Jennie bị mắc kẹt trong The Idol?

Jennie bị mắc kẹt trong The Idol?

Jennie - Lựa chọn đầy thách thức trong The Idol - Phim đầu tay của Jennie nhận được nhiều chỉ trích từ khán giả và giới phê bình về nội dung Nhưng điều gì đã thúc đẩy ngôi sao Hàn Quốc tham gia dự án này và liệu cô ấy có vượt qua thử thách hay không?

Loạt phim The Idol vừa phát sóng tập 2 mang tựa đề Double Fantasy, với sự xuất hiện của thành viên BLACKPINK - Jennie, tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả. Tờ báo The New York Times đã đánh giá cao với nhận xét: "Nhiều người chỉ xem phim vì có Jennie". Tuy nhiên, tập tiếp theo lại nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả. Theo đánh giá của Variety, loạt phim chứa đựng những cảnh khỏa thân, vũ đạo gợi cảm và những lời thoại có phần tục tĩu. Nhiều phân đoạn trong phim mô tả các cảnh ăn chơi phóng túng của nhóm nghệ sĩ trẻ tại Hollywood có thể khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Jennie bị mắc kẹt trong The Idol?

Hình ảnh Jennie trong The Idol.

Jennie bị mắc kẹt trong The Idol?

Sự lựa chọn bất chấp của Jennie?

Được đóng vai trong một dự án phim truyền hình của HBO - một trong những ông trùm của Hollywood - là ước mơ của rất nhiều diễn viên trên toàn thế giới, và Jennie - một thần tượng Kpop được yêu thích bậc nhất - cũng không phải là ngoại lệ. Dù vậy, sau khi bộ phim được giới thiệu tại Cannes, nhiều ý kiến cho rằng Jennie đã bị lừa khi đồng ý tham gia dự án này. Có người cho rằng cô đã quá hào hứng và chấp nhận một vai diễn chứa đựng quá nhiều cảnh nhạy cảm và dung tục. Một số người thậm chí cho rằng việc tham gia vào dự án này sẽ làm giảm uy tín và tiềm năng của Jennie trong sự nghiệp của mình, và rằng cô chỉ được sử dụng như một "bình hoa di động" để thu hút khán giả châu Á.

Bộ phim The Idol xoay quanh những bóng tối của ngành công nghiệp âm nhạc của Mỹ. Jennie cho biết cô quyết định tham gia bộ phim này bởi chủ đề của nó. Trong phim, cô đóng vai Dyanne, một vũ công làm việc dưới trướng nữ chính Jocelyn (do Lily-Rose Depp đóng) và cũng là bạn của Jocelyn. Hai người rất thân thiết với nhau, cùng sống cách mạng và không bao giờ từ chối những bữa tiệc thâu đêm.

Jennie bị mắc kẹt trong The Idol?

Jennie và Lily-Rose Depp trong The Idol.

Mặc dù nhận được nhiều phản hồi tiêu cực, nhưng Jennie vẫn rất háo hức và mong chờ khi bộ phim chính thức được phát sóng. Cô cho biết đây là cơ hội để cô thể hiện bản thân và trở nên dũng cảm hơn. Cô không tập luyện hay chuẩn bị gì trước khi đóng vai, chỉ cần đạo diễn Sam Levinson muốn cô là chính mình là đủ. Jennie đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại LHP Cannes 2023. Mặc dù nghệ sĩ luôn nói tốt về dự án mình tham gia, nhưng Jennie chắc chắn rất hài lòng với vai diễn đầu tay của mình. Nếu cảm thấy bị lừa dối, cô có thể không đến Pháp để quảng bá cho bộ phim bị chê thảm hại này.

Một vai diễn hứa hẹn… trên giấy tờ

Sau khi xuất hiện mờ nhạt ở tập đầu, Jennie đã có cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất của mình ở tập 2. Mặc dù vai diễn của cô không quá nhiều nhưng cô đã vượt qua được thử thách đó và ghi điểm với khán giả. Điều này cho thấy Jennie không chỉ là một nghệ sĩ tài năng trong lĩnh vực âm nhạc mà còn có khả năng thể hiện tài năng diễn xuất. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Dyanne càng làm nổi bật thêm tài năng của Jennie khi cô đã đối đầu và vượt qua được những phản diện trong phim. Điều này đã khiến cho khán giả tò mò và mong chờ những phần tiếp theo của chương trình.

Nhân vật của Jennie đã tạo ra một sự bất ngờ đầy thú vị ở tập 2 The Idol khi hé lộ mối quan hệ bí ẩn với Tedros (The Weeknd), kẻ đang cố gắng tiếp cận và thao túng tâm lý của Jocelyn. Dyanne, nhân vật của Jennie, đã xuất hiện hoàn toàn khác biệt so với tập trước, khiến khán giả dần hiểu ra vai trò của cô trong dự án này hoàn toàn không nhỏ.

Jennie bị mắc kẹt trong The Idol?

Trong tập 2, Jennie tiếp tục thể hiện khả năng ca hát và vũ đạo của mình, những điểm mạnh so với tài diễn xuất của cô. Việc nhân vật có chiều sâu hơn cũng giúp Jennie ghi điểm trong mắt khán giả và ekip đã hứa hẹn sẽ trao cho cô nhiều khoảnh khắc tỏa sáng như vậy. Dự án The Idol hứa hẹn với Jennie, tuy nhiên việc chọn cách thể hiện quá cường điệu, gượng gạo khiến công chúng chỉ đánh giá nó giống một bộ phim rẻ tiền và quên đi câu chuyện ý nghĩa đằng sau đó.

Theo Jennie, với vai diễn phụ của mình, cô không có quyền can thiệp quá nhiều vào quá trình sản xuất phim. Tuy nhiên, giữa năm 2022, hầu hết các thành viên của ekip làm phim The Idol của HBO đã bị thay thế để phục vụ cho ý tưởng nghệ thuật mới. Đạo diễn Amy Seimetz đã để lại cho Sam Levinson - một nhân vật nổi tiếng với những dự án phim táo bạo, gây tranh cãi như Euphoria. Theo People, nhiều thành viên trong đội làm phim cảm thấy không hài lòng với hướng đi mới của nhà sản xuất. Họ cũng tiết lộ rằng kịch bản ban đầu đã bị chỉnh sửa hoàn toàn vì bị cho rằng không đủ hấp dẫn.

Jennie bị mắc kẹt trong The Idol?

Dự án The Idol đã gây ồn ào từ giai đoạn sản xuất cho đến khi phát hành.

Trong tổng thể, Jennie đã gặp khá nhiều khó khăn trong dự án phim đầu tay của mình. Nếu phim The Idol được đạo diễn bởi một nhà làm phim nữ như Amy Seimetz, chắc chắn tác phẩm sẽ không bị lạm dụng cơ thể nhân vật để thu hút người xem như vậy. Nhiều người cho rằng thành viên của BLACKPINK đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện và phát hành phim.

Tuy nhiên, khi bước vào làng điện ảnh Hollywood, các nghệ sĩ châu Á luôn phải đương đầu với rủi ro. Mỗi dự án đều là một cuộc đua đầy thử thách và cạnh tranh, và không ai biết ai sẽ là người chiến thắng cho đến khi màn hình tắt.