Học sinh tốt nghiệp THPT bị bắt vì vi phạm giao thông giữa kỳ thi

Học sinh tốt nghiệp THPT bị bắt vì vi phạm giao thông giữa kỳ thi

Một nhóm học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT đã bị khởi tố vì hành vi bốc đầu xe máy gây náo loạn nhiều tuyến phố ở Hà Nội Cùng với 5 đồng phạm, họ đang đối mặt với hậu quả nghiêm trọng cho hành vi vi phạm giao thông này

Theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng" của 6 thanh thiếu niên khiến xe máy bốc đầu trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 21h ngày 1/6, H.P.P. lái xe mang biển số 29M1-886.XX kèm theo N.T.L. điều khiển xe máy có biển số 29Y3-763.XX đã đến sân vận động Mỹ Đình.

Sau khi nói chuyện, N.T.A.H. và N.H.Đ. tiếp tục di chuyển trên xe máy của họ. Trong khi đó, Đ.Q.T. không đeo biển số trên xe máy đã gặp L.Q.H. và H.A.T. khi họ đang ngồi uống nước.

Sau đó, cả nhóm bắt đầu lái xe máy một cách nguy hiểm, lạng lách và đánh võng. Hành trình của họ đi qua các đường Lê Quang Đạo, Hồ Tùng Mậu và Xuân Thủy để đến cầu Nhật Tân đã có tới 3 lần bốc đầu xe. Trên cầu Nhật Tân, họ tiếp tục bốc đầu xe thêm 4 lần và nhờ Đ. quay video lại bằng điện thoại. Không chỉ bốc đầu xe, nhóm thanh thiếu niên này còn thực hiện hành vi nằm ra yên để điều khiển xe và bốc đầu nhiều xe khác theo nhóm...

Sau đó, P. đã sử dụng điện thoại để đăng tải một video chính mình điều khiển xe bốc đầu lên mạng xã hội vào lúc 23h30 cùng ngày.

Vào tối ngày 2/6, Đội CSGT đường bộ số 7 đã mời H.P.P. đến làm việc và chuyển giao đối tượng cũng như hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc. Trong thời gian từ ngày 3 đến 10/6, các đối tượng khác cũng đã đến Cơ quan điều tra để xin đầu thú cùng với P.