iOS 17 tiết lộ tính năng mới cho iMessage, mang đến sự thay đổi đột phá!

iOS 17 tiết lộ tính năng mới cho iMessage, mang đến sự thay đổi đột phá!

(Tổ Quốc) - iOS 17 có thể mang đến những thay đổi đáng chú ý cho iMessage, tạo ra một trải nghiệm mới hơn cho người dùng Cùng với bản Beta của iOS 17, Apple đã cải tiến nhiều tính năng và giao diện của iMessage, hứa hẹn mang đến sự tiện ích và tương tác tốt hơn cho người dùng

(Tổ Quốc) - Dựa vào bản Beta (phiên bản thử nghiệm trước phiên bản chính thức) của iOS 17, thì có thể thấy rằng Apple đã thực hiện nhiều thay đổi đáng kể, đặc biệt là với iMessage.

Theo trang tin công nghệ xda-developers.com, có vẻ như một trong số các cải tiến này "không làm iMessage trở nên tốt hơn". Cụ thể, Apple đã thay đổi cách người dùng gửi tệp đính kèm và các tính năng khác trên iMessage - điều mà họ đánh giá là "một bước lùi".

Trước đây, người dùng có thể thêm tệp đính kèm vào iMessage bằng cách sử dụng một hàng ứng dụng trên bàn phím. Để mở tệp, chỉ cần nhấn vào nó, và để tìm các ứng dụng khác, chỉ cần cuộn qua hàng đó.

Tuy nhiên, cách bố trí này hạn chế diện tích màn hình sử dụng cho cuộc trò chuyện, dù cho nó hoạt động mượt mà.

iOS 17 tiết lộ tính năng mới cho iMessage, mang đến sự thay đổi đột phá!

Trên iOS 17, biểu tượng dấu cộng đã thay thế hàng đó và nằm ngay bên cạnh ô để nhập văn bản.

Bằng cách nhấn vào biểu tượng này, một menu sẽ xuất hiện hiển thị tất cả các tệp đính kèm của Apple mà bạn có thể gửi qua iMessage.

iOS 17 tiết lộ tính năng mới cho iMessage, mang đến sự thay đổi đột phá!

Ngoài ra, có còn một nút Thêm ở dưới cùng để mở ra một menu khác dẫn tới các tệp đính kèm nằm trong các ứng dụng từ bên thứ ba mà bạn có thể gửi qua iMessage. Có thể thấy rõ rằng việc gửi tệp đính kèm trên iOS 17 sẽ mất nhiều thời gian hơn so với iOS 16.

Theo thông tin từ xda-developers.com, thay đổi này có ảnh hưởng đáng kể đến cách người dùng sử dụng iPhone, họ sẽ gửi ít tệp đính kèm và làm ít việc gửi tệp đính kèm từ các ứng dụng bên thứ ba hơn. Tóm lại, thay đổi này được cho là một bước lùi.

iOS 17 tiết lộ tính năng mới cho iMessage, mang đến sự thay đổi đột phá!

Bởi vì chỉ có các thay đổi mới trong phiên bản Beta, Apple vẫn còn thời gian đáng kể trước khi iOS 17 được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, nếu Apple quyết định tiếp tục theo đường này, xda-developers.com đã đưa ra một số đề xuất về những điều chỉnh có thể được thực hiện:

"Apple có thể cân nhắc thêm một phím tắt cho máy ảnh trực tiếp trên bàn phím, vì mọi người thường chụp ảnh nhanh để gửi qua iMessage và việc làm này chậm hơn có thể dẫn đến việc bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng."

Apple đã cho phép người dùng di chuyển ứng dụng giữa các trang và đặt tất cả ứng dụng trên trang, trừ App Store - nó bị kẹt ở trang thứ 2. Một giải pháp được đề xuất là thêm chế độ xem cuộn và xóa menu thứ hai, tương tự cách hàng ứng dụng cũ hoạt động".

Với việc Apple vừa phát hành iOS 16.5.1, liệu điện thoại iPhone của bạn có cần cập nhật không?