Kết hợp cùng chuyên gia quốc tế – Tận hưởng sức khỏe toàn diện cho gia đình Việt

Kết hợp cùng chuyên gia quốc tế – Tận hưởng sức khỏe toàn diện cho gia đình Việt

Kết hợp nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học, Công ty Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ hợp tác để mang đến cho hàng triệu gia đình Việt những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, phù hợp với thể trạng và sức khỏe của người Việt

Kết hợp cùng chuyên gia quốc tế – Tận hưởng sức khỏe toàn diện cho gia đình Việt

BS Nguyễn Đức Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare và TS David Clark, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) đã thực hiện cuộc trò chuyện và ký kết hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học giữa hai bên.

Việt Nam đang đối mặt với "gánh nặng kép" về dinh dưỡng

Tại sự kiện này, TS.BS Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế đã chỉ ra rằng trong những năm qua, nhờ sự nỗ lực đáng kính của đội ngũ cán bộ y tế chuyên về Sức khỏe sinh sản/Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, sự hỗ trợ từ các tổ chức trong nước và quốc tế, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em của Việt Nam đã thu được nhiều thành công, đặc biệt là việc giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em: Việt Nam đã chứng tỏ mình là một điểm sáng trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, là minh chứng cho sự phát triển của nền y học Việt Nam và các chính sách ưu việt, quan tâm và đầu tư chú trọng của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, ngoài những thành tựu đã đạt được, hiện nay vẫn tồn tại sự chênh lệch về chỉ số sức khỏe giữa bà mẹ và trẻ em ở các khu vực thành thị so với khu vực núi, sâu, xa. Một ví dụ cụ thể là tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em ở những khu vực này vẫn cao hơn gấp đôi.

Kết quả của Tổng điều tra năm 2019-2020 cho thấy, Việt Nam đang phải đối mặt với một vấn đề dinh dưỡng kép, bao gồm sự thiếu vi chất và tình trạng thừa cân béo phì cùng với các bệnh mạn tính không lây nhiễm.

Trong Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 02/QĐ-TTg ngày 05/01/2022 cũng đã xác định mục tiêu tổng quát chính là Thực hiện dinh dưỡng hợp lý nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng, miền, dân tộc, góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Kết hợp cùng chuyên gia quốc tế – Tận hưởng sức khỏe toàn diện cho gia đình Việt

TS.BS Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế đã phát biểu tại buổi lễ.

Ông Khoa cho biết để đạt mục tiêu trên, Chiến lược đã giao chỉ tiêu cụ thể cho Ngành Y tế. Đến năm 2030, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi thể thấp còi sẽ được cải thiện dưới 15% trong khu vực miền núi và dưới 23% trong khu vực khác. Tỷ lệ thể gầy còm sẽ giảm dưới 3%. Ngoài ra, còn có các chỉ tiêu liên quan đến cải thiện tình trạng dinh dưỡng và dự phòng các bệnh mạn tính không lây, các yếu tố nguy cơ liên quan ở trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành.

"Sự hợp tác Nghiên cứu và phát triển sản phẩm Dinh Dưỡng Y Học giữa Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y Học Nutricare Hoa Kỳ là một chương trình rất tốt và có ý nghĩa lớn, đóng góp vào việc mang đến sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cộng đồng. Việc các doanh nghiệp Việt Nam liên tục nghiên cứu, tìm kiếm, cải tiến và hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm dinh dưỡng là một điều đáng khích lệ. Đồng thời, đây cũng là một tín hiệu tích cực góp phần cải thiện sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là các bà mẹ, trẻ em và người trưởng thành có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính không lây" - nhận định của Phó Vụ trưởng Trần Đăng Khoa.

Tại sự kiện, ông Khoa cũng thông tin thêm về việc đồng hành cùng Bộ Y tế trong thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng. Để tiếp tục cải thiện các chỉ số về dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em đã thực hiện nhiều biện pháp can thiệp chuyên môn, bao gồm xây dựng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Đồng thời, họ cũng đã phối hợp với Báo Sức khỏe & Đời sống để xây dựng nội dung chuyên trang somevabe.suckhoedoisong.vn, nhằm cập nhật thông tin, kiến thức và tư vấn chỉ dẫn từ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Ngoài ra, họ đã xây dựng và triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em...

