Kết quả khi bạn trả phí để loại bỏ quảng cáo trên Facebook và Instagram

Kết quả khi bạn trả phí để loại bỏ quảng cáo trên Facebook và Instagram

Người dùng có thể trả phí để không xem quảng cáo trên Facebook và Instagram tại châu Âu Dịch vụ này cho phép lựa chọn đăng ký hàng tháng và tận hưởng trải nghiệm không bị gián đoạn bởi quảng cáo

Công ty mẹ của Facebook và Instagram, Meta, đã ra mắt gói đăng ký không quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của họ.

Cụ thể, gói đăng ký không có quảng cáo trên Facebook và Instagram có giá 9,99 Euro/tháng cho phiên bản web và 12,99 Euro/tháng cho phiên bản trên điện thoại (Android và iOS). Gói đăng ký này sẽ được áp dụng cho tất cả các tài khoản liên kết.

Kết quả khi bạn trả phí để loại bỏ quảng cáo trên Facebook và Instagram

Meta đã công bố mức phí cho gói dịch vụ không quảng cáo trên Facebook

Các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) được cho là nguyên nhân khiến Meta cần phải ra mắt gói đăng ký không quảng cáo. Việc trả phí chỉ là một lựa chọn và không bắt buộc, vì vậy, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Facebook và Instagram mà không mất phí nếu không muốn gặp phiền toái từ quảng cáo.

Tuy nhiên, Meta dường như không muốn điều này xảy ra hoàn toàn. Theo công ty, việc hỗ trợ quảng cáo sẽ cho phép người dùng truy cập miễn phí vào các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa hoàn toàn, bất kể tình trạng kinh tế. Điều này cũng giúp doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng tiềm năng, phát triển kinh doanh và tạo ra thị trường mới, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng.

Khi người dùng trả phí để xem quảng cáo, Meta sẽ nhận thêm doanh thu. Tuy nhiên, công ty cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu có thể phân phối quảng cáo từ các công ty bên thứ ba đến người dùng một cách chính xác.

Với khoảng 3 tỷ người dùng thường xuyên trên Facebook và 2 tỷ người dùng thường xuyên trên Instagram, Meta có thể cung cấp quảng cáo chính xác dựa trên dữ liệu thu thập được, phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng. Những quảng cáo này đạt đến mức chính xác đến mức nhiều người nghi ngờ rằng Meta có thể lắng nghe và phân phối quảng cáo dựa trên những gì họ nói.

Hiện tại, gói đăng ký không có quảng cáo trên Facebook và Instagram chỉ có sẵn tại một số quốc gia ở châu Âu.

Theo nhà báo Stan Schroeder từ trang Mashable, sau khi đăng ký trả phí, Facebook sẽ thông báo rằng quảng cáo có thể mất tới 24 giờ để ngừng hiển thị. Sự thay đổi có thể không được nhìn thấy ngay lập tức. Với thời gian, Facebook và Instagram sẽ hiển thị nhiều nội dung mà người dùng thực sự quan tâm.

"Tôi cảm thấy kỳ lạ khi lướt mạng xã hội mà không có quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi phải nói rằng, trải nghiệm này không khác biệt nhiều so với trước đây. Lý do là cả Facebook và Instagram vẫn đề xuất liên tục các bài đăng cho người dùng. Mặc dù chúng không phải quảng cáo, nhưng nội dung đề xuất không liên quan đến sở thích của tôi, làm tôi cảm thấy không thoải mái" - Stan Schroeder đã chia sẻ sau khi trải nghiệm dịch vụ không có quảng cáo trên Facebook và Instagram.

"Chìa khóa" bên trong AirPods Pro 2 USB-C giúp Apple giải quyết được vấn đề của âm thanh lossless không dây