Hồng Đăng rời Nhà hát Kịch Hà Nội

Hồng Đăng rời Nhà hát Kịch Hà Nội

Diễn viên Hồng Đăng chấm dứt hợp tác với Nhà hát Kịch Hà Nội sau sự cố gây chấn động ở nước ngoài NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát, xác nhận thông tin này

Ngày 12/12, Hồng Đăng được chụp ảnh tham dự sự kiện cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lã Thanh Huyền, Thanh Sơn, Việt Anh, Mạnh Trường… thu hút sự chú ý. Ảnh hỏi về việc nam diễn viên quay lại showbiz sau những tranh cãi ở nước ngoài.

Hồng Đăng rời Nhà hát Kịch Hà Nội

Hồng Đăng dự sự kiện cùng một số sao Việt.

Dù Hồng Đăng chưa chính thức phát biểu, nhưng việc anh chia sẻ một số hình ảnh gặp gỡ nghệ sĩ gần đây được cho là dấu hiệu của việc anh sẽ quay trở lại.

Trong cuộc trao đổi với báo Tiền Phong ngày 13/12, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - tiết lộ rằng diễn viên Hồng Đăng đã nghỉ việc tại nhà hát từ lâu.

Tháng 9, Nhà hát Kịch Hà Nội đã ban hành công văn về việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài mà không xin phép trong thời hạn 1,5 tháng. Hành vi này đã vi phạm quy định làm việc của Nhà hát Kịch Hà Nội và cũng vi phạm quy định về nghĩa vụ chung của viên chức theo điều 16, luật Viên chức năm 2010.

Theo quy định hiện hành, diễn viên Hồng Đăng sẽ phải bị xem xét và xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, theo khoản 4, Điều 3 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, trường hợp của diễn viên Hồng Đăng thuộc về các trường hợp chưa xem xét xử lý kỷ luật.

"Khi cơ quan có trách nhiệm xác minh thông tin và đưa ra kết luận theo quy định của pháp luật, nhà hát sẽ tiến hành xem xét và xử lý theo quy định hiện hành", thông tin từ phía nhà hát cho biết.

NSND Trung Hiếu cho biết cũng thông tin rằng việc xử lý diễn viên Hồng Đăng sẽ không thể tiến hành do anh vẫn đang bị điều tra. Chỉ khi kết luận từ phía Tây Ban Nha được đưa ra, phía nhà hát mới có thể áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp.

Với việc trở về Việt Nam, Hồng Đăng đã giữ thông tin về những vấn đề gây chú ý ở nước ngoài. Trên trang cá nhân, anh chỉ chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống hàng ngày và các hoạt động kinh doanh.

Hồng Đăng rời Nhà hát Kịch Hà Nội

Hồng Đăng thường xuyên đăng hình ảnh từ các chuyến du lịch, hoạt động chơi golf trên trang cá nhân của mình.

Nam diễn viên cũng tiết lộ về việc tạm dừng hoạt động nghệ thuật. "Hôm nay có cô em khá thân nhắn tin hỏi mình về việc chuyển hướng kinh doanh và nói số học của mình về nghệ thuật đến điểm dừng rồi, cố cũng chỉ đến năm 2027. Mình bảo chuẩn rồi em”, Hồng Đăng chia sẻ.

Hồng Đăng sinh năm 1984 tại Hà Nội. Anh là diễn viên quen mặt trên truyền hình với nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như Cầu vồng tình yêu, Người phán xử, Cả một đời ân oán, Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân...

Sau khi đang trong quá trình phát triển, sự nghiệp của Hồng Đăng đã bị chững lại vì scandal vào tháng 6/2022 khi ở nước ngoài. Kể từ sau sự việc này, nam diễn viên không xuất hiện trong bất kỳ hoạt động nghệ thuật hay dự án nào.