Jennie bị chỉ trích vì hình ảnh pháp sư 'săn hứng văn hoá' ở The Idol

Jennie bị chỉ trích vì hình ảnh pháp sư 'săn hứng văn hoá' ở The Idol

Tạo hình của Jennie trong tập 3 The Idol gây tranh cãi vì tương tác với văn hoá không đúng chất của chương trình

Tập 3 của The Idol - Thần Tượng tiếp tục gây tranh cãi khi Jennie (BLACKPINK) lần này đã chọn kiểu tóc dreadlocks (bện thừng) cho nhân vật Dyanne của mình trong quá trình quay MV. Điều này đã khiến cho nhiều người bày tỏ ý kiến về việc Jennie "chiếm dụng văn hoá" mà không tôn trọng và ghi nhận ý nghĩa nguồn gốc ban đầu của nó.

Ở đây, nhiều người cho rằng kiểu tóc dreadlocks của Jennie, mà nguồn gốc của nó được cho là người gốc Phi, đã gây tranh cãi. Một số người cho rằng việc cô ấy chọn kiểu tóc này chỉ vì thích hoặc trong một cảnh phim có phần gợi cảm quá mức là "chiếm dụng văn hoá". Tuy nhiên, cũng có ít người cho rằng sự việc này không nghiêm trọng đến thế.

Kiểu tóc dreadlocks, có nguồn gốc từ văn hoá người gốc Phi, thường bị tranh cãi vì bị cho là vi phạm và chiếm dụng văn hoá của người khác. Trong quá khứ, trong làn sóng Kpop, một số người đã bị chỉ trích khi chọn kiểu tóc này.

Sử dụng các yếu tố văn hoá của người khác để kiếm lợi nhưng không hiểu biết hay có hành động ủng hộ hoặc tôn vinh các yếu tố đặc trưng đó là việc chiếm dụng văn hoá.

Tuy nhiên, riêng tôi thấy việc này là bình thường và không có ý xúc phạm ai. Nếu tôi thấy đẹp, tôi sẽ để nó tồn tại.

Trước đó, Lisa - thành viên trẻ nhất của nhóm BLACKPINK, cũng đã trải qua một tình huống tương tự trong quá trình quảng bá solo. Trong một buổi ký tặng fan, một khán giả đã chi tiết giải thích với Lisa rằng việc cô để tóc dreadlocks trong MV Money không phù hợp, và Lisa đã chấp nhận thông điệp đó một cách nghiêm túc. Sau đó, cô đã lên tiếng xin lỗi và thể hiện sự tiếc nuối vì đã làm tổn thương một phần khán giả vì sự thiếu hiểu biết của mình. Cô cũng biết ơn fan đã nhắc nhở và hướng dẫn mình.

Jennie bị chỉ trích vì hình ảnh pháp sư 'săn hứng văn hoá' ở The Idol

Jennie hiện tại vẫn giữ thái độ im lặng hoàn toàn trước những tranh cãi xoay quanh phim The Idol. Mặc dù vậy, làn sóng chỉ trích dành cho nữ idol Hàn vẫn không ngừng gia tăng.

Ảnh: HBO