Huyền thoại của Star Destroyer: Sứ mạng đầy nguy hiểm của Đế chế

Huyền thoại của Star Destroyer: Sứ mạng đầy nguy hiểm của Đế chế

Star Destroyer là con tàu cuối cùng! Bài viết này sẽ khám phá vì sao Star Destroyer của Đế chế là con tàu nguy hiểm nhất.

Sứ mệnh đầy nguy hiểm của Star Destroyer

Star Destroyer - một biểu tượng của Đế chế - đã xác định sự hiện diện của Đế chế khi nó xuất hiện trên màn ảnh ở đầu bộ phim A New Hope. Sự chậm rãi của Star Destroyer, che phủ toàn bộ khung hình và làm mờ bóng hìn của hành tinh bên dưới, thể hiện sự thống trị tuyệt đối của Đế chế trên toàn vũ trụ. Cuộc truy đuổi ngắn ngủi sau đó chỉ trong vài giây trước khi một cánh cẩu hút kéo vào Tantive IV, và phi hành đoàn bị áp đảo bởi binh lính bão táp, xác lập Đế chế là kẻ xấu cuối cùng.

Mặc dù Star Wars đã giới thiệu nhiều con tàu cool từ năm 1977, đặt dấu hỏi liệu Star Destroyer vẫn còn là con tàu nguy hiểm nhất của Đế chế hay không. The Empire Strikes Back bắt đầu xu hướng này bằng cách giới thiệu con tàu của Darth Vader, Executor, lớn hơn nhiều lần so với một Star Destroyer. Bộ ba phần tiếp theo của Star Wars tiếp tục nâng cấp này bằng cách trang bị vũ khí thử nghiệm cho First Order và tàu cơ lớn của Tổng thống Hội đồng Snoke, Supremacy. Mặc dù có thêm những bổ sung này vào series, Star Destroyer vẫn là một trong những con tàu chết người nhất trong Star Wars và là con tàu nguy hiểm nhất của Đế chế.

A Star Destroyer taking on an enemy fleet in Empire at War - The Imperial Star Destroyer Was Designed To Concentrate Its Firepower

A Star Destroyer taking on an enemy fleet in Empire at War - The Imperial Star Destroyer Was Designed To Concentrate Its Firepower

Thiết kế của Star Destroyer tập trung sức mạnh vũ khí của nó

Star Destroyer dễ dàng nhận biết với thiết kế hình tam giác, và có lý do trong vũ trụ mà chúng được hình thành theo cách này. Theo Build the Millennium Falcon #20, 'Hình dáng mũi tên quen thuộc của Star Destroyer có thể được truy tìm trở lại hàng thiên niên kỷ trước, khi các con tàu chiến lớn của Cộng hòa Cũ và các phe khác đều phát hiện ra hiệu quả của hình dạng cuneiform để tập trung lực lượng vũ khí về phía trước.' Sức mạnh tập trung vũ khí về phía trước này làm cho Star Destroyer trở thành lựa chọn lý tưởng cho các cuộc tấn công quy mô lớn và cơ hội, như đã được thể hiện trong lần xuất hiện đầu tiên của chúng trong A New Hope, đuổi theo Tantive IV.

 - A Star Destroyer Carried A Vast War-Force

- A Star Destroyer Carried A Vast War-Force

Star Destroyer mang trên mình một lực lượng chiến tranh lớn

Số lượng tiêu chuẩn trên một Star Destroyer là 72 máy bay TIE, bao gồm 12 máy bay TIE Bombers và từ 12 đến 24 máy bay TIE Interceptors, và còn có cả các tàu đổ bộ và vận chuyển khác.

Đế chế cũng cần một hạm đội lớn cho những trận chiến chống lại nhiều con tàu, vì vậy ngoài thiết kế hiệu quả của Star Destroyer, chúng còn rộng rãi đủ để mang một loạt máy bay chiến đấu. Số lượng tiêu chuẩn trên một Star Destroyer là 72 máy bay TIE, bao gồm 12 máy bay TIE Bombers và từ 12 đến 24 máy bay TIE Interceptors, và còn có cả các tàu đổ bộ và vận chuyển. Các máy bay TIE có thể quét sạch một con tàu địch, đối đầu với một đội máy bay đấu của phe du kích, hoặc theo dõi một phi thuyền mà một Star Destroyer không thể theo dõi, như trong cuộc truy đuổi của Millennium Falcon trong The Empire Strikes Back.

