trung tâm của câu chuyện này là phi vụ của nhóm bạn nên Như nghĩ là không có vấn đề gì cả.

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Vai diễn trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu có phải là một thử thách với chị?

Trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn, tôi đã tăng cân một chút. Trong thời gian học kịch bản, tất cả chúng tôi đều ngồi lại và thưởng thức các món ăn ngon. Trước ngày quay, tôi phải giảm từ 4-5 kg để phù hợp với nhân vật Du Lai. Tôi đã dành khoảng 3-4 tháng để chuẩn bị cho vai diễn này.

Tôi đã tìm ra những điểm tương đồng giữa bản thân và nhân vật Du Lai. Cả hai đều là diễn viên mới, đang nỗ lực với nhiều ước mơ. Tôi đã trải qua những trải nghiệm như vậy khi còn trẻ. Vì Du Lai là một diễn viên, tôi cảm thấy mình như phải hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau trong dự án này. Vì vậy, tôi đã tìm hiểu rất kỹ để thể hiện vai diễn trong phim. Dự án này đòi hỏi sự tập trung cao độ, nếu không có thể bị chỉ trích.

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Nhân vật Du Lai có điểm gì khác biệt so với những vai diễn trước đây của chị?

Đây là một nhân vật nhỏ nhắn, ngây thơ. Trước đây, Như thường thể hiện những vai diễn thông minh, tài trí và sắc sảo, nhưng lần này, để diễn một nhân vật ngộ nghĩnh, yếu tố hài hước trong nhân vật này phải được tinh chỉnh một cách nhẹ nhàng, đáng yêu. Tôi phải làm sao để không làm cho nhân vật trở nên quá chói sáng.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi trong quá trình sản xuất dự án này là gì?

Từ khi bàn kịch bản, mọi người đều mặc định nhân vật của tôi là "vô tri". Du Lai rất sợ những vấn đề logic, phải suy luận. Tôi cũng vậy trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, mọi người cứ bàn bạc kế hoạch còn tôi ngồi ăn, ngoan ngoãn nghe lời thôi.

Tương tác giữa chị và diễn viên của bộ phim này thế nào?

Mệt quá! Anh Kiều Minh Tuấn rất hài hước. Diệu Nhi thì không ngừng nghỉ. Thúy Ngân thì luôn vui vẻ. Tóm lại, việc quay phim rất vui vẻ! Mọi người trong đoàn thường xuyên mua đồ ăn lên mời. Vì vậy, chuyện cân nặng khi quay phim rất là khổ sở vì thay đổi liên tục. Mọi người trong đoàn đều rất dễ thương. Tất cả đều giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Đây là một bộ phim mang nhiều kỷ niệm với Như nhất!

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Trong vai trò một nữ diễn viên mới, Khả Như đã có cảm giác như là đang đối diện với chính bản thân mình trong quá khứ?

Thực tế, mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, Như luôn nhớ về những ngày tháng ấy. Thời gian đó, khi đóng phim truyền hình, tôi chẳng bao giờ biết trước lịch làm việc. Tôi chỉ cần chạy đến trường quay khi được gọi. Khi về quê không thể tham gia quay phim, tôi luôn cảm thấy tiếc nuối. Vai diễn này đưa tôi trở lại những ngày tháng ở phim trường, ăn cơm hộp và chờ đợi lời gọi đến để diễn xuất.

Tôi vẫn như một nhân vật "vô tri", lúng túng với cuộc sống và luôn nghĩ rằng thế giới này rất tươi đẹp. Khả Như khi mới bắt đầu sự nghiệp cũng giống như nhân vật Du Lai trong phim, một cô gái rời nhà để theo đuổi ước mơ tại thành phố lớn. Đó là những thời khắc rất vui vẻ! Khi còn làm diễn viên quần chúng, cô cảm thấy rất hạnh phúc. Cô chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi niềm đam mê diễn xuất.

Sự khác biệt giữa Khả Như hiện tại và thời điểm mới vào nghề là gì?

Thay đổi nhiều chứ! Con người còn già đi thì suy nghĩ cũng khác. Điều quan trọng là ước mơ của tôi vẫn. Bây giờ, tôi hiểu biết hơn một chút, nhiều trải nghiệm hơn. Thói quen tôi vẫn giữ từ khi mới vào nghề đến nay là luôn trân trọng những cơ hội đến với mình. Mỗi khi có cơ hội mới đến, Khả Như suy xét rất kỹ, nếu không có lý do để bỏ qua, phải giữ bằng mọi cách.

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Vậy phiên bản của Khả Như hiện tại có phải là ao ước của Khả Như thời mới vào nghề hay không?

Khả Như từng không bao giờ mơ ước một ngày nào đó sẽ đạt được như hiện tại. Tôi nhớ hồi xưa đi thử vai diễn, lúc nào cũng bị loại sạch! Lúc đó, mọi người chỉ hỏi năm lớp mấy, đã diễn qua phim nào chưa. Những vai diễn của tôi lúc đó không có tên, không biết phải nói gì. Ngay cả bây giờ, Như vẫn sợ thử vai diễn, không dám tham gia.

