Hơn 50 học sinh ở Kiên Giang phải nhập viện sau bữa ăn trưa

Hơn 50 học sinh ở Kiên Giang phải nhập viện sau bữa ăn trưa

Hơn 50 học sinh ở Kiên Giang nhập viện sau bữa ăn trưa Đây là một vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra sau khi học sinh ăn bữa trưa tại hai trường tiểu học UBND tỉnh đã yêu cầu nhà trường cung cấp báo cáo chi tiết về sự cố này

Khoảng 15h30 ngày 15/11, Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang đã tiếp nhận hơn 50 học sinh từ Trường tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP Rạch Giá, Kiên Giang) với triệu chứng nôn ói, tiêu chảy và hơn 20 em tụt huyết áp. Sau cuộc khám ban đầu, các bác sĩ bệnh viện đã chẩn đoán nghi ngờ ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

Bác sĩ Danh Tý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Kiên Giang, cho biết rằng do có dấu hiệu của việc ngộ độc thực phẩm, nhà trường đã được yêu cầu niêm phong toàn bộ thực phẩm để cơ quan chức năng kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân.

Hơn 50 học sinh ở Kiên Giang phải nhập viện sau bữa ăn trưa

Có một số em học sinh đang bị nghi ngộ độc đang được chữa trị tại bệnh viện. Ban đầu, có khoảng 6 em được cha mẹ đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó, lãnh đạo của hai trường tiểu học đã gọi điện nhờ sự hỗ trợ về phương tiện từ bệnh viện, bởi vì có quá nhiều em học sinh bị đau bụng và nôn mửa. Bệnh viện đã nhờ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang hỗ trợ đưa 6 xe cấp cứu đến trường để chở hơn 50 em học sinh vào bệnh viện Sản nhi Kiên Giang để được cấp cứu.

Hầu hết các em nhập viện đều gặp triệu chứng đau bụng và nôn mửa, trong đó có khoảng 20 em học sinh do nôn nhiều nên huyết áp bị giảm, bệnh viện đã phải truyền dịch để chống sốc. Đến 19h cùng ngày, tình trạng sức khoẻ của các em học sinh đã ổn định đáng kể, nhưng cần tiếp tục theo dõi tình hình ngộ độc thực phẩm. Theo thông tin ban đầu, bữa trưa ngày 15/11 có món mì thịt băm và súp, tuy nhiên thịt có mùi hôi hơn so với các ngày khác.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị, và chăm sóc sức khoẻ cho các em học sinh. Đồng thời, UBND tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu nhà trường báo cáo với mục đích xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý đúng thời gian.