Collage of Grand Admiral Thrawn (Lars Mikkelsen) standing in front of Imperial Star Destroyers in Ahsoka - The Size Of The Imperial Fleet Made Star Destroyers Terrifying

Collage of Grand Admiral Thrawn (Lars Mikkelsen) standing in front of Imperial Star Destroyers in Ahsoka - The Size Of The Imperial Fleet Made Star Destroyers Terrifying

Số lượng hạm đội của Đế chế khiến Star Destroyer trở nên đáng sợ

Thống tướng Tarkin tin rằng việc cai trị thông qua sợ hãi của lực lượng hơn là lực lượng chính nó, và số lượng hạm đội của Đế chế đủ để làm kinh hãi hầu hết các hệ thống. Hơn 25,000 Star Destroyers tuần tra Đế chế đến trận chiến Yavin, chia vũ trụ thành 1,024 khu vực địa phương, với 24 Star Destroyers được phân công cho mỗi khu vực. Thượng tướng Pryde của First Order sau này đã lưu ý rằng phạm vi và sức mạnh của một hạm đội thì ưu tiên hơn là tập trung quyền lực vào một siêu vũ khí như Starkiller Base, và hạm đội Đế chế săn lùng phe du kích trong những năm sau sự phá hủy của Death Star.

Hạm đội của Palpatine với 10,000 Star Destroyers trên Exegol trong Star Wars: The Rise of Skywalker ít hơn một nửa số con tàu trong Hạm đội Đế chế.

Star Destroyer Là Một Trong Những Con Tàu Nhanh Nhất Trong Vũ Trụ

Star Destroyer cũng là những con tàu nhanh mặc dù có kích thước khổng lồ, giữ bước với bất kỳ con tàu nào trong cuộc truy đuổi. Lớp hyperdrive xác định tốc độ di chuyển qua không gian siêu, và Star Destroyer Đế chế có hai hyperdrive. Điều này có nghĩa là họ có thể di chuyển nhanh hơn hầu hết các tàu, điều này đặc biệt hữu ích nếu một đội trưởng Đế chế gọi đến sự hỗ trợ. Điều này cũng có lợi thế cho việc sắp đặt một trận phục kích, như đã thấy khi hạm đội Đế chế bất ngờ tấn công phe du kích và ngăn chúng thoát khỏi tại trận chiến Endor.

Star Wars Star Destroyer Hyperspace - Star Destroyers Were Among The Fastest Ships In The Galaxy

Star Wars Star Destroyer Hyperspace - Star Destroyers Were Among The Fastest Ships In The Galaxy

Star Destroyer Có Thể Chiếm Đóng Một Hành Tinh

Sức mạnh vũ khí, lực lượng chiến đấu, kích thước và tốc độ của một Star Destroyer có nghĩa là một con tàu duy nhất là đủ để chiếm đóng một hành tinh toàn bộ. Chúng cũng có khả năng bay trong bầu khí quyển, có nghĩa là Đế chế có thể tiến hành một cuộc xâm lược hành tinh. Điều này cho phép Đế chế chiếm đóng hàng ngàn hành tinh cùng một lúc và đè nén bất kỳ sự kháng cự nào với một Star Destroyer. Khi một phe đối lập đặt ra thách thức, các thuyền trưởng có thể dựa vào các Star Destroyer khác đến nhanh chóng. Star Destroyer của Đế chế không thể phủ nhận là những con tàu nguy hiểm nhất trong Star Wars, và quyền lực của họ chỉ sẽ tăng lên trong giai đoạn phát triển của First Order.

Cal stands on the rooftop garden of the Pyloon's Saloon looking up at an Imperial Star Destroyer over Koboh in Jedi: Survivor - Imperial Star Destroyers Could Occupy A Planet

Cal stands on the rooftop garden of the Pyloon