Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

Nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé - Tận dụng sức ảnh hưởng của thương hiệu, hạn chế rủi ro kinh doanh, sự trung thành của khách hàng và hỗ trợ về Marketing, vận hành kinh doanh Bước mở shop quần áo nhượng quyền: chuẩn bị nguồn lực, đánh giá thương hiệu, lựa chọn địa điểm, ký kết hợp đồng, tuyển dụng và đào tạo Thương hiệu mẹ và bé nhượng quyền: Tuticare, Litibaby, Crownspace, Shop Trẻ Thơ, Mdk, Bimsua 365

Kinh doanh nhượng quyền là một chiến lược hợp tác phát triển từ marketing đến phân phối kinh doanh, giữa chủ sở hữu thương hiệu và bên nhận quyền kinh doanh. Mô hình nhượng quyền đang ngày càng phổ biến hơn trong ngành mẹ và bé, với nhiều lợi ích hấp dẫn về vốn, vận hành cũng như quảng bá thương hiệu. Vậy nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé mang lại những lợi ích gì? Có những thương hiệu nhượng quyền mẹ và bé nào đang chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam?

Tại sao nên nhượng quyền thương hiệu 

Được dự đoán sẽ cán mốc 7 tỷ USD (Theo Nielsen), thị trường mẹ và bé Việt Nam hiện đang trở thành miền đất hứa với tiềm năng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận rất lớn. Trong thực tế này, nhiều doanh nghiệp đã chọn phương án kinh doanh nhượng quyền thương hiệu để gia nhập vào thị trường trị giá tỷ đô này. Vì mô hình này mang lại nhiều lợi ích cho cả chủ sở hữu thương hiệu và doanh nghiệp nhận nhượng quyền, cụ thể như sau:

Tận dụng sức ảnh hưởng của thương hiệu có sẵn

Việc xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới, chưa được người tiêu dùng biết đến, đòi hỏi sự đầu tư lớn và mất thời gian để thu hút sự nhận diện từ khách hàng. Bên cạnh đó, với độ cạnh tranh cao trong ngành mẹ và bé hiện nay, việc thương hiệu mới tìm được vị thế và chỗ đứng trên thị trường là một thách thức không hề dễ dàng.

Nhờ vào mô hình nhượng quyền kinh doanh, bạn có thể tiếp cận thị trường mẹ và bé thông qua một thương hiệu đã có uy tín và được nhiều người tiêu dùng biết đến. Điều này giúp bạn tận dụng hiệu quả sự tin tưởng và sự nhận dạng sẵn có của thương hiệu, mà không phải tốn nhiều thời gian như việc xây dựng một thương hiệu mới.

Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

Hạn chế rủi ro kinh doanh

Khi lựa chọn thương hiệu nhượng quyền, bạn cần tìm những thương hiệu có uy tín, tiềm năng trên thị trường. Bằng cách này, bạn sẽ có được kinh nghiệm hoạt động, nguồn cung ứng ổn định và sẵn có danh sách khách hàng yêu thích thương hiệu. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp kinh doanh nhượng quyền.

Ngoài ra, chủ sở hữu thương hiệu sẽ đi kèm với bên nhận nhượng quyền suốt quá trình kinh doanh. Bạn có thể nhận hỗ trợ nhiều hơn về marketing, đào tạo nhân viên và chi phí nhập hàng.

Sự trung thành của tệp khách hàng cũ với thương hiệu 

Trong lĩnh vực mẹ và bé, phụ huynh luôn có nhu cầu cao và muốn lựa chọn các thương hiệu đáng tin cậy để mua sản phẩm cho con. Vì vậy, khi xây dựng một thương hiệu mới trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng.

Thay vì vậy, việc kinh doanh nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé mang lại lợi ích từ danh tiếng, độ tin cậy và lòng trung thành của khách hàng quen thuộc của thương hiệu trước đó. Các thương hiệu nhượng quyền đã xây dựng một sự nhận diện đáng kể trên thị trường, vì vậy khi bạn nhận nhượng quyền, bạn sẽ không phải dành quá nhiều thời gian để thu hút khách hàng.

Hỗ trợ về Marketing, vận hành kinh doanh

Chủ sở hữu thương hiệu sẽ hỗ trợ các cơ sở nhượng quyền trong việc tiến hành các hoạt động marketing, quản lý kinh doanh và đào tạo nhân viên.

Đặc biệt, hoạt động marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi tất cả các cửa hàng nhượng quyền và chủ sở hữu thương hiệu cùng thực hiện một chiến dịch tiếp thị. Nhờ vậy, thương hiệu sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi và ghi sâu vào tâm trí của người tiêu dùng.

Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

>>> Xem thêm: TOP 9 mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe giúp bạn “hái tiền triệu”

Các bước mở shop quần áo nhượng quyền

Để mở shop quần áo nhượng quyền cho mẹ và bé, bạn cần thực hiện 5 bước cơ bản sau:

Chuẩn bị các nguồn lực nội bộ

Để đăng ký nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé, bạn cần chuẩn bị một số khoản chi phí khác nhau như: chi phí thuê mặt bằng, thiết kế nội thất và trang thiết bị, chi phí nhập hàng hóa và nguyên vật liệu, chi phí thuê nhân sự,... Ngoài ra, bạn cũng phải trả một khoản phí nhượng quyền cho chủ sở hữu thương hiệu. Đồng thời, cần có một khoản dự phòng để đối phó với những sự cố có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

Đánh giá và lựa chọn thương hiệu nhượng quyền

Trên thị trường hiện nay, có nhiều doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu dành cho mẹ và bé. Tuy nhiên, để lựa chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp, bạn cần đánh giá các yếu tố sau đây:

Tài chính và chi phí nhượng quyền: Phải trả một khoản phí nhượng quyền ban đầu và phí duy trì trong quá trình vận hành, tuỳ thuộc vào từng mô hình và thương hiệu nhượng quyền. Vì vậy, bạn nên xem xét khả năng tài chính cá nhân để đánh giá sự phù hợp với mức chi phí nhượng quyền.

Đánh giá hiệu quả kinh doanh của chuỗi nhượng quyền: Hiệu quả kinh doanh của chuỗi nhượng quyền sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cửa hàng trong chuỗi. Vì vậy, hãy chọn những thương hiệu nhượng quyền kinh doanh hiệu quả và có tiềm năng phát triển. Có thể đánh giá hiệu quả kinh doanh của mô hình nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé thông qua những yếu tố như thị phần, danh tiếng trên thị trường, lợi nhuận của cửa hàng trong chuỗi nhượng quyền và thái độ hỗ trợ từ chủ sở hữu thương hiệu.

Văn hóa thương hiệu: Văn hóa của thương hiệu sẽ là nền tảng cho văn hóa của từng cửa hàng nhượng quyền. Do đó, bạn cần tìm một thương hiệu có văn hóa và các giá trị cốt lõi phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem xét chính sách nhượng quyền: Bao gồm toàn bộ các điều khoản liên quan đến hoạt động của hai bên như: Mức phí nhượng quyền, phí duy trì, chính sách hỗ trợ, các quy định về việc sử dụng thương hiệu, tiêu chuẩn nhân viên, thời gian hợp tác,… Bạn nên xem xét và so sánh chính sách nhượng quyền giữa các thương hiệu trong ngành để chọn thương hiệu có chính sách phù hợp nhất.

Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

Lựa chọn địa điểm, mặt bằng

Thỏa thuận về hợp đồng và ký kết

Để thành công trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé, mặt bằng kinh doanh đóng một vai trò quan trọng. Đối với ngành hàng này, lựa chọn vị trí cửa hàng là rất quan trọng. Nên đặt cửa hàng tại những khu vực có đông dân cư, thuận tiện cho việc mua sắm của phụ huynh. Hơn nữa, mặt bằng cửa hàng cần phải rộng rãi, có đủ không gian để bài trí đẹp mắt, thu hút phụ huynh và trẻ nhỏ. Nên cũng cần có vị trí đỗ xe tiện lợi để tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng.

Sau khi đã chọn được thương hiệu, cần thảo luận rõ ràng và minh bạch về chính sách liên quan đến quá trình nhượng quyền. Trong đó, cần xem xét kỹ lưỡng một số yếu tố trong hợp đồng nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé như:

Phí duy trì nhượng quyền định kỳ tùy từng mô hình nhượng quyền

Thời hạn hợp đồng

Chính sách về nguồn cung hàng hóa

Chính sách hỗ trợ: marketing, đào tạo nhân viên, 

Điều khoản khi sang nhượng thương hiệu

Điều khoản chấm dứt hợp đồng

Quy định về khoảng cách tối thiểu giữa các điểm nhượng quyền

Sau khi đã đạt được những thỏa thuận và chính sách mong muốn, bạn cần xem xét lại các điều khoản và thực hiện ký hợp đồng nhận nhượng quyền.

Tuyển dụng và tham gia đào tạo

Sau khi ký kết hợp đồng và thành công trong việc nhận nhượng quyền, bạn cần tiến xa hơn bằng việc tuyển dụng nhân viên để đảm bảo vận hành hiệu quả cho cửa hàng. NHân viên mới sẽ tham gia các khóa đào tạo của thương hiệu nhượng quyền để nắm vững những giá trị cốt lõi và văn hóa phục vụ của thương hiệu.

>>> Xem thêm: So sánh chi phí nhượng quyền giữa các thương hiệu cà phê Việt Nam hiện nay.

Các thương hiệu mẹ và bé nhượng quyền

Mô hình nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong lĩnh vực này, có những thương hiệu đáng kể sau đây:

Nhượng quyền Tuticare

Tuticare là một trong những thương hiệu mẹ và bé nhượng quyền hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Tuticare là một thương hiệu có tiếng tại thị trường Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm và được nhiều người dùng biết đến.

Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

Hiện tại, Tuticare đã mở rộng mạng lưới của mình với hơn 55 cửa hàng trên khắp cả nước. Thương hiệu này đặt mức cao về chất lượng và phân phối các sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như: Bubchen, Arau, Graco, Philips Avent, Munchkin, Combi, Aptamil, Chicco, Braun, Nuk, Lego,...