Hợp tác mang đến những giải pháp dinh dưỡng y học chất lượng cao, phù hợp thể trạng, sức khỏe người Việt Nam

Kết hợp cùng chuyên gia quốc tế – Tận hưởng sức khỏe toàn diện cho gia đình Việt

BS Nguyễn Đức Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare nhấn mạnh: Bằng việc hợp tác với NMNI-USA, Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học Nutricare một lần nữa khẳng định khát vọng và cam kết mang đến những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đặc biệt chuẩn Hoa Kỳ, nâng tầm sức khỏe cho hàng triệu gia đình Việt.

Trong buổi Lễ này, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare - BS Nguyễn Đức Minh đã nhấn mạnh rằng Nutricare luôn tuân thủ sứ mệnh chăm sóc dinh dưỡng trong suốt vòng đời. Trong hơn 10 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực xây dựng nhà máy với trang thiết bị hiện đại và phát triển một đội ngũ chuyên môn có năng lực và tâm huyết.

"Gặp gỡ NMNI-USA, Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học Nutricare một lần nữa khẳng định khát vọng và cam kết mang đến những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đặc biệt chuẩn Hoa Kỳ, nâng cao sức khỏe cho hàng triệu gia đình Việt. Cụ thể, NMNI-USA sẽ đảm bảo rằng các sản phẩm của Nutricare sẽ có công thức hiện đại, cập nhật nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng. Các thế mạnh của Nutricare về nghiên cứu cơ cấu bệnh tật, khẩu phần, cảm quan, cũng như hạ tầng trang thiết bị và công nghệ hiện tại sẽ được tối ưu hóa để góp phần nhiều hơn cho cộng đồng..." - Tổng Giám đốc Nutricare Nguyễn Đức Minh phát biểu.

TS David Clark, viện trưởng của Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA), cho biết rằng trong lĩnh vực dinh dưỡng y học tại Việt Nam, có nhiều tiềm năng phát triển mặc dù là mới mẻ. Đáng chú ý, Nutricare đang được xem là đơn vị uy tín trong lĩnh vực này. Hợp tác với Nutricare là một thách thức, nhưng cũng là một cơ hội để NMNI-USA khai thác Ưu điểm riêng và nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người Việt. Điều này cũng là cơ hội để trẻ em Việt Nam được tiếp cận các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến từ trên thế giới, giúp phát triển dẻo dai, phát triển cơ thể khỏe mạnh, nâng cao tầm vóc. Người lớn được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khác nhau liên quan đến sức khỏe cơ xương khớp, tim mạch, tiểu đường, miễn dịch... từ đó, tất cả thành viên trong gia đình như ông bà, bố mẹ và con cháu đều khỏe mạnh và hạnh phúc bên nhau.

"Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Nutricare trong công tác nghiên cứu và áp dụng các khuyến nghị dinh dưỡng từ các tổ chức y tế hàng đầu thế giới như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm - FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam để mang đến các giải pháp dinh dưỡng hữu ích đặc biệt dành riêng cho người Việt"- TS David Clark nói.

Kết hợp cùng chuyên gia quốc tế – Tận hưởng sức khỏe toàn diện cho gia đình Việt

Theo TS David Clark, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ, hợp tác với Nutricare mang lại nhiều thách thức, nhưng cũng là một cơ hội để NMNI-USA phát huy thế mạnh và nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người Việt.

Trong buổi lễ, TS David Clark cũng đã chia sẻ về tình trạng suy dinh dưỡng, đặc biệt là vấn đề "gánh nặng kép" suy dinh dưỡng và tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề này tại Việt Nam. Ngoài ra, Viện trưởng NMNI-USA cũng mang đến những thông tin hữu ích từ các bài học quốc tế về chiến lược phòng chống suy dinh dưỡng, cũng như khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về việc áp dụng công thức Cao năng lượng F100 (100ml chế phẩm dinh dưỡng cung cấp 100kcal) trong phác đồ điều trị chuẩn cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Bên cạnh đó, Viện trưởng NMNI-USA cũng thông tin về những mục tiêu và kế hoạch hành động của NMNI-USA trong tương lai, bao gồm:

- Tạo liên kết Nutricare với các chuyên gia và tổ chức y tế trên toàn thế giới để áp dụng các kiến thức dinh dưỡng tiên tiến và những thành tựu khoa học hàng đầu trên thế giới.

Nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của dinh dưỡng y học đối với sức khỏe toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cải tiến và nâng cấp công thức dinh dưỡng cho các sản phẩm Nutricare, nhằm tạo ra giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao, tuân theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và phù hợp với cơ địa của người Việt Nam.

Kết hợp cùng chuyên gia quốc tế – Tận hưởng sức khỏe toàn diện cho gia đình Việt

Tại buổi lễ công bố, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ đã ký kết hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học.