Kết thúc ASIAD 19, Olympic Việt Nam quay về nước với bài học đáng nhớ

Kết thúc ASIAD 19, Olympic Việt Nam quay về nước với bài học đáng nhớ

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã trở về sau thất bại ở ASIAD 19 với sự lặng lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định rằng chất lượng cầu thủ của đội vẫn còn khá xa so với các đội hàng đầu châu Á

Tối ngày 26/9, đội tuyển Olympic Việt Nam đã trở về sân bay Nội Bài sau một chuyến bay dài từ Trung Quốc, đánh dấu hết chặng đường tham dự ASIAD 19. Tại sân bay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Dương Nghiệp Khôi đã đến để đón và động viên đội tuyển.

Kết thúc ASIAD 19, Olympic Việt Nam quay về nước với bài học đáng nhớ

Olympic Việt Nam trở về nước tối 26/9.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã không được kỳ vọng sẽ đạt được thành tích cao tại ASIAD 19. Lứa cầu thủ U20 đã được HLV Hoàng Anh Tuấn chọn để làm cốt lõi cho đội. Họ đã thể hiện một phong độ rất tốt trong vòng chung kết U20 châu Á năm 2023. Tuy nhiên, ASIAD 19 rõ ràng là một sân chơi quá lớn đối với những cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm và kỹ năng. "Là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển Olympic Việt Nam. Rõ ràng, vào thời điểm này, ngoài vai trò của ban huấn luyện, chất lượng của đội bóng trẻ chúng ta, với tuổi trung bình 20,3, vẫn còn rất xa so với các đội bóng hàng đầu châu Á như Iran và Saudi Arabia", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau giải đấu.

Ở giải đấu năm nay, Olympic Việt Nam chỉ giành được một chiến thắng duy nhất trước đội bóng yếu nhất bảng là Olympic Mông Cổ. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thất bại với tỷ số 0-4 trước Olympic Iran và 1-3 trước Olympic Ả Rập Xê Út. Olympic Việt Nam xếp thứ ba trong bảng xếp hạng, nhưng thành tích này không đạt được mức tốt so với các đội xếp thứ ba ở bảng khác và bị loại.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Tôi rất biết ơn vì lãnh đạo VFF đã tạo điều kiện để tôi và nhiều HLV trong nước có thể phục vụ cho tầm nhìn chiến lược phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam. Để bóng đá Việt Nam tiến xa hơn, chúng ta phải tiếp tục tin tưởng vào các cầu thủ trẻ và cam kết chịu trách nhiệm khi chúng ta không đạt được thành tích như mong đợi".

Sau khi ASIAD 19 kết thúc, các cầu thủ sẽ quay trở về câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Có thể sẽ có một số cầu thủ xuất sắc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trong tháng 10 tới, trong các ngày FIFA Days sắp tới.