Hotgirl lừa đảo gây sốc, bị kết án 18 năm tù vì lừa đảo hơn 21 tỉ đồng

Hotgirl lừa đảo gây sốc, bị kết án 18 năm tù vì lừa đảo hơn 21 tỉ đồng

Sau khi lừa đảo hơn 21 tỉ đồng, hotgirl bị TAND cấp cao TPHCM tuyên án 18 năm tù với thủ thuật cần huy động vốn để đáo hạn ngân hàng và chiếm đoạt tài sản

Ngày 22-6, tại TAND tỉnh Bình Thuận, TAND cấp cao TP HCM đã diễn ra phiên xét xử phúc thẩm vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến Hồ Thị Ngọc Yến - người được biết đến với danh hiệu "hotgirl" và cựu Trưởng Văn phòng Công chứng.

Trong phiên xử phúc thẩm, HĐXX đã tuyên án 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Hồ Thị Ngọc Yến (sinh năm 1993, trú tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) vì không có bất kỳ tình tiết mới nào so với phiên xử trước đó.

HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Phí Văn Thành (SN 1959, trú phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) vì đã cung cấp giấy tờ chứng minh gia đình có công với cách mạng. Bị cáo Thành từng tham gia chiến đấu và làm nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia.

Do tình huống trên, Thành đã bị kết án 5 năm tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", giảm đi 2 năm so với bản án ban đầu.

Theo bản án, Hồ Thị Ngọc Yến là người chuyên thực hiện các thủ tục vay đáo hạn ngân hàng. Vào tháng 9 năm 2018, Yến đã lừa dối vợ chồng anh Trần Thanh Duy Lâm (cư trú tại phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) để chuyển nhượng một lô đất có diện tích 367 m2 tại đường Phạm Hùng (phường Phú Hài, TP Phan Thiết) cho Yến nhằm sử dụng sổ đất này để vay tiền và thực hiện đáo hạn.

Yến đã đồng ý kí hợp đồng vay với vợ chồng anh Lâm với số tiền là 10 tỉ đồng. Sau khi thửa đất đã được chuyển tên chính thức, Yến đã bán thửa đất này cho một người khác để lấy trộm số tiền 8,1 tỉ đồng từ việc bán đất.

Sau đó, vào tháng 10 năm 2018, Yến đã vay một số tiền là 1,5 tỉ đồng từ bà Nguyễn Thị Năm (41 tuổi, trú tại xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc) với mức lãi suất ngân hàng. Hợp đồng vay này có sự chứng kiến của ông Phí Văn Thành.

Yến đã gửi sổ đỏ căn nhà số 22 đường Nguyễn Thái Học (TP Phan Thiết) của bà Trần Thị Xảo, người mà Yến đã mượn, cho bà Năm để giải quyết vấn đề liên quan đến mua nhà ở Phan Thiết. Tuy nhiên, thực tế là căn nhà này Yến chưa mua và chưa sang tên, và Yến muốn bán lại cho bà Nguyễn Thị Năm. Để thực hiện kế hoạch này, Yến đã giả mạo chữ ký và chữ viết của chủ nhà trong hợp đồng chuyển nhượng, ngày 30-10-2018, tại Văn phòng Công chứng Tiến Đạt, với mục đích chiếm đoạt số tiền tổng cộng là 7,1 tỉ đồng của bà Năm.

Sau đó, Yến tiếp tục nói dối và thế chấp tiếp sổ đỏ của căn nhà trên cho ông Võ Thái Nhựt (32 tuổi, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) để vay tiền.

Tại Văn phòng Công chứng Tiến Đạt, Yến đã lợi dụng chữ ký và chữ viết giả của bà Tâm trong hợp đồng ủy quyền được công chứng ngày 5-11-2018 để lấy trộm tổng cộng 6 tỉ đồng của ông Nhựt.

Toàn bộ giá trị tài sản mà Hồ Thị Ngọc Yến đã lấy cắp từ vợ chồng ông Trần Thanh Duy Lâm, bà Nguyễn Thị Năm và ông Võ Thái Nhựt là hơn 21,2 tỉ đồng.