Jennie, ngôi sao K-pop, chinh phục màn ảnh như Chi Pu thực hiện sự nghiệp ca sĩ

Jennie, ngôi sao K-pop, chinh phục màn ảnh như Chi Pu thực hiện sự nghiệp ca sĩ

Jennie và Chi Pu, cả hai đều đang gây tranh cãi khi chuyển sang lĩnh vực mới Tuy nhiên, để thành công, họ cần phải đối mặt và vượt qua nhiều khó khăn Hãy cùng tìm hiểu cách họ đạp gió và rẽ sóng để vươn tới đỉnh cao

Bộ phim The Idol - vai diễn đầu tiên của nữ ca sĩ Jennie (BLACKPINK) - vừa kết thúc sau tập 5, bị rút ngắn so với kế hoạch ban đầu là 1 tập. Series có khả năng không tiếp tục sản xuất mùa hai do nhận được nhiều phê phán từ khán giả và giới phê bình. Một số khán giả thể hiện sự thất vọng vì dù đã đến đoạn kết nhưng vẫn chưa hiểu được ý nghĩa chính của câu chuyện phim.

Về phần Jennie, nữ ca sĩ này trở thành tâm điểm của sự chỉ trích dù không có nhiều cảnh diễn trong phim. Suốt 5 tập, vai trò của cô chỉ xuất hiện qua vài cảnh ngắn. Số phận của nhân vật vũ công Dyanne mà cô đóng được ekip tiết lộ sẽ đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện, nhưng cuối cùng lại bị rút lui một cách chấn động chỉ trong một cảnh duy nhất trong tập cuối cùng.

Cách xây dựng nhân vật của Jennie đã khiến cô trở thành một phần không thể hiểu rõ trong bộ phim, không phù hợp với câu chuyện chính của series. So với những diễn viên chuyên nghiệp Hollywood, màn trình diễn của cô cũng không đạt đẳng cấp tương tự. Một khán giả bình luận châm biếm: "Việc Jennie đóng phim cũng như Chi Pu cầm mic làm ca sĩ".

Jennie, ngôi sao K-pop, chinh phục màn ảnh như Chi Pu thực hiện sự nghiệp ca sĩ

Jennie và vai diễn đầu tay trong The Idol

Câu chuyện không mới khi thần tượng lấn sân lĩnh vực mới

Thần tượng Kpop lan sang lĩnh vực điện ảnh không còn là chuyện hiếm hoi. Không phải idol nào cũng có cơ hội trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực ca hát, đặc biệt là đối với những thành viên của nhóm nhạc nhỏ. Cuộc cạnh tranh giữa các nhóm nhạc trong showbiz Hàn Quốc rất khốc liệt và chỉ những người may mắn được kí hợp đồng với công ty lớn mới có cơ hội thay đổi cuộc đời. Nhiều người có ngoại hình ưu việt nhưng không có ca khúc hay bản hit nổi bật. Do đó, việc chuyển hướng sang diễn xuất mở ra cơ hội thăng tiến hết sức hấp dẫn đối với các ngôi sao đã có sẵn danh tiếng.

Xu hướng lấn sân diễn xuất này đã tồn tại ở nhiều ngành giải trí khác không chỉ ở Hàn Quốc. Ở Hollywood, việc ca sĩ và người mẫu chuyển hướng sang đóng phim và gặt hái thành công không phải là điều hiếm. Một số trường hợp nổi bật có thể kể đến như Jennifer Lopez, Lady Gaga và Jamie Foxx, Will Smith. Tại Việt Nam, giai đoạn đầu của thập kỷ 2000 đã chứng kiến sự trỗi dậy của làn sóng người mẫu và hoa hậu đổ xô đến diễn xuất sau thành công của các tác phẩm như Gái Nhảy và Những Cô Gái Chân Dài.

Trong khoảng thời gian gần đây, nhiều đoàn phim Việt đã có xu hướng mời các ngôi sao trong lĩnh vực âm nhạc và thời trang thử sức diễn xuất thay vì chọn diễn viên đã được đào tạo chuyên nghiệp. Hướng đi này giúp đoàn phim quảng bá dễ dàng hơn nhờ vào sức hút sẵn có của những người nổi tiếng này. Ngành điện ảnh của Việt Nam cũng không có nhiều diễn viên nổi tiếng, có đủ sức làm "bảo chứng phòng vé" khi phim ra mắt.

Tuy nhiên, xu hướng này cũng gây ra một số vấn đề, trong đó những ngôi sao không chuyên sẽ gặp khó khăn và ảnh hưởng đến chất lượng của tác phẩm. Một số người đã nhận được lời khen từ công chúng và giới phê bình về khả năng diễn xuất của mình. Tuy nhiên, không ít ngôi sao có lượng fan đông đảo lại gặp rắc rối khi thử sức với vai trò mới. Đôi khi, các dự án này ngược lại có tác dụng tiêu cực, gây tổn hại đến danh tiếng mà họ đã cố gắng xây dựng trong suốt thời gian dài.

