Jennie (BlackPink) bị chỉ trích vì cảnh sex gây sốc trong phim mới

Jennie (BlackPink) bị chỉ trích vì cảnh sex gây sốc trong phim mới

Phim với sự tham gia của Jennie (BlackPink) gây tranh cãi vì cảnh sex nóng bỏng Với hơn 100000 lượt xem bị giảm trong tập 2, báo chí và khán giả đã lên tiếng chỉ trích Có người cho rằng nghệ sĩ nên tập trung vào nghệ thuật âm nhạc hơn là những phân cảnh gây tranh cãi

Kể từ khi được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) vào tháng 5, bộ phim The Idolgây ra nhiều tranh cãi về những mô tả tệ hại của câu chuyện của ngôi sao nhạc pop Jocelyn (Lily-Rose Depp) bị mắc kẹt bởi chủ hộp đêm kiêm thủ lĩnh giáo phái bí ẩn Tedros (The Weeknd). Trong 10 phút cuối cùng của tập 2, khán giả được chứng kiến cảnh quan hệ tình dục giữa hai nhân vật chính. Nữ chính tự thỏa mãn mình với chiếc khăn quàng đỏ quấn quanh đầu, trong khi nam chính - mặc quần áo đầy đủ - kích thích nữ idol bằng những từ ngữ không phù hợp. Khi hai người bắt đầu lao vào nhau, máy quay chuyển hướng. Kết thúc cảnh quay là Lily-Rose Depp để ngực trần còn The Weeknd vẫn mặc nguyên quần áo.

Jennie (BlackPink) bị chỉ trích vì cảnh sex gây sốc trong phim mới

Cảnh quan hệ tình dục giữa Lily-Rose Depp và The Weeknd trong tập 2 của The Idol đã bị chỉ trích là tồi tệ nhất trong lịch sử. GQ Anh gọi đó là "cảnh sex tồi tệ nhất trong lịch sử". Tuy nhiên, tình dục trên màn ảnh thường mang đến cho người xem trải nghiệm rung động, gợi cảm và thấu hiểu cảm xúc nhân vật, từ những người đang say đắm trong tình yêu hoặc ham muốn đến bộc lộ sự tổn thương trong khoảnh khắc chia sẻ sự riêng tư với người khác. Nhưng The Idol lại không đạt được hiệu ứng đó và thay vào đó biến tình dục thành một màn trình diễn mà trong đó phụ nữ luôn là nhân vật chính.

Theo GQ Anh, phim thiếu lý do thực sự về việc Jocelyn muốn tiếp cận Tedros, thay vì chỉ đơn giản là bị ám ảnh bởi lời độc thoại khó hiểu của nam chính. Dựa trên những gì hiển thị trên màn ảnh, có thể hiểu rằng phim chỉ muốn đáp ứng nhu cầu trí tưởng tượng tình dục của đàn ông, đồng thời thể hiện rằng phụ nữ sẵn sàng bị lợi dụng. Không chỉ các nhà chuyên môn, ngay cả khán giả cũng phản đối cảnh "âm hộ" quá táo bạo trong tập 2 của The Idol. Theo Variety, tập mới nhất phát sóng vào ngày 11/6 thu hút 800.000 người xem trên Max và HBO, giảm hơn 100.000 so với tập trước đó. Tập đầu tiên phát sóng vào ngày 4/6 thu hút 913.000 người xem, nhưng lại bị khán giả cho là "tệ hại một cách hài hước".

Công ty Warner Bros Discovery, đứng sau HBO và Max, cho biết số liệu phát trực tuyến của hai tập phim gần tương đương nhau. Tuy nhiên, 12% khán giả bị mất trong quá trình xem trên truyền hình. Trên mạng xã hội, cộng đồng mạng có những nhận xét khác nhau về cảnh sex của Jocelyn và Tedros, từ vui nhộn đến kinh hoàng. Một số fan còn cho rằng bộ phim này nên bỏ đi và khuyên The Weeknd nên tập trung vào âm nhạc hơn. Bình luận này đã nhận được hơn 900 lượt thích từ cộng đồng mạng khác.

Ngay sau đó, Abel Tesfaye (tên thật của The Weeknd) đã nhận được sự chỉ trích mạnh mẽ từ đông đảo khán giả vì hành động của anh được cho là "biến thái". Điều này khiến cho nhiều người mất đi sự tôn trọng đối với nam ca sĩ. Điều đáng ngạc nhiên là không ai hiểu được lý do vì sao Jocelyn lại cuồng si Tedros một cách chóng vánh.

Jennie (BlackPink) bị chỉ trích vì cảnh sex gây sốc trong phim mới

The Weeknd lên tiếng

Ngày 13/6, The Weeknd đã lên tiếng bảo vệ nhân vật của mình trong phim 18+ trong cuộc phỏng vấn vớiGQ.

Mục đích của cảnh sex trong tập hai không phải để tạo ra sự gợi cảm như mọi người nghĩ. Theo giọng ca Blinding Lights, không có gì gợi cảm về nó. Thay vào đó, cảnh đó sẽ gây ra các cảm xúc khác nhau cho khán giả, bao gồm cảm giác khó chịu, ghê tởm và xấu hổ cho các nhân vật. Tất cả những cảm xúc này đều tạo ra ý nghĩa rằng nhân vật đó đang vượt quá tầm kiểm soát và đây là tình huống mà anh ta không được phép ở đây.

Anh giải thích rằng cảnh quan hệ tình dục được miêu tả như vậy là do Tedros không thể tin được mình có thể tìm được một "con mồi" đáng giá như Jocelyn, thậm chí được đặt chân vào nhà cô và làm những thứ hư hỏng với cô. Anh cho rằng điểm số của Jocelyn có thể là điểm số lớn nhất mà anh từng có và anh ta cảm thấy rất bê tha. Khi anh bước vào ngôi nhà và nhìn xung quanh, anh ta nghĩ rằng những điều đang diễn ra nằm ngoài suy nghĩ của anh ta và đây có thể là phi vụ lớn nhất mà anh từng làm. Nam ca sĩ này đã phân tích diễn biến tâm lý của nhân vật.

The Weeknd thừa nhận nhân vật anh đóng xuất hiện như một kẻ thất bại và đáng khinh. "Anh ta là một kẻ tâm thần và không có gì thực sự bí ẩn hay huyễn hoặc về anh ta. Chúng tôi cố tình phơi bày điều đó bằng ngoại hình, trang phục, mái tóc. Anh ta là gã khốn nạn", ngôi sao người Canada kết luận. The Weeknd cũng nhận thấy rằng nhân vật của anh không thể có cảnh nóng mang đến cảm xúc rung động, gợi cảm.

Jennie (BlackPink) bị chỉ trích vì cảnh sex gây sốc trong phim mới

Theo Daily Mail, GQ Anh, Page Six