Tuticare đã được đánh giá là một trong những mô hình nhượng quyền thương hiệu cho mẹ và bé chuyên nghiệp hàng đầu với nhiều chính sách hấp dẫn, thời gian hoàn vốn nhanh,... Mức phí nhượng quyền thương hiệu của Tuticare hiện tại là 200 triệu đồng trong vòng 5 năm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ đầu tư trong quá trình thiết kế, quản lý và vận hành cửa hàng nhượng quyền, cung cấp kiến thức để đạt được thành công trong ngành hàng mẹ và bé,...

Litibaby

Litibaby.com là một thương hiệu thời trang trẻ em với hơn 30 cửa hàng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Đặc biệt, Litibaby cam kết không thu phí khi nhượng quyền cho các đại lý. Người đầu tư chỉ cần chi trả số tiền ban đầu để thi công và thiết kế cửa hàng với mức phí từ khoảng 200 đến 250 triệu.

Litibaby cung cấp một loạt các sản phẩm thời trang trẻ em đa dạng và phong phú với mức giá hợp lý. Thương hiệu này sẽ cung cấp cho các nhượng quyền sản phẩm chất lượng từ Litibaby hoặc nhập khẩu trực tiếp từ các hãng lớn.

Crownspace

Crownspace, một nhãn hiệu thời trang trẻ em hàng đầu, đã ra đời vào năm 1981 tại Anh Quốc. Thương hiệu này mang đến một bộ sưu tập đa dạng từ những hãng nổi tiếng trên toàn cầu, với phong cách quý tộc, thời thượng và đậm chất Hoàng gia Anh Quốc.

Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

Mở cửa hàng nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé Crownspace chỉ cần từ 200 triệu đồng. Chúng tôi cam đoan hỗ trợ marketing, vận hành doanh nghiệp,... và cung cấp nhiều mức chiết khấu hấp dẫn cho các bên nhượng quyền. Hiện tại, Crownspace đã có hơn 10 showroom, tất cả đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa như Vincom, Landmark, Takashimaya,...

Nhượng quyền Shop Trẻ Thơ

Shoptretho.vn hoạt động dựa trên mô hình kinh doanh trực tuyến kết hợp với hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ. Sau nhiều năm hoạt động, Shop Trẻ Thơ đã trở thành một trong những địa chỉ mua sắm uy tín dành cho các bậc phụ huynh. Thương hiệu này chuyên kinh doanh cả sỉ và lẻ các mặt hàng dành cho sơ sinh, mẹ và bé, đồ chơi trẻ em v.v.

Shop Trẻ Thơ hiện đang có hơn 22 cửa hàng trên khắp cả nước, với nhiều cam kết nhượng quyền hấp dẫn như: 

Chiết khấu nhập hàng cao

Hỗ trợ chương trình đào tạo nhân viên, tư vấn chiến lược kinh doanh

Giao hàng miễn phí tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh,…

Mdk

Mdk là một thương hiệu thời trang hàng đầu dành cho trẻ em từ 4 đến 17 tuổi, mang đến cho khách hàng các dòng sản phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng. Với chỉ từ 200 triệu đồng, bạn có thể bắt đầu kinh doanh với thương hiệu Mdk.

Mdk có những chính sách nhượng quyền hấp dẫn bao gồm: hệ thống quản lý sẵn có, mức chiết khấu lên tới 60%, không thu phí sử dụng thương hiệu,... Thêm vào đó, thương hiệu này còn cung cấp nhiều hỗ trợ cho đại lý nhượng quyền như hỗ trợ vận hành hệ thống bán lẻ đa kênh Omnichannel.

Hỗ trợ về các chương trình Marketing và chăm sóc khách hàng

Đào tạo nhân viên bán hàng

Tư vấn về kế hoạch kinh doanh

Bimsua 365

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mẹ và bé, Bỉm sữa 365 đã trở thành một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Chuyên tập trung vào hai mảng sản phẩm phổ biến và có nhu cầu lớn nhất trong ngành mẹ và bé là sữa và tã bỉm cho trẻ. Bỉm sữa 365 phân phối các sản phẩm từ các nhãn hàng nổi tiếng như Ensure, Colosbaby, Optimum Gold, Aptamil, Abbott, Meiji, Similac, Nestlé NAN, Huggies, Pamper, Bobby, và nhiều nhãn hàng khác.

Hướng dẫn chi tiết nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé để thành công trên thị trường tỷ đô

Hiện nay, Bỉm sữa 365 có khoảng 22 cửa hàng trên toàn quốc. Đối tác nhượng quyền thương hiệu mẹ và bé này sẽ nhận được những lợi ích tiêu biểu sau đây:

Mức đầu tư và chi phí duy trì hàng tháng hấp dẫn.

Nguồn hàng hóa uy tín, chất lượng cao

Chính sách mua hàng giá gốc cho đối tác nhượng quyền

Các chính sách hỗ trợ bao gồm thiết lập cửa hàng, cung cấp thiết kế cửa hàng, đào tạo nhân viên, phần mềm bán hàng và đảm bảo khả năng trả lại hàng hóa khi kinh doanh không hiệu quả.