Ngày xưa, Như chỉ ước mong có một cuộc sống tốt hơn, không phụ thuộc vào cha mẹ. Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể tự lo cho mọi thứ như bây giờ. Như thấy mình hài lòng với cuộc sống hiện tại, chỉ là không hài lòng với chính mình. Tôi cảm thấy mọi thứ hiện tại đều không dễ dàng. Thế nhưng, tôi vẫn muốn cố gắng hơn mỗi ngày, chấp nhận những thách thức mới và khó khăn hơn.

Tôi không trông chờ quá nhiều về chuyện kết duyên, nếu hạnh phúc tới thì sẽ mở lòng thôi

Chị có đặt ra những mục tiêu cho bản thân để hướng đến trong tương lai không?

Khi đạt được mục tiêu, chúng ta thường cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, tôi lại không thích đặt ra những mục tiêu cụ thể để vượt qua. Tôi chỉ mong muốn mỗi ngày đều có công việc và cơ hội mới. Công việc nghệ thuật thú vị ở chỗ mỗi dự án đều mang đến những loại cảm xúc khác nhau. Trong nghệ thuật, mỗi điều đều tạo ra những cảm xúc đặc biệt. Vì vậy, tôi chỉ mong muốn trải qua những cung bậc cảm xúc đó và có cơ hội để khám phá bản thân.

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Trong phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, vai diễn của Khả Như vẫn tuân theo mô-típ lầy lội và vui nhộn. Cô có bao giờ lo lắng về việc bị đạo diễn và nhà sản xuất định hình cho mình 1 kiểu vai diễn không?

Với Khả Như, nhà sản xuất và đạo diễn chỉ là người cung cấp cơ hội, còn việc phát triển nhân vật là trách nhiệm của diễn viên. Do đó, không ai có thể định hình vai diễn của Khả Như ngoài chính cô. Nếu cô không cố gắng, thì cho dù có được cơ hội, cô cũng không thể thể hiện vai diễn tốt. Nếu cô không biết sáng tạo, thì dù có được vai diễn mới, cô cũng chỉ có thể tái hiện cũng vai diễn của mình.

Qua suốt quá trình làm nghề, thử thách lớn nhất mà chị phải vượt qua để có một chỗ đứng vững như hôm nay là gì?

Làm sao có thể luôn duy trì một chỗ đứng vững, ổn định và an lành mãi mãi. Làm sao có thể cảm nhận mình đang trên một con thuyền luôn bị sóng đánh. Nhiệm vụ chính đầu tiên của chị là học cách không bị ảnh hưởng bởi sóng. Nhiệm vụ thứ hai là học cách bơi, tự bảo vệ mình khi không thể đứng vững trên sóng nữa, và biết cách vượt qua thử thách.

Khả Như thường tự hỏi mình là ai, đang làm điều gì. Cô không bao giờ tự nhận mình là một ngôi sao nổi tiếng. Cô chỉ coi mình là một người nghệ sĩ đam mê và luôn nỗ lực hết mình khi có cơ hội. Do đó, cô luôn quyết liệt như một con kiến, luôn si mê với công việc của mình.

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Một trong những điểm mạnh của Khả Như là khả năng tạo điểm nhấn trong bất kỳ dự án nào cô tham gia, dù chỉ đóng vai phụ hoặc có ít đất diễn. Bí quyết của cô là gì?

Nếu như vai của không nhiều đất, diễn viên phải biết "vùng vẫy". Khi nhận một vai diễn, Như thường nghiên cứu để tìm những điểm thú vị của vai đó. Khi tìm được rồi thì mọi thứ phát triển một cách rất tự nhiên. Tôi thấy bản thân không tìm được điểm nhấn thật sự mà tìm được điểm để có thể phát triển của nhân vật, từ đó được khán giả yêu thương.

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi

Ngoài bộ phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, thành tựu Khả Như hài lòng nhất trong năm vừa qua là gì? Chị có mục tiêu gì cho năm sau?

Đầu năm nay, tôi tự hào với thành công của bộ phim Nhà Bà Nữ. Năm nay, tôi cảm thấy vừa vặn và ấn tượng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều dự án điện ảnh thú vị hơn trong tương lai, và mong muốn các nhân vật của tôi sẽ mới lạ hơn.

Năm ngoái, tôi nói với mẹ rằng sẽ lấy chồng trong năm nay, nhưng đến tháng 12 vẫn chưa có gì. Tôi đang ngồi đợi những điều phù hợp tự đến với mình. Không trông chờ quá nhiều về việc kết duyên, nhưng nếu hạnh phúc đến thì tôi sẽ mở lòng.

Khả Như: Một thế giới màu hồng đầy ngờ nghệch của tôi