iOS đáng dùng hơn Android? Lượt tìm kiếm Google của người dùng tiết lộ sự thật bất ngờ!

iOS đáng dùng hơn Android? Lượt tìm kiếm Google của người dùng tiết lộ sự thật bất ngờ!

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng điện thoại Android dễ sử dụng và dễ điều hướng hơn, đồng thời người dùng mới cũng gặp khó khăn khi làm các tác vụ cơ bản trên iPhone

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, điện thoại Android có tính sử dụng và điều hướng dễ dàng hơn so với iPhone, trong khi người dùng mới thường gặp khó khăn khi thực hiện các tác vụ cơ bản trên iPhone. Trước đây, nhiều người tin rằng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS dễ sử dụng hơn so với Android. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ tổ chức Green Smartphones chuyên theo dõi thói quen sử dụng điện thoại di động tại Mỹ đã chỉ ra rằng, người dùng ít gặp khó khăn hơn khi chuyển từ iOS sang Android, nhờ sự trực quan của giao diện và cách thức điều khiển dễ dàng.

Được biết, Green Smartphones đã đưa ra kết luận này sau khi phân tích hơn nửa triệu kết quả tìm kiếm mỗi tháng trên Google về các câu hỏi phổ biến khi sử dụng iOS và Android, bao gồm cả những khó khăn mà người dùng gặp phải.

iOS đáng dùng hơn Android? Lượt tìm kiếm Google của người dùng tiết lộ sự thật bất ngờ!

Theo đó, dựa trên lượt tìm kiếm trên Google, người dùng cho rằng giao diện của Android trực quan hơn so với iOS của Apple. Điều này có nghĩa rằng điện thoại Android dễ sử dụng và dễ điều hướng hơn, trong khi người dùng mới có thể gặp khó khăn khi thực hiện các tác vụ cơ bản trên iPhone.

Ví dụ, người dùng iOS ở Mỹ thường gặp khó khăn khi muốn chặn ai đó hoặc cài đặt điện thoại của mình. Green Smartphones cũng đã ghi nhận rằng người dùng iPhone thường tìm kiếm hướng dẫn về chức năng và tác vụ hàng ngày trên Google nhiều hơn 58% so với người dùng Android.

Cụ thể, có 84.000 người dùng iPhone đã tìm kiếm trên Google để biết cách quay lại màn hình. Trong khi đó, chỉ có trung bình là 24.000 người dùng Android mỗi tháng cần tìm sự trợ giúp về vấn đề tương tự. Ngoài ra, có 61.000 người dùng iPhone đã tìm kiếm cụm từ "Cách khôi phục cài đặt gốc" trên Google mỗi tháng, trong khi chỉ có 8.400 người dùng smartphone Android làm điều này. Có một số tác vụ trên Android dễ dàng hơn để thực hiện so với iOS, bao gồm ghi âm cuộc gọi, thiết lập thoại, chia sẻ vị trí, xóa ứng dụng, chuyển ảnh, cập nhật điện thoại và sao lưu thiết bị. Hai tác vụ duy nhất mà người dùng Android gặp khó khăn hơn so với người dùng iPhone là chụp ảnh màn hình và quét mã QR.

Tổng cộng, người dùng thiết bị iOS thực hiện 358.000 lượt tìm kiếm trên Google mỗi tháng để được hỗ trợ về cách điều hướng và sử dụng điện thoại của họ, trong khi người dùng thiết bị Android thực hiện 226.000 lượt tìm kiếm. Điều này cho thấy rằng Android tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của người dùng và hầu hết người dùng mới không cần hướng dẫn chi tiết để sử dụng điện thoại Android.

Tất nhiên, trong bối cảnh số liệu chỉ ra rằng có nhiều người dùng chuyển từ Android sang iOS (không phải ngược lại), phần lớn người dùng có thể cảm thấy thoải mái hơn với iOS sau một thời gian tìm hiểu.

Cần phải thêm nữa rằng, cả hai hệ điều hành có ưu điểm và nhược điểm riêng. iPhone được hỗ trợ trong khoảng thời gian từ 5 đến 6 năm và thường có ứng dụng chất lượng cao hơn iOS so với Android. Trái lại, Android có khả năng tùy chỉnh cao hơn, không gắn kết và một số người có thể thích hệ thống quản lý thông báo của nó hơn là iOS.