Huyền thoại của Suikoden: Kỷ nguyên mới với Eiyuden Chronicle

Huyền thoại của Suikoden: Kỷ nguyên mới với Eiyuden Chronicle

Yoshitaka Murayama, nhà sáng tạo của series game JRPG kinh điển Suikoden, đã qua đời, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng anh em game thủ. Cùng nhau tìm hiểu về tác phẩm kế thừa tinh thần Eiyuden Chronicle và những hồi ức về 108 vị anh hùng của số phận.

Huyền thoại Suikoden

Yoshitaka Murayama, nhà sáng tạo của series game JRPG kinh điển Suikoden và đạo diễn của series kế thừa tinh thần Eiyuden Chronicle, đã mãi mãi ra đi. Ông đã chiến đấu với một căn bệnh không xác định, dẫn đến sự ra đi đột ngột của mình giữa quá trình phát triển của Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes.

eiyuden-chronicle-rising

eiyuden-chronicle-rising

Murayama đã tạo ra Suikoden, ra mắt trên hệ máy PlayStation vào năm 1995. Hai tựa game Suikoden đầu tiên trở thành hiện tượng lớn trong cộng đồng game thủ thời PlayStation, với điểm nổi bật nhất là đội hình nhân vật đồ sộ, được biết đến với tên gọi là 108 Vị Anh Hùng. Ý tưởng này dựa trên tiểu thuyết cổ Trung Quốc Water Margin, liên quan đến nhân vật lịch sử Song Jiang và băng hải tặc 108 người đã nổi dậy chống lại chính phủ.

Twitter article posted by 【公式】Eiyuden Chronicle (百英雄伝)

Kế thừa tinh thần với Eiyuden Chronicle

Công ty phát triển của Murayama, Rabbit & Bear Studios, cho biết ông qua đời vào ngày 6 tháng 2. Ông và đội ngũ của mình vẫn đang miệt mài làm việc trên dự án Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes, đã bắt đầu phát triển từ năm 2020 sau khi được cộng đồng fan Suikoden hỗ trợ trên Kickstarter.

Mặc dù trong hoàn cảnh đau buồn, đội ngũ tuyên bố sẽ tiếp tục cam kết hoàn thiện tựa game và thực hiện ước mơ của Murayama. Anh em game thủ sẽ cùng nhau tìm hiểu và khám phá thế giới mới mà Eiyuden Chronicle mang lại, với những yếu tố quen thuộc từ series gốc Suikoden.

Những tựa game của Yoshitaka Murayama mà Fan có thể trải nghiệm ngay bây giờ

Trong thời gian chờ đợi, anh em fan hâm mộ có thể hồi tưởng về thời hoàng kim của những tác phẩm trướng của Murayama. Họ có thể bắt đầu với Eiyuden Chronicle: Rising, tựa game đầu tiên trong series mới ra mắt vào năm 2022. Dù là một game hành động RPG theo phong cách side-scrolling riêng biệt, nhưng với tinh thần kế thừa từ Suikoden, nó vẫn mang lại các yếu tố quen thuộc từ series gốc.

Và đối với những ai muốn trải nghiệm các tựa game gốc, hai tựa game Suikoden đầu tiên vẫn có sẵn trên PS3 thông qua PSN. Konami dự định phát hành bản remaster HD của Suikoden 1 và 2 trên PS4, Xbox One, PC, và Switch, nhưng đã gặp một số trục trặc sau khi ban đầu được công bố cho năm 2023.