Jollibee - Chinh phục đỉnh cao QSR, trở thành tên tuổi số 1 tại Việt Nam

Jollibee - Chinh phục đỉnh cao QSR, trở thành tên tuổi số 1 tại Việt Nam

Jollibee Foods Corp, một gã khổng lồ thức ăn nhanh đến từ Philippines, đang tham vọng trở thành chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) lớn nhất tại Việt Nam Trong quý đầu năm 2023, Jollibee Việt Nam tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng, khẳng định sự tiềm năng của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống

Jollibee Foods Corp, một tập đoàn thức ăn nhanh có trụ sở tại Philippines, đang có kế hoạch ambisious để trở thành chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) lớn nhất tại Việt Nam, theo thông báo mới đây.

Jollibee Việt Nam tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh số hai con số Q1/2023

Với 158 cửa hàng trên toàn quốc tính đến quý 1 năm 2023, Jollibee hiện đang là thương hiệu QSR lớn thứ ba trong nước và phục vụ độc quyền cho khách hàng Việt Nam.

Theo Giám đốc điều hành Jollibee - ông Ernesto Tanmantiong, trong một thông cáo báo chí gần đây, ông cho biết: "Với sự phát triển kinh tế liên tục và tăng dân số đáng kể của Việt Nam, chúng tôi nhận thấy triển vọng rất lớn về sự tăng trưởng của Jollibee tại quốc gia này".

Chúng tôi đặt kế hoạch tối đa hóa tiềm năng phát triển của ngành QSR tại Việt Nam, tập trung vào các thành phố và khu vực đang phát triển.

Jollibee Việt Nam tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng ở cả toàn hệ thống và từng cửa hàng, với số lượng khách hàng tại chỗ vượt qua mức trước đại dịch và các kênh mua ngoài cũng tăng nhanh, ngay cả khi khách hàng quay trở lại cửa hàng.

Jollibee - Chinh phục đỉnh cao QSR, trở thành tên tuổi số 1 tại Việt Nam

Trong 2022, Jollibee Việt Nam đã mở thêm 7 cửa hàng mới và bổ sung thêm 4 cửa hàng trong quý 1 năm nay. Đáng chú ý là thương hiệu này không đóng cửa vĩnh viễn bất kỳ cửa hàng nào trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch.

Để ủng hộ mục tiêu tăng trưởng của mình, Jollibee đã thành lập ủy ban độc lập tại Việt Nam, mang theo sự đồng hành của 400 cửa hàng. Những sản phẩm phổ biến bao gồm gà rán, gà ớt ngọt và mì spaghetti ngọt.

Jollibee - Chinh phục đỉnh cao QSR, trở thành tên tuổi số 1 tại Việt Nam

"Thành công không ngừng của chúng tôi tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới cho thấy Jollibee thực sự đạt được lòng tin của khách hàng quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu," Tanmantiong nhấn mạnh.

Hiện nay, Jollibee đã vận hành hơn 1.500 cửa hàng tại 17 quốc gia trên thế giới. Việc liên tục mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam cũng là phần của nỗ lực của chúng tôi để trở thành một trong năm công ty hàng đầu trong ngành kinh doanh nhà hàng trên toàn cầu.

>>> Xem thêm: Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Việt Nam – Thị trường tiềm năng để phát triển dịch vụ ăn uống

Thị trường dịch vụ ăn uống của Việt Nam được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm ấn tượng, đạt 9,70% và quy mô thị trường dự kiến sẽ đạt khoảng 36,86 tỷ USD vào năm 2027, theo báo cáo được công bố vào tháng 2 bởi Research and Markets, nhà cung cấp thông tin thị trường toàn cầu.

Trong số các thương hiệu hàng đầu được báo cáo xác định, có Jollibee, KFC, Lotteria, Pizza Hut, Pizza 4Ps, Highlands Coffee, Phuc Long Coffee and Tea, Starbucks, CP Vietnam Corp., và các thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng.

Jollibee - Chinh phục đỉnh cao QSR, trở thành tên tuổi số 1 tại Việt Nam

Với sự thay đổi lối sống và bùng nổ các cơ sở dịch vụ ăn uống, ẩm thực đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân Việt Nam hiện đại. Theo một báo cáo, việc ăn ngoài vì mục đích kinh doanh đã trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam.

Ngoài ra, ngành dịch vụ ẩm thực ở Việt Nam đang gặp ảnh hưởng lớn từ xu hướng ngày càng gia tăng của việc ăn uống ngoài nhà của nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi và có thu nhập cao, đặc biệt là Thế hệ Z và các thành viên trẻ thuộc thế hệ thiên niên kỷ (18-35 tuổi).

Jollibee - Chinh phục đỉnh cao QSR, trở thành tên tuổi số 1 tại Việt Nam

The result:

Một báo cáo từ Tập đoàn Nông nghiệp – Thực phẩm Hàn Quốc đã cho biết rằng 43% doanh nghiệp Hàn Quốc đã lựa chọn việc nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Không chỉ vậy, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng từ phương Tây đã có mặt tại Việt Nam và nước ta cũng đã tạo ra những thương hiệu nhượng quyền riêng của mình.

Nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tại Việt Nam đã chuyển đổi sang việc sử dụng kênh phân phối trực tuyến để thúc đẩy tổng doanh số bán hàng. Điều này được thực hiện vì cuộc sống ngày càng bận rộn và lịch trình dày đặc của người dân với dân số lên tới 100 triệu người.

Trước đó, vào năm 2022, Jollibee đã có khát vọng trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực hàng đầu và được người tiêu dùng yêu thích nhất tại Việt Nam trong thời kỳ "Bình thường mới". Liệu Jollibee có thể trở thành thương hiệu thức ăn nhanh được ưa chuộng và lớn nhất tại Việt Nam không?

Theo The Investor