Kết quả Vòng 1/8 World Cup 2023: Châu Á tỏa sáng; tuyển Mỹ gây sốc lịch sử

Kết quả Vòng 1/8 World Cup 2023: Châu Á tỏa sáng; tuyển Mỹ gây sốc lịch sử

Vòng 1/8 World Cup nữ 2023 kết thúc với những trận đấu căng thẳng Đại diện của châu Á chiến thắng thuyết phục, trong khi đội tuyển Mỹ gặp thất bại lịch sử Cuộc đua Vua phá lưới và dự đoán từ siêu máy tính đang tạo nên sự hấp dẫn cho giải đấu

Chiến thắng thuyết phục của 2 đại diện châu Á

Có 6 đội tuyển tham gia World Cup nữ 2023, nhưng sau vòng bảng châu Á chỉ còn 2 đội tồn tại là Nhật Bản và Australia. Dù vậy, cả 2 đội này đều đã thể hiện sự ấn tượng bằng cách giành chiến thắng ấn tượng và tiến vào tứ kết.

Tuyển nữ Nhật Bản đã đánh bại đội cựu vô địch Na Uy với tỉ số 3-1 trong một trận đấu mà họ đã áp đảo hoàn toàn. Đội bóng xứ Mặt trời mọc đã cho thấy khả năng vượt qua sự mất thể lực bằng cách chơi kiên cường và có những tình huống phối hợp sắc sảo.

Kết quả Vòng 1/8 World Cup 2023: Châu Á tỏa sáng; tuyển Mỹ gây sốc lịch sử

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Nhật Bản đang ghi được những chiến thắng liên tiếp.

Trong khi đó, đội chủ nhà Australia đã vượt qua Đan Mạch - một đội bóng đến từ Bắc Âu. Mặc dù chân sút hàng đầu Sam Kerr vẫn chưa thể thi đấu ở phong độ tốt nhất, đội tuyển nữ Australia đã cho thấy khả năng đánh bại đối thủ bằng nhiều cách khác nhau.

Thất bại khó tin của đội tuyển Mỹ

Trong cuộc thi World Cup nữ 2023, có sự tiến bộ lớn của bóng đá nữ châu Á khi có 2 đội bóng đạt được vị trí trong tứ kết. Trái ngược với kết quả cách đây 4 năm tại World Cup 2019, khi không có đại diện nào của châu Á lọt vào vòng tứ kết.

Một cách khách quan, trận đấu với Thụy Điển đã thể hiện sự xuất sắc nhất của đội tuyển Mỹ tại World Cup nữ 2023. Họ dẫn đầu trong mọi chỉ số, kiểm soát bóng ở tỷ lệ 58%, tung ra 22 cú sút và có 11 lần đưa bóng đi trúng đích (trong khi Thụy Điển chỉ có 1 lần). Tuy nhiên, dù đã ra sức trong 120 phút thi đấu, đội tuyển Mỹ không thể vượt qua thủ môn Musovic và buộc phải đá loạt luân lưu.

Ở tình huống quyết định, thủ thành đội tuyển Mỹ đã dùng tay đẩy trái bóng ra ngoài khung thành sau cú sút của Hurtig từ phía Thụy Điển. Tuy nhiên, công nghệ goal-line đã xác định rằng trái bóng đã vượt qua vạch vôi trước khi bị đẩy ra. Khoảng cách chỉ là vài milimet nhưng đủ để xác nhận rằng quả đá luân lưu đã thành công và khiến đội tuyển Mỹ bị loại.

Kết quả Vòng 1/8 World Cup 2023: Châu Á tỏa sáng; tuyển Mỹ gây sốc lịch sử

Đội tuyển Mỹ phải tiếc nuối chia tay World Cup.

Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Mỹ đã phải chấp nhận không còn tham gia vào vòng bán kết World Cup. Ngoài ra, nhiều cầu thủ kỳ cựu cũng sẽ rời bỏ đội tuyển sau giải đấu này. Một chuyên gia bóng đá nữ của Mỹ đã nhận xét rằng: "Đội tuyển Mỹ tại World Cup 2023 không còn đủ mạnh để làm cho các đối thủ sợ hãi".

Cuộc đua Vua phá lưới

Dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện tại là Hinata Miyazawa, cầu thủ từ tuyển nữ Nhật Bản. Mặc dù không phải là tiền đạo, nhưng cầu thủ 23 tuổi này đã cho thấy khả năng tương đối tốt trước khung thành đối phương và đã có 5 bàn thắng.

Đội tuyển chứng kiến sự bám đuổi quyết liệt từ Kadidiatou Diani (Pháp) và Jill Roord (Hà Lan) với cùng 4 bàn thắng. Không chỉ có vậy, còn có một số chân sút khác đã ghi được 3 bàn thắng và hứa hẹn sẽ thăng hoa trong giai đoạn cuối.

Dự đoán từ siêu máy tính

Theo dự đoán của trang Stuff (New Zealand) cung cấp, đội tuyển Anh được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với tỷ lệ 27%. Đứng ngay phía sau là đội tuyển Pháp, với khả năng đăng quang lên tới 22%.

Tiếp theo lần lượt là Thụy Điển (18%), Hà Lan (12%), Tây Ban Nha (8%), Nhật Bản, Australia (cùng 6%) và Colombia (1%).

Kết quả Vòng 1/8 World Cup 2023: Châu Á tỏa sáng; tuyển Mỹ gây sốc lịch sử

Vòng tứ kết, bán kết và trận chung kết World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra sau đây.