Jennie, ngôi sao K-pop, chinh phục màn ảnh như Chi Pu thực hiện sự nghiệp ca sĩ

Jennie gây sự tranh cãi khi đảm nhận vai diễn táo bạo trong bộ phim đầu tay

Trường hợp của Jennie trong bộ phim The Idol đã khiến khán giả tranh cãi vì sự xuất hiện quá nhiều cảnh nóng không cần thiết. Một số trang phê bình phim uy tín đã nhận xét rằng tác phẩm này thậm chí đối xử với phụ nữ một cách không công bằng. Tờ The Wrap đã nhận định rằng các nhân vật nữ trong bộ phim được "coi thường như một mảnh giấy vệ sinh" và tạo dựng từ một góc nhìn độc hại và mạnh mẽ theo phong cách nam tính. Theo Daily Mail, nhiều khán giả ở Hàn Quốc đã so sánh bộ phim này với một bộ phim khiêu dâm và khó hiểu, và đặt câu hỏi về lý do Jennie đã chấp nhận tham gia dự án này.

Điểm chung khiến cả Jennie và Chi Pu gặp khó

Nhiều fan cũng không thể tiếp tục ủng hộ Jennie nữa. Nhiều ý kiến cho rằng cô ấy đã tự phá hoại hình ảnh quý phái và đẹp đẽ mà cô đã xây dựng được khi trở thành đại sứ của thương hiệu xa xỉ Chanel. Theo Daily Naver, một người xem đã bình luận: "Trong nháy mắt, mọi thứ mà nhóm đã cố gắng xây dựng dường như đã tan biến. Ngay cả khi tôi xem lại, tôi vẫn không thể tin được rằng Jennie đã đồng ý làm những động tác vũ đạo đó và biểu hiện khuôn mặt như vậy".

Lý do mà một số fan liên tưởng câu chuyện của Jennie với nữ ca sĩ Chi Pu là vì cả hai đều từng thành công trong lĩnh vực riêng của mình nhưng lại gây tranh cãi khi tham gia vai trò mới. Chi Pu, vừa là hot girl vừa là diễn viên, với hình ảnh đẹp và trong sáng, đã tự đặt mình vào tình huống gay cấn của đời sống công chúng khi tuyên bố trở thành ca sĩ và phát hành những sản phẩm gây tranh cãi. Trước đó, nếu xét về tư cách người nổi tiếng ảnh hưởng tới giới trẻ, cô ấy vẫn là một trong số những người nổi tiếng hàng đầu.

Jennie, ngôi sao K-pop, chinh phục màn ảnh như Chi Pu thực hiện sự nghiệp ca sĩ

Chi Pu từng gây tranh cãi với khả năng thanh nhạc và thái độ của mình khi mới gia nhập nghề ca sĩ. Trước đó, cô đã phát ngôn rằng "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên được gọi là ca sĩ", khiến nhiều người nghĩ rằng cô coi thường công sức luyện tập của các giọng ca khác. Tuy nhiên, Chi Pu sau đó đã chỉnh sửa câu nói của mình để thể hiện quyết tâm mới của cô, chứ không phải coi thường danh xưng ca sĩ.

Tương tự như Chi Pu, Jennie cũng đã góp phần vào những tranh cãi khi cô bước vào ngành diễn xuất. Sau khi được mời tham gia một dự án nổi tiếng của Hollywood, ngôi sao Hàn Quốc cho biết: "Đây là cơ hội để tôi trở thành chính mình và trở nên dũng cảm. Tôi không có thực sự tập luyện cho vai diễn hay chuẩn bị bất kỳ điều gì". Câu trả lời ngây thơ này đã khiến nhiều người cho rằng Jennie hơi non nớt khi bước vào lĩnh vực mới. Mặc dù đã chứng tỏ được tài năng trong lĩnh vực âm nhạc, ca sĩ vẫn còn ít kinh nghiệm trong diễn xuất. Một phần nào đó, Jennie cũng đang nghĩ rằng chỉ cần xuất hiện trên màn ảnh là có thể trở thành diễn viên.

Nếu nhìn lại bộ phim đầu tiên của Jennie, đội ngũ sản xuất Hollywood phần nào chịu trách nhiệm về chất lượng của tác phẩm. Tuy nhiên, màn trình diễn của ngôi sao Hàn Quốc cũng là một phần lý do khiến cô chỉ có thời lượng xuất hiện khiêm tốn trong dự án này. Trong 5 tập, khả năng diễn xuất của Jennie luôn gây thắc mắc cho nhiều người. Cô bị chê trách về sự đơn điệu và biểu cảm mờ nhạt. Đến tập cuối cùng, khi diễn cảnh bị hãng đĩa từ chối biểu diễn, cô đã thể hiện gương mặt phụng phịu như sắp khóc nhưng lại khiến nhiều khán giả bật cười. "Hóa ra cô ấy có thể trùng hợp cả vui và buồn chỉ qua ánh mắt này. Diễn quá đỉnh, trước sau như một", một người đã chế giễu. "Dường như Jennie đang trông buồn, nhưng thực ra lại là hài hước", bình luận của một khán giả khác.

