Học marketing: Môn nào quan trọng nhất? Bí quyết trở thành marketer chuyên nghiệp

Học marketing: Môn nào quan trọng nhất? Bí quyết trở thành marketer chuyên nghiệp

Học marketing cần giỏi môn nào? Trở thành marketer chuyên nghiệp đòi hỏi kiến thức sâu về quản trị, thương hiệu và truyền thông marketing Dễ hay khó? Ngành Marketing thi khối nào? Chọn trường nào để học?

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn, đòi hỏi người học không chỉ giỏi chuyên môn mà còn hiểu về nhiều ngành nghề khác trong cuộc sống. Khi quyết định theo đuổi ngành Marketing, việc nắm vững kiến thức của một số môn học sẽ rất quan trọng. Vì vậy, hãy cùng MarketingAI khám phá chủ đề này!

Ngành Marketing cần học những môn nào?

Học Marketing có cần thành thạo tiếng Anh không?

Câu trả lời là CẦN THIẾT, việc học tiếng Anh sẽ mở ra nhiều cơ hội không chỉ trong lĩnh vực Marketing mà còn ở nhiều ngành nghề khác. Vì Marketing là một công việc có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, việc biết tiếng Anh sẽ giúp bạn có lợi thế hơn tại các tập đoàn đa quốc gia, các công ty nước ngoài hoặc thậm chí làm việc từ xa chỉ với một chiếc máy tính.

Trong lĩnh vực Digital Marketing, bạn cần phải học những môn gì?

Digital Marketing là một ngành học đang rất phát triển hiện nay và thuộc một mảng trong lĩnh vực Marketing. Khi đăng ký học ngành này, bạn sẽ cần tiếp thu kiến thức về quản trị Marketing, quản trị thương hiệu, truyền thông Marketing và nhiều khía cạnh khác liên quan. Bạn sẽ được học tất cả những bài giảng về cách sử dụng kỹ thuật số trong Marketing.

Học marketing: Môn nào quan trọng nhất? Bí quyết trở thành marketer chuyên nghiệp

Học marketing cần nắm vững những môn học nào?

>>> Xem thêm: Học ngành Marketing có dễ xin việc không? Cơ hội nào cho các marketer trong tương lai?

Học marketing cần giỏi môn nào?

Như đã nói ở trên, ngành Marketing cần giỏi môn nào về quản trị và truyền thông.

Quản trị Marketing

Quản trị Marketing giúp xây dựng chiến lược bằng cách tham gia vào các giai đoạn quan trọng nhất, bao gồm nghiên cứu thị trường, khách hàng, sản phẩm và đo lường hiệu suất triển khai.

Quản trị thương hiệu 

Quản trị thương hiệu là một lĩnh vực quan trọng trong ngành học này. Chúng ta sẽ tìm hiểu về cách xác định vị trí của thương hiệu và các phương pháp để tăng cường nhận thức về thương hiệu,...

Học marketing: Môn nào quan trọng nhất? Bí quyết trở thành marketer chuyên nghiệp

Truyền thông Marketing

Trong ngành học này, bạn sẽ được học về phương tiện truyền thông đại chúng, truyền thông đa phương tiện, chiến lược truyền thông, …

Học Marketing có khó không?

Học Marketing VỪA DỄ, VỪA KHÓ

Ngành Marketing mang lại nhiều cơ hội cho bạn lựa chọn theo đam mê và sở thích của mình. Đây là một lĩnh vực đa ngành nghề và đa lĩnh vực, cho phép bạn tự do chọn lựa công việc mà bạn yêu thích. Để thành công trong ngành này, bạn cần có sự sáng tạo, đam mê và nhiệt huyết với công việc.

Tuy nhiên, ngành Marketing cũng đòi hỏi sự học hỏi không ngừng và áp dụng kiến thức một cách linh hoạt. Những kiến thức mà bạn học trên trường không đủ để áp dụng vào công việc thực tế. Đó là lý do tại sao bạn cần trải qua những trải nghiệm và gặp gỡ thực tế trong công việc để áp dụng những kiến thức đã học được.

Bên cạnh đó, việc học Marketing cũng bao gồm việc phân tích dữ liệu và đo lường hiệu quả. Điều này đòi hỏi bạn phải dành rất nhiều thời gian, công sức và kiên nhẫn. Nếu bạn không quen với các công cụ tìm kiếm, phân tích dữ liệu hoặc quản lý nội dung, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi bị choáng ngợp khi bắt đầu, đặc biệt là khi bạn cố gắng tự học Marketing.

Một lợi thế nữa của việc tham gia các khóa học là bạn sẽ có sự hướng dẫn từ một người đã quen thuộc với lĩnh vực này và có thể chỉ cho bạn cách đi đúng hướng. Xem nhiều video trên YouTube về tiếp thị kỹ thuật số và tìm ra cách tốt nhất để thực hiện mọi việc có thể là một thách thức khi bạn mới bắt đầu. Sự trợ giúp từ một chuyên gia sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Cải thiện như thế nào?

Một trong những phương pháp tốt nhất để nâng cao kỹ năng Marketing là thông qua việc thực hành. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một trang web và tài khoản mạng xã hội để thực hành kỹ năng của mình và học các kỹ thuật mới thông qua việc theo hướng dẫn, đọc blog và lắng nghe podcast. Ngoài ra, làm việc cũng là một cách giúp bạn tiến bộ nhanh chóng mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu. Ban đầu, việc thực hành có thể gặp khó khăn, nhưng khi bạn đã thành thạo, bạn có thể đi xa hơn.

Với ngành Marketing, bạn có thể chọn một trong những khối sau để thi tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa), D01 (Toán, Văn, Anh), A01 (Toán, Lý, Anh), D07 (Toán, Hóa, Anh), D11 (Văn, Vật lý, Anh), D72 (Văn, KHTN, Anh), D78 (Văn, KHXH, Anh), D90 (Toán, KHTN, Anh), D96 (Toán, KHXH, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), C01 (Văn, Toán, Lý).

Ngành Marketing nên học tại trường nào?

Ngành Marketing hiện đang rất phát triển tại Việt Nam, bạn có thể học tại các trường đại học sau:

– Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

– Đại học RMIT. 

Học marketing: Môn nào quan trọng nhất? Bí quyết trở thành marketer chuyên nghiệp

Ngành Marketing nên học tại trường nào?

Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

– Trường Đại học Thương mại. 

– Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

– Trường Đại học FPT Đà Nẵng. 

– Trường Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng. …

– Trường Đại học Duy Tân.

>>> Xem thêm: Theo ngành Marketing học trường nào khỏi nỗi lo thất nghiệp 2023

Kết