Judas - Tựa game độc đáo từ tác giả của BioShock

Judas - Tựa game độc đáo từ tác giả của BioShock

Một trailer mới đã được công bố cho tựa game Judas, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất khoa học viễn tưởng đến từ tác giả của BioShock, Ken Levine.

Làm Sao để Lấp Đầy Khoảng Trống Của Fan BioShock

Judas - Story Trailer | PS5 Games

Ngay sau khi bị rò rỉ, tựa game mới của Ken Levine - Judas đã xuất hiện tại PlayStation State of Play, với những cảnh gameplay mới mẻ giống hệt như BioShock. Các fan của BioShock đã chờ đợi hơn một thập kỷ để có được tựa game mới của Ken Levine, và nhiều người đã hạnh phúc khi Judas cuối cùng được công bố tại The Game Awards 2022.

judas eat the cookie sign

judas eat the cookie sign

Trailer của Judas tại The Game Awards 2022 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với phong cách giống hệt BioShock, nhưng với một phong cách khoa học viễn tưởng. Trong khi BioShock 4 đang trong quá trình phát triển, có rất nhiều fan của series này cũng rất háo hức với Judas, vì nó dường như là một người kế vị đích thực cho các tựa game BioShock. Trailer mới nhất của Judas đã khiến fan BioShock cảm thấy tự tin hơn rằng tựa game mới của Ken Levine sẽ thu hút họ hơn nữa.

judas gameplay movie theater

judas gameplay movie theater

Một Thế Giới Mới với Phong Cách BioShock Đặc Trưng

Như đã thấy trong trailer mới nhất của Judas, tựa game mới này có phong cách nghệ thuật tương tự như những tựa game kinh điển của BioShock, nhưng với những cải tiến đáng kể nhờ sức mạnh của các hệ máy chơi game mới. Trailer dường như đã giới thiệu 'Big Three' - một người đàn ông đội mũ ngựa, một người phụ nữ trong bộ đồ màu đen và vàng, và một cô gái tóc hồng - là những kẻ thù chính, nhưng đó chỉ là sự suy đoán vào thời điểm này. Về gameplay, trailer cho thấy nhân vật chính Judas có được một súng ngắn và tham gia vào cuộc chiến góc nhìn thứ nhất giống hệt BioShock.

judas combat horse

judas combat horse

Judas - Một BioShock Mới ở Không Gian

Bây giờ rõ ràng hơn bao giờ hết rằng Judas đang lấy cảm hứng từ BioShock, với điểm khác biệt chính là bối cảnh. Judas diễn ra trong không gian trên một thành phố/tàu vũ trụ có tên Mayflower. Mayflower dường như đã gặp phải tình huống tương tự như Rapture, khi công dân 'được huấn luyện để xé nhau cho ngay cả những vi phạm nhỏ nhất,' điều đó có nghĩa là người chơi sẽ không thiếu kẻ thù khi khám phá thế giới của game. Cũng được nói rằng 'máy móc kiểm soát mọi khía cạnh của kinh doanh, nghệ thuật và chính quyền' trong Judas, và việc theo dõi cách mà những chủ đề này diễn ra trong suốt câu chuyện sẽ thực sự thú vị.

Kết Luận

Rất tiếc là Judas vẫn chưa có ngày phát hành sau trailer mới nhất. Nhưng mặc dù không có ngày phát hành chính thức của Judas vào thời điểm viết bài này, đã được đề xuất trước đó rằng game đang nhắm đến việc phát hành trong năm tài chính tới, có nghĩa là nó sẽ ra mắt trước tháng 3 năm 2025. Cho dù điều đó có xảy ra hay không, fan BioShock chắc chắn nên để ý đến tựa game này.