Để thành công phải biết "đạp gió, rẽ sóng"

Khi ad bước vào lĩnh vực mới này, ad nhận thấy rằng người nghệ sĩ thường không thể tránh khỏi những lời chê bai và tranh cãi. Trường hợp của Chi Pu cũng không ngoại lệ, sau nhiều tranh luận, người ta đã dần công nhận tài năng âm nhạc của nữ ca sĩ này. Dù vẫn còn nhiều người nghi ngờ về khả năng của cô ấy, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng cô đã có những thành công nhất định khi thử sức trên sân khấu. Các ca khúc của Chi Pu đạt được lượng người xem tốt, luôn thu hút sự chú ý và được một lượng fan hâm mộ riêng biệt.

Để đạt được thành công như hiện tại, Chi Pu luôn tự nhận mình là người không ngừng nỗ lực, luôn tìm hiểu và thử nghiệm những vai trò mới, để hoàn thiện bản thân. Tất cả dự án mà hot girl Hà Nội thực hiện đều được tiến hành một cách nghiêm túc, đầu tư kỹ càng và thu hút sự chú ý đáng kể. Trong làng giải trí, việc tạo ra những tiếng vang là một phần khá thành công. Đôi khi, thất bại không phải do chất lượng nhạc kém, mà chỉ đơn giản là bị công chúng thờ ơ, không quan tâm tới.

Jennie, ngôi sao K-pop, chinh phục màn ảnh như Chi Pu thực hiện sự nghiệp ca sĩ

Jennie, ngôi sao K-pop, chinh phục màn ảnh như Chi Pu thực hiện sự nghiệp ca sĩ

Cả Jennie và Chi Pu đều bị chỉ trích khi thử sức trong các lĩnh vực mới, nhưng cả hai đều thu hút sự chú ý đáng kể từ khán giả.

Tương tự như Chi Pu, Jennie cũng gặp phải những trở ngại khi bước vào lĩnh vực mới. Tuy nhiên, thất bại chỉ thực sự tồn tại khi cô ấy từ bỏ hoặc chấm dứt sự nghiệp diễn xuất mà cô đã bắt đầu từ quá sớm. Trên thực tế, trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay, các phê phán và chỉ trích luôn hiện diện với mật độ cao. Với những người nổi tiếng như Chi Pu hay Jennie, những người luôn là tâm điểm của sự tranh cãi, nếu họ không có sự quyết tâm và lòng tự tin để vượt qua những khó khăn, họ sẽ không thể khám phá và phát triển hết tiềm năng bản thân trong việc mở rộng các lĩnh vực hoạt động.

Tài năng nghệ thuật đôi khi được trời phú ban tặng. Tuy nhiên, cả Chi Pu và Jennie đều không phải những người có năng khiếu thiên bẩm khi bắt đầu theo đuổi lĩnh vực mới trong nghệ thuật. Nhưng, cả hai đều có những nỗ lực và bản lĩnh không thể thiếu.

Chi Pu bắt đầu bị fan Trung "quay xe"

Chi Pu là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với tài năng đa năng trong nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, viết lời nhạc, vũ đạo và cả làm MC. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Chi Pu đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia các cuộc thi hoa hậu và làm người mẫu. Sau đó, cô chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và được công chúng biết đến với các vai diễn đáng chú ý như Ngọc Trinh trong bộ phim "Tình yêu và tham vọng" và Kim trong "Hoa vàng trên đồi cỏ non".

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Chi Pu còn là một ca sĩ tài năng với nhiều ca khúc đình đám như "Anh ơi ở lại", "Cho ta gần hơn", "Đóa hoa hồng", "Người hãy quên em đi". Cô còn tham gia sản xuất và sáng tác những bài hát của chính mình. Đặc biệt, Chi Pu còn được biết đến với tài năng vũ đạo với những màn trình diễn đầy sáng tạo trong các MV âm nhạc của mình.

Ngoài ra, Chi Pu còn là một MC được yêu thích trong các chương trình giải trí, sự kiện lớn tại Việt Nam. Với sự thông minh, duyên dáng và sự khéo léo trong phát biểu, cô đã tạo được sự ấn tượng với khán giả và nhận được nhiều lời khen từ các đối tác và đồng nghiệp. Tất cả những thành tích này đã giúp Chi Pu trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt Nam và được nhiều người hâm mộ yêu mến.