Kamiya và ước mơ remake Devil May Cry 1 và Viewtiful Joe

Kamiya và ước mơ remake Devil May Cry 1 và Viewtiful Joe

Hideki Kamiya, cựu nhà phát triển của PlatinumGames và đạo diễn của Bayonetta, muốn thực hiện một phiên bản remake hoàn chỉnh của Devil May Cry 1 và Viewtiful Joe.

Hideki Kamiya và ước mơ remake

Kamiya Responds to Your Comments! Part 5

Hideki Kamiya, người đạo diễn của loạt game Bayonetta, đã công khai mong muốn làm lại những dự án cũ của mình, bao gồm cả hai tựa game Devil May Cry đầu tiên và Viewtiful Joe. Kamiya ban đầu được Capcom thuê làm thiết kế cho nhiều dự án, trong đó có Resident Evil 2.

Dante

Dante

Sau thành công vang dội của RE2, Kamiya tiếp tục đạo diễn các game tại Capcom, trong đó có Devil May Cry đầu tiên, Viewtiful Joe và Okami. Sau đó, Kamiya thành lập PlatinumGames cùng Atsushi Inaba và Shinji Mikami, dẫn đến việc tạo ra loạt game kế nhiệm của Devil May Cry, Bayonetta.

Bayonetta Face

Bayonetta Face

Kamiya rời PlatinumGames

Sau 15 năm làm việc tại PlatinumGames, Kamiya thông báo rời khỏi studio này, khiến nhiều fan bất ngờ. Mặc dù không nghỉ hưu khỏi ngành công nghiệp game, anh không thể làm việc trên các dự án game trong một năm theo hợp đồng của mình.

Viewtiful Joe winding up to punch a robot

Viewtiful Joe winding up to punch a robot

Sau khi rời Platinum, Kamiya đã bắt đầu một kênh YouTube mới để tương tác với fan. Trong một video gần đây, anh trả lời câu hỏi của fan, bao gồm cả về khả năng remake các dự án cũ của mình.

Okami HD - running past hut

Okami HD - running past hut

Ý định remake Devil May Cry 1, Bayonetta, và Viewtiful Joe

Trong video 'Kamiya Responds to Your Comments! Part 5,' một trong những bình luận đầu tiên hỏi về khả năng làm lại Devil May Cry 1 bằng RE Engine của Capcom, thậm chí nói rằng nếu Kamiya đạo diễn, đó sẽ là 'game hành động nhân vật xác định'. Kamiya thừa nhận rằng ý tưởng này hấp dẫn, nói rằng đôi khi anh 'mơ' về việc làm lại những game mà anh đã làm trước đây trong thời hiện đại.

Kamiya nhận thức rằng mặc dù có các phiên bản HD của các game như Okami và Devil May Cry 1 trên các hệ thống hiện đại, anh muốn làm lại những game này với đồ họa cập nhật và thiết kế game 'sophisticated' hơn theo tiêu chuẩn hiện nay. Kamiya đã bày tỏ mong muốn làm thêm một Okami và game thứ ba cho Viewtiful Joe, thậm chí đã lên kế hoạch câu chuyện đầy đủ.