Jennie (BLACKPINK) lấn sân đóng phim 18+ để kiếm tiền

Jennie (BLACKPINK) lấn sân đóng phim 18+ để kiếm tiền

Jennie (BLACKPINK) gây chú ý với vai diễn phóng khoáng trong The Idol Mặc dù nhận được chỉ trích, nhưng điều đó thể hiện sự thay đổi của ngành giải trí Hàn Quốc và khán giả đang mong chờ những sản phẩm mới mẻ, táo bạo hơn

Nét đặc biệt nào trên khuôn mặt của Jennie (BLACKPINK) khiến phụ nữ thèm muốn? Vào ngày 11/6, nhiều trang tin nước ngoài như Variety, World Music Awards, Buzzing Pop, Pop Crave đã đưa tin rằng The Idol đang là series phim được quan tâm nhất trên internet, vượt qua nhiều tác phẩm ăn khách khác như Succession, The Croods: Family Tree, Gotham Knight...

Sau khi phát hành, tác phẩm mà Jennie tham gia đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ ba trong danh sách series được xem nhiều nhất trong ngày đầu tiên, chỉ đứng sau Euphoria và The White Lotus. Trái ngược với những phản đối, chỉ trích vì một số cho rằng Jennie "phản cảm", truyền thông phương Tây lại đánh giá cao những nỗ lực mạo hiểm của cô nàng thành viên của BLACKPINK.

Jennie tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng với câu thoại gây tranh cãi trong tập 2 mới phát sóng: "Tôi và cô ấy, ai giỏi hơn trong việc yêu đương".

Jennie (BLACKPINK) lấn sân đóng phim 18+ để kiếm tiền

Nhân vật của Jennie trong tập 2.

"Khán giả xem The Idol vì có Jennie"

Trước khi được phát sóng trên HBO, bộ phim The Idol đã gây xôn xao trên mạng xã hội và trên các trang báo. Tuy nhiên, khi được chiếu hai tập đầu tại Liên hoan phim Cannes, bộ phim đã nhận được nhiều chỉ trích vì nội dung khiêu dâm phản cảm. Theo báo New York Times, ê-kíp sản xuất đã phải thay đổi đạo diễn để tránh bị tẩy chay.

Sau khi phát sóng tập đầu tiên, nhân vật chính Jocelyn do Lily-Rose Depp thủ vai đã trở thành tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, không phải Jocelyn hay thần tượng đầy tham vọng mà nhân vật Dyanne, một trong những vũ công phụ họa cho Jocelyn do Jennie Kim thể hiện đã thu hút được sự chú ý của khán giả. Jennie Kim còn nổi tiếng với tên gọi là Jennie trong nhóm nhạc nữ K-pop BLACKPINK.

Theo một báo cáo của Mỹ, BLACKPINK là một trong những nghệ sĩ Kpop được công nhận trên toàn cầu trong những năm gần đây. Mặc dù Jennie không phải là thành viên duy nhất của nhóm thử sức với diễn xuất, nhưng cô ấy đã chứng tỏ được khả năng đóng vai "cao cấp nhất". Trong một cảnh phim đặc biệt, Jennie đã phải đối mặt với những khó khăn và trở ngại.

Jennie (BLACKPINK) lấn sân đóng phim 18+ để kiếm tiền

Trong phân cảnh gây tranh cãi nhất, nhân vật Dyanne chỉ dẫn Jocelyn cách vũ đạo cho đĩa đơn mới với đôi mắt nhắm chặt, đôi môi hé mở và mái tóc bồng bềnh hoàn hảo.

Jennie mặc chiếc áo trễ vai rộng, hơi rách, bên trong khoác lên áo ngực thể thao màu đen và quần đùi cạp cao. Cô vừa sải chân, vừa tạo dáng với những động tác được cho là "gợi cảm" và "phá hủy hình ảnh sang trọng của thương hiệu Chanel"... trước sự chỉ trích từ khán giả Hàn Quốc và một số quốc gia châu Á.

