Huyền thoại trọng tài chấm dứt thời kỳ đội trưởng của Harry Maguire tại MU

Huyền thoại trọng tài chấm dứt thời kỳ đội trưởng của Harry Maguire tại MU

Harry Maguire mất băng đội trưởng ở MU sau kỳ thất vọng dài một năm ngồi dự bị

Huyền thoại trọng tài chấm dứt thời kỳ đội trưởng của Harry Maguire tại MU

Harry Maguire gia nhập Man United vào mùa hè năm 2019 với giá 80 triệu bảng từ Leicester City, tạo ra một kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng. Tuy nhiên, chỉ sau nửa năm, trung vệ này đã được HLV Ole Solskjaer trao băng đội trưởng tại Old Trafford. Điều này đã gây tranh cãi và được coi là một trong những lý do dẫn đến việc sa thải HLV người Na Uy.

Tại Man United, Maguire đã không có những màn trình diễn ấn tượng. Trung vệ 30 tuổi này không chỉ thiếu vai trò đội trưởng mạnh mẽ mà còn trở thành một gánh nặng cho Đội trưởng Sân Old Trafford. Vì vậy, sau khi HLV Erik ten Hag tiếp quản MU, ông đã nhanh chóng đưa Maguire vào ghế dự bị.

Trong mùa giải trước đó, Maguire đứng thứ 4 trong số các trung vệ của MU, sau Varane, Martinez và Lindelof. Đôi khi, Maguire thậm chí phải nhường chỗ cho Luke Shaw. Cả mùa giải, Maguire chỉ được ra sân chính ở Ngoại hạng Anh có duy nhất 8 trận, thấp nhất trong sự nghiệp của anh.

Nhiều nguồn tin cho biết MU có ý định thanh lý Maguire trong mùa hè này. Maguire cũng muốn tìm kiếm một đội bóng mới, nơi mà anh có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn. Trung vệ 30 tuổi này lo sợ rằng nếu tiếp tục phải ngồi dự bị, anh sẽ không được tham gia EURO 2024.

Trong tình huống đó, HLV Erik ten Hag đã quyết định thuộc quyền đội trưởng khỏi Maguire. Dự kiến, nhà cầm quân Hà Lan sẽ thông báo điều này trong cuộc họp tuần tới, khi MU sẽ chuẩn bị khởi hành sang Mỹ để du đấu. Tờ băng đội trưởng của MU sẽ được trao cho Bruno Fernandes, người đã đảm nhận vai trò này mỗi khi Maguire vắng mặt hoặc ngồi ngoài.

Trái với Maguire, Bruno Fernandes là ngôi sao hàng đầu của MU kể từ khi gia nhập CLB vào tháng 1/2020. Bên cạnh đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn có phong cách thi đấu sôi động, nhiệt tình hơn trên sân cỏ và được đánh giá là phù hợp hơn với vai trò đội trưởng của đội bóng.