K-Pop solo artist: Sự sáng tạo trong kỷ nguyên riêng

K-Pop solo artist: Sự sáng tạo trong kỷ nguyên riêng

Kỷ nguyên solo của nghệ sĩ K-Pop: Khám phá tự do sáng tạo và cái chất riêng biệt trong âm nhạc cá nhân Họ ngày càng đa dạng và độc đáo hơn, thể hiện sự sáng tạo và sở thích âm nhạc một cách rõ nét

K-Pop solo artist: Sự sáng tạo trong kỷ nguyên riêng

Ngoài hoạt động nhóm, K-Pop hiện nay cũng chứng kiến sự nổi bật của các nghệ sĩ solo. Các ca sĩ thần tượng không ngừng phát huy cá nhân, thu hút được sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả. Nhạc solo của thành viên trong nhóm nhạc K-Pop cũng mang đậm chất riêng, tạo nét độc đáo và cá nhân của riêng mình.

Jungkook của BTS chẳng hạn, đã chứng minh tài năng xuất sắc qua việc ra mắt album solo đầu tay mang tên GOLDEN. Áp lực trên BXH Billboard và iTunes, Jungkook đã khẳng định giá trị của mình và xứng đáng có vị trí "ngôi sao pop toàn cầu".

K-Pop solo artist: Sự sáng tạo trong kỷ nguyên riêng

(Ảnh: Bighit Music)

Taeyeon của SNSD cũng là một nghệ sĩ có những thành tựu đáng chú ý sau khi debut solo. Theo thông báo mới nhất, Taeyeon sắp sửa phát hành album nhỏ thứ 5 của mình mang tên To. X vào cuối tháng này. Đây sẽ là lần trở lại đầu tiên của nữ thần tượng sau gần 2 năm ẩn dật kể từ album nổi tiếng INVU. Nói về album tiếp theo trong sự nghiệp, Taeyeon đã khẳng định rằng nó sẽ mang đến một loại âm nhạc hoàn toàn khác biệt so với trước đây, đánh thức sự kỳ vọng của fan hâm mộ.

Để kỷ niệm 13 năm ra mắt, Nam Woo Hyun của INFINITE đã thông báo sắp phát hành album solo đầu tiên sau 2 năm mang tên Whitree. Album này được dự đoán sẽ bao gồm những bản nhạc ấm áp, hoàn toàn phù hợp cho mùa đông này. Hiện tại, có rất nhiều kỳ vọng từ phía khán giả đối với album solo của Nam Woo Hyun, vì anh là giọng ca chính của INFINITE.

K-Pop solo artist: Sự sáng tạo trong kỷ nguyên riêng

(Ảnh: BLADE Entertainment)

Ngoài ra, một số nghệ sĩ cũng đã quyết định rời nhóm và khám phá sự hấp dẫn của riêng mình. Trong số đó, Chuu - cựu thành viên LOONA đã chọn ra mắt mini album đầu tiên mang tên Howl sau khi kết thúc tranh chấp hợp đồng với công ty cũ. Album này kể câu chuyện chân thật của cô, tiết lộ những khía cạnh mới mà cô chưa từng thể hiện trước đây.

Tương tự như Chuu, Bang Yedam cũng đã rời nhóm TREASURE để thể hiện phong cách âm nhạc riêng của mình qua mini album đầu tiên có tên Only One. Mini album này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng này và là hành trình mới của Yedam với vai trò là nhà sản xuất âm nhạc kiêm nghệ sĩ solo. Đông đảo khán giả hiện đang rất háo hức và chú ý đến album đầu tay của nam thần tượng này.

Nói chung, sự phát triển của các nghệ sĩ solo K-Pop đã làm cho ngành công nghiệp âm nhạc trở nên đa dạng hơn và kết hợp với các nhóm nhạc được ưa thích hiện nay. Dù có phải là điều này chỉ là việc ra khỏi nhóm để thể hiện một phong cách hay khởi đầu hoàn toàn mới, ngành công nghiệp K-Pop và khán giả vẫn sẵn lòng chấp nhận sự thay đổi và các tính cách riêng biệt của từng nghệ sĩ.