Tuy nhiên, đối với khán giả phương Tây, Jennie đã nhận được nhiều lời khen vì dám thay đổi hình tượng và không bị lu mờ dù chỉ đóng vai phụ. Greta Dobson, một sinh viên 27 tuổi ở Brooklyn và là fan của BLACKPINK, đã chia sẻ với New York Times rằng diễn xuất của Jennie hoàn toàn phù hợp với nhân vật và tự nhiên, đặc biệt là khi cô thể hiện các động tác vũ đạo gợi cảm.

Khi tìm kiếm từ khóa The Idol trên TikTok hoặc Twitter, có rất nhiều bài đăng chỉ trích bộ phim và màn thể hiện của Jennie. Tuy nhiên, cũng có không ít số lượng người bênh vực nữ ca sĩ này. Ví dụ như Anisa, một cô gái 18 tuổi ở Seattle, chủ nhân của một tài khoản TikTok đăng loạt clip fancam của Jennie trong vai vũ công. Anisa cho biết rằng cô chỉ xem The Idol vì có sự góp mặt của idol Jennie và cô khẳng định rằng nếu không có thành viên nhóm BLACKPINK, cô sẽ không bao giờ xem bộ phim của HBO.

Cô cho biết: "Nếu không có Jennie, tôi sẽ không đăng ký HBO Max nữa". Hy vọng của các fan Jennie là nữ diễn viên sẽ có nhiều cơ hội thể hiện tài năng của mình hơn trong tương lai. Mặc dù như Anisa, nhiều fan cũng tự hào với diễn xuất đầu tiên của Jennie, nhưng cũng mong muốn thấy cô xuất hiện nhiều hơn trong mùa đầu của bộ phim với sáu tập.

Ko Im, một nhà sản xuất phim 37 tuổi đến từ Seattle, cho rằng Jennie sẽ được khai thác nhiều hơn trong phần tiếp theo dù chỉ đóng vai trò phụ. "Tôi nghĩ nhà sản xuất sẽ sử dụng tài năng hát và nhảy của Jennie một cách hiệu quả. Ai biết được rằng cô ấy sẽ trở thành vai chính trong phần tiếp theo," Ko Im chia sẻ.

Ngành giải trí Hàn Quốc đã thay đổi

Theo Mydaily, thế hệ nghệ sĩ Kpop như BLACKPINK và BTS đã thay đổi hoàn toàn. Họ đã không còn là những idol theo mô hình quản lý cứng nhắc, mà họ tự quyết định công việc và cuộc sống của mình mà không lo sợ bị "trừng phạt" bởi công ty quản lý vì đời tư của mình.

Trước đây, ngành công nghiệp âm nhạc như Kpop đã có nhiều bản hợp đồng "nô lệ" kéo dài đến một thập kỷ. Vụ kiện của DBSK đối với SM Entertainment vì bản hợp đồng kéo dài 13 năm, mà theo họ là như số phận của họ, đã gây chấn động cho cả ngành giải trí. Theo đó, họ phải làm bất cứ thứ gì mà công ty yêu cầu, từ việc tham gia sự kiện đến biểu diễn đến mức kiệt sức. Mọi hợp đồng, vai diễn hay bất cứ sự tham gia nào cũng được quản lý bởi công ty.

Jennie của BLACKPINK lại không giống như vậy. Cô đã gặp nhiều chỉ trích khi tham gia diễn xuất trong một bộ phim gây tranh cãi, vì công chúng cho rằng cô đã đóng vai theo yêu cầu của công ty. Nhiều người còn cho rằng YG Entertainment đã không quan tâm đến sự tiềm năng của nghệ sĩ khi yêu cầu cô tham gia đóng cảnh nhạy cảm trong một phim Mỹ.

