Huyền thoại thời trang Roberto Cavalli và dấu ấn vĩ đại

Huyền thoại thời trang Roberto Cavalli và dấu ấn vĩ đại

Sự ra đi của NTK Roberto Cavalli khiến thế giới thời trang bàng hoàng. Hãy cùng khám phá hành trình sự nghiệp đầy ấn tượng của một trong những huyền thoại của làng thời trang thế giới.

Hành trình sự nghiệp của Roberto Cavalli

Roberto Cavalli, một trong những tên tuổi lừng lẫy của làng thời trang thế giới, vừa để lại dấu ấn sâu đậm sau khi qua đời ở tuổi 83. Sinh ngày 15/11/1940 tại Florence, Ý, Cavalli được nuôi dưỡng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Niềm đam mê thời trang của ông bắt nguồn từ khi còn rất nhỏ.

NTK Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83 - Ảnh 1.

NTK Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83 - Ảnh 1.

Roberto Cavalli không chỉ đơn thuần là một nhà thiết kế mốt, ông còn là người đặt nền móng cho trường phái in họa tiết thiên nhiên và phun cát lên vải jeans. Phương pháp in trên da của ông đã làm say đắm không ít các thương hiệu danh tiếng như Hermès và Pierre Cardin.

Sự nghiệp và đóng góp của Roberto Cavalli

Với BST đầu tiên ra mắt vào năm 1972, Roberto Cavalli nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới mộ điệu. Đến những năm 1980 - 1990, ông được công nhận là một trong những nhà thiết kế hàng đầu thế giới. Show diễn của Cavalli luôn là điểm sáng tại Tuần lễ thời trang Milan.

NTK Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83 - Ảnh 2.

NTK Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83 - Ảnh 2.

Năm 2023, cả thế giới thời trang bất ngờ khi Roberto Cavalli thông báo lên chức cha lần thứ 6 với bạn gái Sandra Nilsson. Mối quan hệ này bắt đầu từ năm 2014 sau khi ông ly hôn với người vợ thứ 2.

Kế thừa di sản của một huyền thoại

Sự ra đi của Roberto Cavalli để lại một khoảnh khắc đau lòng trong lòng người hâm mộ thời trang. Tuy nhiên, di sản vĩ đại mà ông để lại sẽ luôn sống mãi trong lòng những ai yêu thời trang và tôn vinh tài năng sáng tạo của mình.

NTK Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83 - Ảnh 3.

NTK Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83 - Ảnh 3.