Jennie (BLACKPINK) lấn sân đóng phim 18+ để kiếm tiền

Jennie (BLACKPINK) lấn sân đóng phim 18+ để kiếm tiền

Phong cách quyến rũ của Jennie trước khi tham gia The Idol đã thu hút sự chú ý của công chúng. Trong bối cảnh những chỉ trích dành cho cô nàng, đại diện của YG Entertainment đã khẳng định rằng việc Jennie tham gia phim là do lời mời của ca sĩ, nhà sản xuất The Weeknd, và công ty không can thiệp vào quyết định của cô. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của Jennie trong ngành công nghiệp giải trí. Thời điểm này, những ngôi sao Kpop đang dần thay đổi cục diện khi các ngôi sao toàn cầu ngày càng trở thành thế lực, có quyền yêu sách làm chuyện họ thích, không phải tuân theo "hợp đồng nô lệ" của giới giải trí Hàn Quốc.

Việc trở thành một nghệ sĩ như Jennie hoàn toàn không đơn giản, bởi vì nhiều nhóm nhạc tại Hàn Quốc vẫn phải tuân thủ hợp đồng với công ty để có thể tồn tại trên thị trường idol đầy khắc nghiệt. Ngay cả các ngôi sao nổi tiếng như Lee Seung Gi, nhóm nhỏ của EXO, nhóm LOONA... cũng phải chịu đựng áp đảo của những hợp đồng "nô lệ", gắn kết từ cuộc sống đến công việc.

Theo đánh giá của Allkpop, Jennie đang "tái định nghĩa bối cảnh Kpop" sau màn trình diễn gây tranh cãi trong The Idol. Vai diễn đó chứng minh cho sự đa năng của Jennie, và làm nổi bật cô là "nhân vật thực sự có khả năng biến hóa trong ngành giải trí".

Đối với một số người, trở thành idol Hàn Quốc là một công việc vô cùng khó khăn. Không chỉ việc hẹn hò hay yêu đương mà cả việc ăn mặc đều phải tuân thủ những quy tắc được đặt ra bởi fan - những người đã bỏ tiền mua sản phẩm, hỗ trợ và nuôi sống cho những idol này. Thường xuyên được gắn với hình ảnh dễ thương và trong sáng trong mắt fan hâm mộ, chỉ có một số ít idol chạy theo phong cách quyến rũ, nhưng đó cũng là điều khó để được lòng mọi người, và Hwasa (Mamamoo) có thể được xem là một điển hình cho trường hợp này.

Sau khi BLACKPINK trở nên nổi tiếng toàn cầu, các thành viên của nhóm không ngần ngại theo đuổi hình tượng gợi cảm, từ Lisa đến Jennie. Âm nhạc của nhóm cũng được "Tây hóa" hơn khi bài hát của họ có nhiều ca từ mang tính chất người lớn hơn, đặc biệt là khi biểu diễn tại sự kiện Coachella 2023.

Mashable cho biết, fan hâm mộ của BLACKPINK mong đợi nhóm sẽ có nhiều hoạt động hơn trong tương lai. Các thành viên đã trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn và xuất hiện trong các tuần lễ thời trang. Tuy nhiên, nhóm hiếm khi tương tác với fan qua các buổi livestream, vì vậy fan mong chờ BLACKPINK sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Dù có gây tranh cãi hay không, Jennie đang là một người tiên phong, mang đến sự thay đổi cho Kpop và trở nên nổi tiếng hơn sau khi tham gia bộ phim bị cho là "phá hủy hình tượng thanh lịch của thương hiệu Chanel". Chiến lược 'nội dung hạn chế' này cho phép các fan của BLACKPINK thưởng thức và ủng hộ bất kỳ nội dung nào liên quan đến nhóm nhạc, đồng thời trở thành một cơ hội mới cho Jennie phát triển bản thân ngoài lĩnh vực âm nhạc và để người hâm mộ được thấy cô ấy tỏa sáng.